Ít ai biết, để có một Hồ Quang Hiếu thành công như hiện tại, anh đã phải trải qua những ngày tháng chông chênh, lạc lõng...

Hồ Quang Hiếu và con đường đến nghệ thuật đầy gian nan

Một Thế Giới | 11/03/2015, 05:37

Ít ai biết, để có một Hồ Quang Hiếu thành công như hiện tại, anh đã phải trải qua những ngày tháng chông chênh, lạc lõng...

Tính đến thời điểm này, cái tên Hồ Quang Hiếu đang chiếm được một tình cảm khá lớn trong lòng các bạn trẻ. Giọng ca “Con bướm xuân” đã trưởng thành nhiều hơn qua từng sản phẩm âm nhạc của mình kể từ ngày Chỉ cần em hạnh phúc ra đời.
Để có được những thành công như thế, chàng ca sĩ của núi rừng Ban Mê đã phải vượt qua những tháng ngày “chông chênh”, vượt qua những cản trở của gia đình để đến gần hơn với niềm đam mê ấy. Anh bảo: “Là thanh niên, mình cần mạnh mẽ để quyết định công việc của mình...”.
Tuổi thơ dữ dội
Sinh ra trong một gia đình đông người, ngoài anh là con trai duy nhất, mẹ anh còn có thêm bảy người con gái nữa là chị em ruột của anh. Cha mẹ chia tay nhau khi anh còn rất nhỏ, nên những hình ảnh và kỉ niệm về cha dường như rất mờ nhạt trong anh. Chỉ có mẹ là gồng gánh bán buôn để nuôi mấy chị em anh ăn học.
Thời ấy, cái thời mà người ta gọi “chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì” ấy, anh thì không nhắc đến chuyện yêu đương nhưng quậy phá là số một. Anh kể: “Vì chỉ có một mình Hiếu là con trai trong nhà nên chẳng sợ gì, đi học thì không học, chỉ biết tụ tập đánh nhau và chơi bời. Ngày nhỏ thì hay chôm tiền của mẹ, có những lần tiền hàng bán được mình chôm hết mang đi chơi, khi phát hiện mất tiền nhiều thì mẹ buồn và khóc quá trời. Có lần xách xe đi chơi rồi đem bán luôn. Còn những chuyện đánh nhau thì như cơm bữa...”.
Anh bảo, ngày nhỏ mẹ khóc vì anh không biết bao nhiêu lần. Chỉ vào con mắt bên trái của mình, anh nói: “Con mắt này bị “le lé” cũng là vì ngày nhỏ đánh lộn với bạn bè cùng trang lứa, sau đó mẹ buồn nhiều và cấm không cho đi chơi nữa...”.
Vì sự nghịch ngợm ấy, cả nhà không chịu nổi nên gửi anh đến Đà Lạt, khi đó anh học cấp 2. Đến Đà Lạt rồi, chứng nào vẫn giữ tật nấy, quen bạn bè một chút là anh lại tiếp tục tụ tập quậy phá và đánh nhau. Vì không có mẹ và gia đình bên cạnh nên anh càng được tự do để tung hoành.
Cuối cùng, gia đình biết chuyện anh “ngựa quen đường cũ” nên một lần nữa chuyển anh ra Nha Trang để học với mục đích “cách ly” cái đám bạn ngỗ nghịch. Ở đây anh học đến hết cấp 3 và quyết định ra bắc để tiếp tục với giảng đường đại học. Làm sinh viên, anh ý thức được mình đã lớn, biết đâu là đúng, đâu là sai và tránh làm những việc khiến mẹ đau lòng nên những nghịch ngợm ngày nào cũng từ đây biến mất. Hoàn thành xong chương trình đại học ngoài bắc, anh tiến thẳng vào Sài Gòn và quyết tâm “lập nghiệp” ở đây cho đến bây giờ.
Ho Quang Hieu
 
