Chia sẻ với báo chí bên lề cuộc họp báo chiều 31.10 tại Hà Nội khi giới thiệu đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát mang tên Q Show, Lệ Quyên cho biết bản thân cô chịu không ít áp lực khi thực hiện đêm nhạc này.

Lệ Quyên: 'Tôi bị dụ vào Nam đi theo tình yêu nhưng không ngờ lại thành công trong sự nghiệp'

Hải Yến | 01/11/2019, 09:49

Chia sẻ với báo chí bên lề cuộc họp báo chiều 31.10 tại Hà Nội khi giới thiệu đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát mang tên Q Show, Lệ Quyên cho biết bản thân cô chịu không ít áp lực khi thực hiện đêm nhạc này.

Không giống như các liveshow khác, đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Lệ Quyên sẽ được tổ chức tại cả TP.HCM vào đêm 20 và 21.12 ở nhà hát Hòa Bình và Hà Nội ngày 4.1.2020 tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

Tại buổi họp báo, Lệ Quyên cho biết trong sự nghiệp của mình cô đã có những lúc cô đơn, cô đã cho rằng mình đã may mắn khi đạt được những thành công như hiện nay và thời gian đó là thời điểm rực rỡ nhất trong cuộc đời của cô.

Lệ Quyên cũng bày tỏ, 10 năm ở Hà Nội cô chọn cuộc sống chậm rãi, bình yênvà điều này đã tạo thành thói quen không sốt ruột, không chạy đua. Trong 10 năm đó, cô chỉ thực hiện vài album thế nhưng mọi chuyện thay đổi khi tới năm 2009 cô bị một người dụ vào Nam, mà vào không phải vì nghề nghiệp, cô đi một vòng đất nước vì tình yêu. