Diễm Hương cho biết sau khi hụt mất huy chương thì con trai cô rất sốc. Vấn đề không phải là tấm huy chương mà cảm thấy bất công, ấm ức trong lòng.

Hoa hậu Diễm Hương bức xúc vì cho rằng con mình bị chèn ép trong một cuộc thi

Mỹ Ngư | 04/06/2022, 08:00

Diễm Hương cho biết sau khi hụt mất huy chương thì con trai cô rất sốc. Vấn đề không phải là tấm huy chương mà cảm thấy bất công, ấm ức trong lòng.

Đêm qua, hoa hậu người Việt 2010 Diễm Hương trên tài khoản facebook (có dấu tick xanh) đã chia sẻ câu chuyện mà cô vô cùng bức xúc liên quan đến con trai.

Diễm Hương cho biết con trai cô đã tham dự Giải bơi lội nhi đồng TP.HCM năm 2022 ở 2 nội dung. Tại phần thi 50 mét bơi bướm ngày 30.5, con cô về thứ 4. Và hôm 3.6, ở nội dung 50 mét bơi tự do dành cho các em 7 tuổi trở xuống thì về thứ 2 với thành tích 1phút 42’. Hoa hậu Diễm Hương được mọi người có mặt tại đó công nhận về 2 nhưng lại không nhận được huy chương.

Theo lời kể của Diễm Hương, con cô đã rất để tâm chấp hành đúng luật nghe tiếng còi mới nhảy từ cầu xuống nước. Do vậy, khi không được huy chương thì cháu rất bức xúc và kể cho mẹ: “Mọi người tưởng con bị bạn 1 bỏ qua nhưng con đã cố bơi vượt qua để về thứ 2 nhưng lại không được Huy chương”, “Tại sao các bạn thi trước phạm luật nhảy xuống trước tiếng còi nhưng sau được công nhận vậy mẹ?”

Theo Diễm Hương, gia đình cô nhận được giải thích về tình huống trên là “cháu về nhì được công nhận gọi tên lên nhận giải nhanh hơn con tôi 1 giây” trong khi Diễm Hương tin rằng chính "cháu nhận huy chương bạc đã phạm luật là nhảy xuống trước tiếng còi”. Rồi cô càng hoang mang khi được nghe giải thích là “luật bơi không qui định nội dung nghe tiếng còi mới được tính”

Diễm Hương cho biết tại lần bơi đó có 3 cháu phạm luật, 1 cháu bị HLV mình gọi lên khi chưa nghe tiếng còi mà nhảy trước thì bị loại luôn, 2 cháu tiếp tục bơi lại được công nhận kết quả và 1 trong 2 cháu này lại được công nhận huy chương bạc trong khi mọi người đinh ninh con của Diễm Hương mới giành huy chương.

Diễm Hương cho biết sau khi hụt mất huy chương thì con trai cô rất sốc. Vấn đề không phải là tấm huy chương mà cảm thấy bất công, ấm ức trong lòng. Trong nội dung thi lần đầu hôm 30.5, con trai của Diễm Hương chỉ về thứ 4 và không giành huy chương. Diễm Hương kể: “Cháu buồn, nhưng gia đình chúng tôi không buồn không giận. Chúng tôi thấy vui vẻ chấp nhận vì con mình thiếu sót và thua thì nhận. Chúng tôi đã phải động viên làm tâm lý cho con trẻ chấp nhận chuyện thắng thua là bình thường. Miễn con tập trung và cố gắng hơn để con vượt qua chính mình là được!”

“Và con trai tôi với nỗ lực tập luyện 3 ngày từ ngày 30.5 đến trước nội dung thi thứ hai. Thậm chí đêm trước cuộc thi thứ hai, con trai tôi bị dị ứng, sốt nhẹ, nổi dị ứng, khóc đau nửa đêm. Gia đình tưởng là không thể thi đấu được nhưng con trai tôi vẫn quyết tâm dự giải ngay cả khi tai ù vì muốn có huy chương tặng người thân”.

Nhưng khi gia đình Diễm Hương nghĩ trong cuộc thi thứ 2 sẽ mang về huy chương thì thực tế còn tệ hơn vì nỗ lực không thu hoạch được gì ngoài ấm ức. Diễm Hương khẳng định giải thưởng cuộc thi chỉ 1-2 triệu đồng không giá trị nhiều về vật chất nhưng có ý nghĩa tinh thần cao với các thí sinh nhí. Cô rất mong con trai mình nhận được lời giải thích thỏa đáng vì sao về nhì lại không được huy chương để sớm thoát khỏi cú sốc.

boi.jpg
Con trai Diễm Hương bị sốc vì hụt huy chương - Ảnh: NVCC

Qua câu chuyện này để thấy, ban tổ chức cuộc thi dành cho lứa tuổi nhi đồng thì ngoài việc tìm ra người tài xứng đáng thì còn phải rất tâm lý đối với các thí sinh nhí. Mục đích của sân chơi là muốn giúp các cháu khỏe mạnh hơn, vui vẻ hơn mà lại gây tác dụng ngược thì người lớn có vui không? Cách ứng xử không khéo của người lớn đôi khi tác động ghê gớm đến tâm hồn trẻ thơ rất mong manh.

Còn nếu muốn tạo sự chuyên nghiệp cho các cháu thì chính ban tổ chức cần chuyên nghiệp trước, sẵn sàng chấp nhận mọi khiếu nại và dùng bằng chứng thuyết phục để giải thích thì mọi thứ sẽ rõ ràng, sòng phẳng.

Với Diễm Hương, người từng dự nhiều cuộc thi hoa hậu cũng như làm ban giám khảo chấm điểm thì cô chưa cảm thấy sự chuyên nghiệp và thuyết phục từ ban tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Diễm Hương bức xúc vì cho rằng con mình bị chèn ép trong một cuộc thi