Chiều ngày 2.8, đại tá Phạm Hồng Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - cho biết đơn vị đang phối hợp Bộ Công an xác minh, làm rõ nghi vấn điểm thi ở Hòa Bình.

Hòa Bình: Công an triệu tập 5 người sau nghi vấn gian lận điểm thi THPT 2018

nguyentuyet | 02/08/2018, 20:48

Chiều ngày 2.8, đại tá Phạm Hồng Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - cho biết đơn vị đang phối hợp Bộ Công an xác minh, làm rõ nghi vấn điểm thi ở Hòa Bình.

Chiều 2.8, thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó GĐ Sở GD-ĐTtỉnhHòa Bình, xác nhận có dấu hiệu bất thường trong khâuchấm thitrắc nghiệm tại kì thi THPT Quốc gia 2018 tạiHòa Bình.

Vụ việc đã được Sởbáo cáo lên Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia của tỉnh và Bộ GD-ĐT vào ngày 28.7, tiếp đến ngày 30.7, Công an tỉnh Hòa Bình bắt đầu tiến hành xác minh. Việc điều tra có sự có mặt của các thành viên Tổ chấm thi trắc nghiệm.

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết cơ quan công an đãtriệu tập 5 người (chưa nóirõ danh tính) để điều tra, xác minh làm rõ. Chiều cùng ngày, đại tá Phạm Hồng Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận với truyền thông, đơn vị đang phối hợp Bộ Công an xác minh, làm rõ nghi vấn điểm thi ở Hòa Bình.

ÔngNguyễn Đức Lương, Phó GĐ Sở GD-ĐT trao đổi với báo chí chiều ngày 2.8 - Ảnh: VTC

Trước đó dư luận đặt nghi vấn về điểm thi THPTở Hòa Bình khi bất ngờ tỉnh này là một trong những địa phương có tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn toán, lý, hóa cũng như số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

Năm nay Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi môn toán nhưng có tới 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm tỉ lệ 0,3%, cao gấp 5 lần tỉ lệ chung của cả nước là 0,06%. Trong khi đó Hà Nội là 0,1%, ở TP.HCM là 0,04%.

Ở môn vật lý và hoá học, kết quả cũng tương tự như vậy khi điểm thi của Hòa Bình cũng cao hơn các thành phố nằm trong nhóm có điểm trung bình các môn thi này cao nhất cả nước như TP.HCM, Nam Định...

Ngoài ra, nếu xét theo khối thi A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), cả nước có 82 thí sinh đạt mức điểm 27 trở lên, tức trung bình mỗi môn 9 điểm thì Hòa Bình cũng "đóng góp" 9 thí sinh trong danh sách này, chiếm 11%.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Bình: Công an triệu tập 5 người sau nghi vấn gian lận điểm thi THPT 2018