Ngày 30 và 31.10.2019, “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và trường ĐH Nội vụ Hà Nội – Phân hiệu TP.HCM trong sự đón chào của hàng ngàn sinh viên.

Hoa hậu Phương Khánh: Vương miện tỏa sáng hơn nhờ tri thức

nguyễn tuyết | 01/11/2019, 15:08

Ngày 30 và 31.10.2019, “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và trường ĐH Nội vụ Hà Nội – Phân hiệu TP.HCM trong sự đón chào của hàng ngàn sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời đặc biệt là Hoa hậu Phương Khánh, người đẹp ThủyTiên cùng các diễn giả Đoàn Thiên Phúc và Phạm Công Tuấn Hạ.

Các khách mời của chương trình đã có một buổi giao lưu sôi nổi với các bạn sinh viên để chia sẻ về con đường khởi nghiệp và bí quyết thành công. Không chỉ dừng lại ở những câu chuyện, các khách mời còn trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý trong tủ sách Nền tảng đổi đời mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chắt lọc dành tặng thanh niên Việt Nam. Đó là 5 đầu sách Đắc Nhân Tâm, Khuyến học, Nghĩ giàu làm giàu, Không có gì là thất bại - Tất cả là thử thách, Quốc gia khởi nghiệp.

Hoa hậu Phương Khánh là người Việt Nam đầu tiên đăng quang danh hiệu cao nhất của 1 cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế. Danh hiệu người đẹp cấp quốc tế của Phương Khánh đã khiến cho người hâm mộ và công chúng cảm thấy tự hào khi Việt Nam có đại diện giành thành tích cao nhất trên đấu trường nhan sắc thế giới. Quá trình phấn đấu của Phương Khánh cũng đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phấn đấu vươn lên và thành công trên nhiều lĩnh vực.

Thế nhưng phía sau của một cô gái trẻ năng động, tự tin và thành công như hôm nay Phương Khánh đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Từ tuổi thơ không mấy yên ả cho đến tuổi trưởng thành của cô là một chuỗi những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Hoa hậu Phương Khánh ký tặng sách cho sinh viên Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

Lần đầu tiên tham gia chương trình Hành trình từ Trái tim, Phương Khánh cho biết cô rất hồi hộp nhưng cũng vinh dự vì “được đồng hành cùng chương trình, được truyền cảm hứng từ chính ý nghĩa của Hành trình và những khách mời đồng hành, đặc biệt là được giao lưu gặp gỡ với các bạn sinh viên”. Theo Phương Khánh, Hoa hậu không chỉ đẹp mà còn phải hiểu biết và có trách nhiệm với cộng đồng.

Phương Khánh chia sẻ, sau khi đăng quang, cô ý thức rằng đã mang trong mình trọng trách rất lớn.“Là người Việt Nam đầu tiên đoạt danh hiệu cao của cuộc thi toàn cầu nên Phương Khánh luôn cảm thấy áp lực. Chính vì thế mà ngoài sự rèn giũa kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, Phương Khánh còn tìm đến những cuốn sách hay để bồi bổ tâm hồn, mở mang kiến thức”, Phương Khánh nói.

Chia sẻ về thói quen đọc sách, Phương Khánh cho biết Đắc Nhân Tâm chính là cuốn sách gối đầu giường của cô.“Muốn thành công thì trước tiên phải thấu hiểu bản thân và thấu hiểu lòng người. Bạn không thể thành công khi không có người đồng hành, không có sự ủng hộ của những người xung quanh. Đắc Nhân Tâm chính là cuốn sách giúp bạn biết sống, biết ứng xử và bao dung hơn”. Phương Khánh cũng khuyên các bạn sinh viên hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, dấn thân thử sức mình trong mọi lĩnh vực thì sẽ rút ra được nhiều bài học, điều đó sẽ tiệm cận với sự thành công.

Tham gia buổi giao lưu với các sinh viên còn có Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương Phạm Huỳnh ThủyTiên. Thủy Tiên cũng là 1 tấm gương về sự nỗ lực vươn lên thay đổi bản thân.

Hoa hậu Phương Khánh, người đẹp Thủy Tiên trao tặng sách đến sinh viên trường ĐH Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu TP.HCM

Chia sẻ về sách với các bạn sinh viên, ThủyTiên nói “ThủyTiên đọc rất nhiều sách về chuyên môn, nhưng khi ra thực tế cần trau dồi thêm kỹ năng sống, những biện luận hay sự tranh cãi. Chính vì thế cuốn Đắc Nhân Tâm đã được ThủyTiên lựa chọn làm hành trang vào đời của mình. Sách giúp Tiên không chỉ tập trung vào 1 chủ đề mà cần mở rộng hơn từ kiến thức cho tới cách đối nhân xử thế trong cuộc sống”.

