Tại một sự kiện bàn về những giá trị văn hóa - du lịch và di sản của bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) diễn ra tại Đường Sách TP.HCM sáng nay, Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh đã có đóng góp nho nhỏ để ủng hộ chương trình này.

Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh chung tay bảo vệ báu vật Sơn Trà

Tiểu Vũ | 23/11/2017, 14:18

Tại một sự kiện bàn về những giá trị văn hóa - du lịch và di sản của bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) diễn ra tại Đường Sách TP.HCM sáng nay, Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh đã có đóng góp nho nhỏ để ủng hộ chương trình này.

Sáng 23.11tại Đường Sách TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạctriển lãm ảnh “Voọc Chà Vá chân nâu - Báu vật Sơn Trà” của nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín, người đam mê đeo đuổi và thành công trong việc ghi lại hình ảnh quý giá của cảnh và vật tại Sơn Trà suốt nhiều năm qua. Đây là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch - di sản của Đà Nẵng xuất hiện tại Sài Gòn với tên gọi chung “Giá trị Sơn Trà - Đà Nẵng”.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà NẵngHuỳnhTấn Vinh lên tiếngmạnh mẽ về thực trạng Sơn Trà tại Đường Sách TP.HCM sáng 23.11.2017

Sự kiện càng thu hútsự quan tâm của đông đảo công chúng khi có sự xuất hiện của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, người đã liên tục lên tiếng mạnh mẽ về việc bảo vệ giá trị độc đáo của Sơn Trà; bà Lê Tú Cẩm - Chủ tịch Hội Di sản văn hóa TP.HCM; nhà văn Bùi Công Dụng - nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, tác giả sáchKý sự Sơn Trà; nhà nhiếp ảnh Lê Phước Chín; nghệ nhân Lê Nguyên Vỹ - tác giả nhiều sản phẩm mỹ nghệ trên đá về thực vật ở Sơn Trà. Dẫn dắt chương trình giao lưu với các vị khách mời là nhà văn Ngô Thị Kim Cúc và nhà thơ Lê Minh Quốc.

Phần đấu giá cuốn sách ảnh “Báu vật Sơn Trà” của nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín nhằm gây quỹ chung tay bảo vệ Sơn Trà đã trở nên sôi nổi khi có sự tham gia của nhiều người. Giá của cuốn sách vì thế liên tục được đẩy lên so với giá khởi điểm.

Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh đã góp phần nhỏ của mình trong việc bảo vệ Sơn Trà

Dù không đến trực tiếp tham gia chương trình, Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh đã liên hệ với BTC ủng hộ quỹ số tiền 50 triệu đồng.

Tin nhắn của Ngân Anh gửi đến cho BTC chương trình

Trong tin nhắn gửi đến BTC của Lê Âu Ngân Anh có đoạn: “Bước ra từ cuộc thi mang giá trị về cộng đồng đã dạy em nhạy cảm hơn với những vấn đề xã hội nói chung, và môi trường nói riêng. Và để mang những tiếng lòng ấy đến gần hơn với những dự án thiết thực cũng là trọng trách của em hiện tạị…” Đóng gópcủa Lê Âu Ngân Anh đã được nhiều người tán thưởng.

Các đại biểu với cuốn sách "Báu vật Sơn Trà " của nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín

Chương trình giao lưu “Giá trị Sơn Trà – Đà Nẵng” mong muốn toàn xã hội cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên nói chung, bán đảo Sơn Trà nói riêng, vốn đã chịu sự tàn phá rất lớn từ bàn tay con người, từ những tính toán của các nhóm lợi ích, dẫn những hậu quả khó lường mà thế hệ tương lại sẽ phải gánh chịu nếu không kịp thời ngăn chặn.

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ về những bức xúc của mình khi chứng kiến sự tàn phá khủng khiếp ở Sơn Trà trong thời gian qua

Cuốn sách ảnh"Báu vật Sơn Trà" đã được bán với giá cuối cùng là 31 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này tác giả sẽ ủng hộ choquỹ bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, nhiếp ảnh giaLê Phước Chín nói: "Đây là cuốn sách ảnh rất có giá trị và độc bản. Chủ trì đấu giá là nhà báo Nguyễn Thế Thanh, thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Người Đô thị TP.HCM. Giá khởi điểm của tập ảnh là 10 triệu đồng và người nào trả giá mua cao nhất sẽ là chủ sở hữu cuốn sách duy nhất và được tác giả trân trọng trao tận tay, có chữ ký sống lưu niệm”.

Nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín chia sẻ về quá trình cất lên tiếng nói bằng ngôn ngữ nghệ thuật để bảo vệ Sơn Trà, Đà Nẵng qua những thông điệp từ các bức hình, video do mình thực hiện
Tậpsách độc bản"Báu vật Sơn Trà"có khổ lớn 40x40 cm, nặng 4,5 kg, in những bức ảnh đẹp nhất về Sơn Trà và Voọc chà vá chân nâu, được ông tuyển chọn từ 5.000 bức ảnh chụp ròng rã trong vòng 18 tháng. Nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín cho biết: "Hằng ngày tôi phải thức dậy từ sáng sớm, khi con đường lên núi còn đậm đặc hơisương. Cảnh vật vừa qua một đêm say sưa giấc nồng, với đa dạng muôn loài động thực vật quý hiếm vẫn còn tinh khôi như đang chờ đón một ngày mới, lúc ấy chỉ có mình tôi tha hồ chọn lựa những khung hình đẹp nhất và… bấm máy. Vất vả nhưng đầy cảm hứng khi tôi được thỏa thích với những gì mà tôi yêu thích nhất”.
Bài và ảnh: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh chung tay bảo vệ báu vật Sơn Trà