Bị mẹ phản đối
Anh tâm sự, một chặng đường dài sống xa mẹ như thế đã làm anh trở nên cứng rắn, mặc dù bản thân biết rất rõ rằng mình là người sống tình cảm, nhưng với mẹ thì bao giờ anh cũng rất khó để thổ lộ... Bản thân mẹ vì một mình phải nuôi tám đứa con nên quanh năm suốt tháng chỉ biết đến công việc khiến tình cảm của anh và mẹ có phần xa cách.
Anh kể chuyện bị phản đối khi làm ca sĩ: “Lúc đầu chọn con đường ca hát mẹ không đồng ý cho theo vì cái nghề này không ổn định. Với lại làm ca sĩ cần phải có sự đầu tư kĩ lưỡng, chiến dịch lăng-xê bản thân, mà mẹ thì không đủ tiền để lo những việc đó cho con trai nên mẹ không ủng hộ...”.
Thế nhưng, với sức trẻ hừng hực, nói là làm, anh bước mạnh mẽ về phía mình ước mơ và lựa chọn. Tuy nhiên, anh vẫn giấu mẹ chuyện theo nghề hát này, anh kể: “Khi bước chân đến Sài Gòn, Hiếu lúc nào cũng nói xạo với mẹ rằng mình đã có một chỗ làm ổn định. Mỗi lần mẹ vào Sài Gòn là một lần Hiếu vắt óc tìm một công việc nào đó phù hợp để nói dối mẹ”. Anh kể tiếp, có lần anh nói mình là quản lí cho một nhà hàng nhưng thực chất chỉ làm phục vụ ở đây. Để mẹ an tâm và tin tưởng, anh nhờ bạn bè, nhân viên làm cùng... “đóng phim” cho mình.
Cứ thế sau mấy năm liền mẹ anh mới phát hiện anh đang đi trên con đường ca hát. Khi “chuyện đã rồi” thì bà cũng không còn cách nào khác ngoài việc ủng hộ anh. Giọng ca “Con bướm xuân” cũng tâm sự rằng chưa bao giờ mình có ý định từ bỏ một công việc nào đó mà anh đặc biệt yêu thích và cố gắng theo đuổi. Thay vì chán nản, anh sẽ tìm mọi cách để thay đổi cách nhìn của những người không ủng hộ mình như việc mẹ anh từng phản đối...
Ho Quang Hieu
Ca sĩ Hồ Quang Hiếu. (Photo by: Cao Minh Mẫn; Make up: Bi Nguyễn; Trang phục: Áo dài Tuấn Hải; Stylis: Thái Minh.) 
Khác với những người con trai một khác - họ thường có những cách thổ lộ tình cảm khá thân thiết với mẹ mình như ôm, hôn hoặc nói câu yêu thương một cách dễ dàng thì anh lại không làm được như thế, anh bảo, thương mẹ thì thương nhiều lắm đấy nhưng toàn để trong lòng, chẳng bao giờ mở lời được. 
Anh chỉ quan tâm đến mẹ bằng những hành động thiết thực như thỉnh thoảng ngồi nói chuyện với mẹ, khuyên hoặc thuyết phục mẹ đi đâu đó chơi cho thoải mái trong người, rồi dẫn mẹ đi xem anh hát, tham gia những chương trình từ thiện của anh, khi rảnh rỗi dắt mẹ đi du lịch ở những nước có nền văn hóa thiên về tâm linh, lễ phật...
Nhắc đến mẹ, mắt anh sáng lên đầy tự hào: “Mẹ Hiếu là một người phụ nữ rất đảm đang và chịu thương chịu khó. Luôn có tâm hồn hướng thiện và luôn biết cách quan tâm đến con cái và mọi người xung quanh...”.
Anh cũng nói rằng mình không bao giờ chia sẻ những chuyện tình cảm riêng tư hay công việc với mẹ, hoặc những lúc thất bại, vấp ngã anh cũng không cho mẹ biết... Anh bảo: “Mẹ đã khổ nhiều với gia đình, với con cái nên đây là khoảng thời gian mà Hiếu nghĩ rằng mình đã đủ lớn để quyết định mọi việc, để không làm mẹ buồn lo, suy nghĩ nữa...”.
Hiện tại, anh đã trưởng thành hơn, tự lo cho cuộc sống của mình nên mẹ cũng đỡ đi phần nào những lo toan. Các chị em anh đều có công ăn việc làm ổn định nên tinh thần mẹ cũng phấn chấn hơn... Riêng Hồ Quang Hiếu, anh nghĩ đây là khoảng thời gian anh cần phải bù đắp cho mẹ, bù đắp những gì mà mẹ đã chịu đựng, đã khổ sở vì anh suốt một quãng đời qua...
Ho Quang Hieu va con duong den nghe thuat day gian nan-hinh-anh-1
Hồ Quang Hiếu và mẹ. (Ảnh: TL) 
Đã nhiều lần anh nghĩ đến việc sẽ làm một điều gì đó cho mẹ vui như cưới vợ chẳng hạn. Vì anh biết, niềm vui lớn nhất mà mẹ luôn mong đợi chính là anh có gia đình và sinh cháu cho bà ấy.
Nhưng ở thời điểm này chuyện đó với anh thật khó để thực hiện, anh bảo suy nghĩ hoài nhưng mà tìm đâu ra một người hợp với mình để chung sống. Người mà mình yêu thương thì họ không thể đồng hành cùng mình, có thể họ quá trẻ hoặc còn cần nhiều thời gian để lo cho tương lai... Với lại cái nghề ca sĩ rất khó để tìm được một bến đỗ bình yên.
Tuy nhiên, anh vẫn bật mí rằng hiện tại mình đang trong trạng thái “tìm hiểu”. Cô gái ấy không được anh nhắc tên nhưng trong thời gian gần đây cả hai thường hay xuất hiện trên báo chí nên mọi người phần nào đoán được đó là Á khôi Hoàng Y Nhung.
Cùng với hình ảnh Hồ Quang Hiếu hài hước, dí dỏm trên mạng xã hội được nhiều người yêu thích, ngoài đời cũng thế, cũng là một anh chàng ca sĩ hay cười, gần gũi và vui tính với quan niệm: “Sống vui cho đời vui, vì đời đâu có gì đáng để buồn... với lại buồn mau già nữa!”.
Oanh Thủy - Ảnh: NVCC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Quang Hiếu và con đường đến nghệ thuật đầy gian nan