ThủyTiên nhận định: “Chưa 1 tổ chức nào mà đi xuyên suốt tổ quốc để trao tri thức cho tuổi trẻ như Hành trình từ Trái tim đã và đang làm nên Tiên rất ngưỡng mộ”. ThủyTiên khuyên các bạn sinh viên hãy đọc những cuốn sách quý mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tặng bởi tất cả kiến thức và mọi phương thức cũng như kinh nghiệm cho sự thành công đều được chắt lọc gom gọn lại trong 5 cuốn sách này.

Đến với chương trình còn có anh Đoàn Thiên Phúc - một cái tên nổi bật trong lĩnh vực start-up công nghệ ở Việt Nam, hiện anh đang điều hành công ty Tictag, công ty khởi nghiệp trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Thiên Phúc đã không ngần ngại chia sẻ với sinh viên về những khó khăn thất bại mà anh đã trải qua trong suốt quá trình khởi nghiệp.

Hàng trăm các bạn sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh hào hứng
khi nhận sách quý từ Hành Trình Từ Trái Tim

Ở góc độ người quản lý nên Thiên Phúc cho biết anh luôn đọc sách để thấu hiểu lòng người, cách quản lý nhân sự. Cuốn sách mà anh tâm đắc nhất là Đắc Nhân Tâm, khi tiếp cận cuốn sách này anh đã áp dụng nhiều vào cuộc sống và công việc “Bạn không thể đạt được thành công trên con đường chỉ có 1 mình bạn mà phải có người đồng hành và có người đồng hành cùng bạn hay không phụ thuộc vào cách giao tiếp của bạn”,Thiên Phúc nói.

Trả lời sinh viên Nguyễn Trí Viễn với câu hỏi “Đâu là điểm dừng khi ta có khát vọng”, Thiên Phúc cho rằng: “Không nhất thiết phải làm kinh doanh, làm ông chủ mới là thành công mà mỗi người có 1 lựa chọn khác nhau, điều đó còn tùythuộc vào các nguồn lực của bạn, những gì bạn đang có, đặc biệt là phải hiểu bản thân. Khát vọng phụ thuộc vào kiến thức vào chiều sâu của nguồn lực, là các mối quan hệ. Có khát vọng là tốt nhưng điều đó không quyết định sự thành bại của bạn”.

Thiên Phúc khuyên các bạn sinh viên: “Hãy làm việc mình thích và thật giỏi lĩnh vực bạn đã chọn bởi tuổi trẻ không phải ai cũng may mắn chọn được ngành mình thích. Hãy tận dụng tuổi trẻ nhưng không cố đấm ăn xôi; khi khởi nghiệp nếu cảm thấy không tiến triển hãy mạnh dạn từ bỏ để làm lại”.

Tại buổi giao lưu còn có sự chia sẻ của anh Phạm Công Tuấn Hạ, anh là người sáng lập và điều hành công ty Giải pháp Kết nối LuậtIURA và anh cũng là Thành viên Hội đồng Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam.

Các khách mời chia sẻ câu chuyện vượt qua thử thách để có được thành công tại trường ĐH Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu TP.HCM

Tuấn Hạ chia sẻ anh đã đọc hết tất cả 5 cuốn sách của Tủ sách Nền tảng đổi đời bởi anh cho rằng sự thành công luôn đi kèm với kiến thức và sách là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình khởi nghiệp của anh. Với anh, Đắc Nhân Tâm là 1 cuốn sách tuyệt vời, giúp con người ta thấu hiểu nhau hơn, thương yêu nhau hơn.“Ai cũng có lòng trắc ẩn và thế giới này cần chia sẻ sự trắc ẩn đó”, Tuấn Hạ nhận định về nội dung cuốn sách.

Anh cũng khuyên các bạn sinh viên khi khởi nghiệp thì đừng suy nghĩ quá nhiều về thành công hay thất bại bởi đó chỉ là ý niệm thôi. Nếu thất bại thì hãy nghĩ đó là sự thành công của cha mẹ, của tạo hóa,và tuổi trẻ là điều tuyệt vời cho tất cả các thử thách”.

Khép lại buổi giao lưu ấn tượng với sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và trường ĐH Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu TP.HCM, đoàn Hành trình từ trái tim lại lên đường để tiếp tục sứ mệnh của mình ở những địa phương khác trên mọi miền đất nước.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Phương Khánh: Vương miện tỏa sáng hơn nhờ tri thức