Lễ đính hôn của Hoa hậu Đại dương - Đặng Thu Thảo và chú rể Trần Phúc Thành diễn ra trong tháng 9 vừa qua, trong sự hoan hỉ của bạn bè và người thân. Đặng Thu Thảo đã không ngần ngại kể chuyện đã chủ động theo đuổi và “giành” người đàn ông lý tưởng ấy về với mình.

Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo: Tôi đã ‘tấn công’ ông xã trước!

02/10/2018, 15:08

Lễ đính hôn của Hoa hậu Đại dương - Đặng Thu Thảo và chú rể Trần Phúc Thành diễn ra trong tháng 9 vừa qua, trong sự hoan hỉ của bạn bè và người thân. Đặng Thu Thảo đã không ngần ngại kể chuyện đã chủ động theo đuổi và “giành” người đàn ông lý tưởng ấy về với mình.

Thảo hạnh phúc trong ngày lễ đính hôn - Ảnh: Thanh Nguyên

Kết có hậu của mối tình 3 năm

Đặng Thu Thảo sinh năm 1995, lúc chưa đăng quang cô là 1 nữ sinh với nhan sắc và hình thể nổi bật. Ngoài ra, Thảo còn là 1 nữ sinh say mê, nhiệt tình trong các phong trào đoàn đội.

Thảo sinh ra trong 1 gia đình bình thường, cha mẹ là chủ của 1 quán cơm bình dân nằm ở đường 30.4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Lúc bé, ngoài giờ học, Thảo phụ cha mẹ bưng bê cơm cho khách và được nhiều người khen là có nét đẹp tiềm ẩn. Chính từ xuất thân và sự nỗ lực không ngừng nhiều năm qua, Thảo được nhiều người quý mến khi đoạt vương miện Hoa hậu Đại dương 2014. Thảo cũng là Hoa hậu đầu tiên của cuộc thi này.

PV gặp Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo tại nhà riêng của cô trên đường 30.4, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Trông cô mộc mạc và gần gũi. Trong ánh mắt, nụ cười của Thảo ánh lên niềm hạnh phúc khi kể về người chồng sắp cưới của mình - doanh nhân trẻ Phúc Thành, quê ở An Giang. Đó là mối tình đẹp, mà trải qua bao sóng gió, họ cũng đã cặp bến bờ hạnh phúc.

Bạn bè đến chúc mừng Thành - Thảo trong lễ đính hôn - Ảnh: CTV

Năm nay Thảo 24 tuổi, cô cho biết đã sẵn sàng làm vợ và bắt đầu thực hiện những ý tưởng lớn của cuộc đời. Sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương năm 2104, Thảo tiếp tục con đường học vấn, đóng phim, kinh doanh và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Thời gian này, Thảo trưởng thành và rút ra được nhiều bài học giá trị cho chính mình. Cũng thời gian này, cô gặp gỡ và “bén duyên” với chàng trai quê ở An Giang.

Trong suy nghĩ của mình, Thảo sẽ lấy người chồng như thế nào?

Em cần 1 người đàn ông hiểu mình, thương yêu mình, san sẻ cùng em những vấn đề trong cuộc sống. Người đàn ông của em không cần quá đẹp, quá giàu và quan trọng nhất là đừng gia trưởng. Em rất sợ người đàn ông gia trưởng, họ làm khổ vợ, con của mình.

Vậy chồng tương lai của em không gia trưởng?

Anh ấy cũng có một phần gia trưởng, nhưng không hoàn toàn như vậy. Anh ấy gia trưởng theo một cách khác mà em chấp nhận được. Ví dụ như trong một số chuyện, anh ấy khó khăn với em chỉ là muốn tốt cho em.

Thành có phải là mẫu người đàn ông mà em từng mơ mộng không?

Không, lần đầu gặp anh ấy em không ưa, thậm chí là ghét. Lần đầu gặp, em nghĩ ông này sao chảnh chảnh, kiểu giữ chính kiến của mình thái quá. Lúc em tham gia phim của anh ấy, anh thậm chí chẳng biết em là ai. Em nhớ có 1 chuyện đã xảy ra khiến em rất tức giận muốn tìm hiểu, người đàn ông đó là ai.

Cả 2 tin tưởng sẽ xây dựng mái ấm hạnh phúc - Ảnh: Thanh Nguyên

Thời điểm đó em mới đăng quang không lâu thì được mời tham gia 1 chuyến lưu diễn ở Hàn Quốc. Lúc đó em lại đang kẹt lịch quay phim, nhưng em lại không muốn bỏ lỡ chuyến đi đó vì đó là cơ hội rất hiếm có. Em làm giấy phép xin nghỉ để đi, nhưng anh ấy không màng tới. Điều đó làm em rất ghét, và muốn tìm hiểu người mình ghét là ai.

Rồi sau đó?

Anh ấy là người rất nghiêm túc trong công việc, mặt mày lúc nào cũng có vẻ khó khăn. Điều này em rất tò mò, nên muốn tìm hiểu, rồi dần dần em thấy hợp, và quyết định… tấn công anh ấy.

Em là người chủ động theo đuổi?

