Thừa Thiên - Huế đề nghị các địa phương rà soát, nắm số lượng bà con đang ở vùng dịch để có các chính sách hỗ trợ kịp thời, trước mắt sẽ hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng để vượt qua khó khăn.

Hỗ trợ 1 triệu đồng cho bà con Thừa Thiên - Huế đang ở vùng dịch

Thế Nghĩa | 23/08/2021, 19:29

Thừa Thiên - Huế đề nghị các địa phương rà soát, nắm số lượng bà con đang ở vùng dịch để có các chính sách hỗ trợ kịp thời, trước mắt sẽ hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng để vượt qua khó khăn.

Ngày 23.8, Ông Nguyễn Văn Phương, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các địa phương rà soát bà con Thừa Thiên Huế đang ở tại các tỉnh có dịch COVID-19, nắm chắc số lượng để có các chính sách hỗ trợ kịp thời, trước mắt sẽ hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng để vượt qua khó khăn; xây dựng kế hoạch để tiếp tục đón các công dân ở các vùng dịch trở về, đặc biệt ưu tiên những người yếu thế như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

nghiau.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương Chủ tịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra cơ sở cách ly tập trung

“ Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn đến thời điểm này cơ bản được kiểm soát nhưng nguy cơ bùng phát dịch là luôn tiềm ẩn; vì vậy công tác phòng, chống dịch phải thực hiện thường xuyên liên tục, phải được các cấp các ngành đặt lên hàng đầu, không để bị động trước các diễn biến của dịch bệnh ”, ông Phương khẳng định.

Theo ông Phương, thời điểm hiện tại các đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện tốt việc kiểm tra giám sát tại các chốt kiểm soát y tế, các khu cách ly tập trung, theo dõi diễn biến các trường hợp cách ly tập trung trở về địa phương cách ly tại nhà; tập trung công tác điều trị bệnh nhân dương tính, chủ động phương án điều trị phù hợp với các bệnh nhân chuyển biến nặng. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế... huy động tối đa mọi nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng COVID-19 theo kế hoạch đã được phê duyệt. 

Ngành giáo dục phải chuẩn bị chu đáo các kịch bản, phương án để bước vào năm học mới, việc đảm bảo kế hoạch dạy và học là quan trọng nhưng đảm bảo an toàn phòng chống dịch, an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên vẫn là quan trọng nhất. Đối với các cơ sở giáo dục ở các địa bàn thuộc vùng bị phong tỏa, giãn cách hoặc chưa hoàn thành việc vệ sinh trường lớp sau khi được sử dụng làm khu cách ly thì chưa được tổ chức tựu trường. Đối với những học sinh ngoại tỉnh theo gia đình về Thừa Thiên Huế, các đơn vị thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập theo nội dung hướng dẫn tại Công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH ngày 17.8.2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ 1 triệu đồng cho bà con Thừa Thiên - Huế đang ở vùng dịch