Đúng, em cũng rất vất vả và mất thời gian để “cưa đổ” anh ấy. Anh ấy hơi chảnh nên khó tiếp cận. Đầu năm 2015, tụi em chính thức yêu nhau.

Anh ấy hơn những người đàn ông khác ở điểm nào?

Em không chê anh ấy được điểm nào cả, anh ấy là người có chính kiến và nghị lực rất cao. Khi anh quyết tâm làm điều gì đó thì sẽ làm cho bằng được. Anh ấy còn là người rất có chữ tín. Theo em chữ tín trong cuộc sống này rất quan trọng, kể cả trong công việc, mối quan hệ xã hội và hơn hết là trong gia đình.

Tình yêu đó phát triển như thế nào?

Lúc mới yêu em rất hay ghen, vì mình là người theo đuổi trước mà. Anh ấy lại là người giỏi quan hệ nên rất dễ tạo thiện cảm với người khác. Sau này, tụi em tranh cãi với nhau cũng rất nhiều, có lúc tưởng chừng như đã chia tay nhau, nhưng rồi tình yêu đã kéo tụi em lại với nhau.

Em có lo sợ cuộc sống làm dâu sau này?

Đó là điều em rất yên tâm, gia đình chồng em rất tuyệt vời, mẹ chồng là người rất tâm lý. Khi em và anh ấy đã yêu nhau lâu, em hay về nhà anh ấy chơi, em thường ngủ chung với mẹ của anh ấy. Chồng em tốt nhưng đó chỉ là một nửa, còn gia đình chồng là một nửa còn lại.

Đôi trai tài gái sắc trong ngày đính hôn - Ảnh: Thanh Nguyên

Nhiều lúc giận nhau muốn chia tay anh ấy, nhưng em lại nghĩ làm gì kiếm được 1 nhà chồng như thế (cười). Em nhìn thấy cách mà dâu, rể sống với mẹ chồng của em là đủ biết bà ấy tốt như thế nào. Mẹ chồng làm em cảm giác như mình có thêm 1 cái nhà, một mái ấm để trở về.

Tới thời điểm này, em có hối tiếc điều gì mình chưa làm được khi còn độc thân không?

Nói thật, em rất nôn đến đám cưới, em rất nôn lấy chồng. Chồng em có ý định để một thời gian nữa, khi công việc của anh ổn định hơn thì 2 đứa sẽ tổ chức. Nhưng em nghĩ, mình đã tìm thấy người đàn ông của đời mình, em không muốn chờ đợi hơn nữa. Em không muốn hối tiếc điều gì, giống như trái ngọt đã chín mình nên hái chứ không để lâu hơn nữa. Em đã lựa chọn, và em sẽ không bao giờ hối hận.

Em sẽ giữ gìn hạnh phúc hôn nhân như thế nào?

Nhiều người phụ nữ gặp trục trặc trong hôn nhân, họ hối hận vì đã lập gia đình, vì đã lựa chọn người đàn ông đó. Nhưng họ quên rằng, chính họ cũng phải chịu trách nhiệm về sự lựa chọn đó. Em nghĩ rằng, việc quan trọng làm vợ chồng phải chấp nhận được con người của nhau để sống.

Vì mỗi người là một tiểu vũ trụ mà, cơ bản là mỗi người khác nhau nên không thể buộc một ai đó phải giống mình, chiều chuộng mình, hiểu mình được. Đừng ai nói với em là hiểu hết người chồng, người vợ của mình, đó là điều không thể. Ngay cả bản thân của mình, nhiều khi còn không hiểu được mình mà.

Em nghĩ, trong hôn nhân, người phụ nữ phải đóng vai trò chính giữ gìn hạnh phúc gia đình. Phải biết cương nhu đúng lúc và em sẽ làm như vậy. Những lúc vợ chồng căng thẳng chưa biết ai đúng sai nhưng em sẽ xoa dịu anh ấy, khi bình tĩnh tụi em sẽ ngồi nói chuyện để giải quyết vấn đề.

Em và chồng cãi nhau nhiều, em khóc cũng nhiều. Nhưng tụi em không để những chuyện này kéo dài. Những khúc mắc sẽ được giải quyết trong 1 ngày, không để qua ngày thứ 2.

Em muốn đám cưới của mình sẽ diễn ra như thế nào?

Em và chồng cùng quan điểm là không thích 1 đám cưới quá phô trương, hoành tráng. Em chỉ muốn đám cưới của mình diễn ra ấm cúng, đơn giản quan khách đến tham dự phải thoải mái, và cảm nhận được sự chu đáo của vợ chồng em.

Những dự tính của em sau đám cưới?

Em sẽ về TP.Long Xuyên (An Giang) để sống cùng chồng. Sau đó, em sẽ tiếp tục với những dự định của mình là từng bước để có cơ sở làm đẹp của riêng mình. Sau khi 2 vợ chồng ổn định tầm 1 năm, tụi em sẽ nghĩ đến chuyện sinh con. Vì vợ chồng em muốn chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho những đứa con của mình

Cảm ơn Thảo!

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo: Tôi đã ‘tấn công’ ông xã trước!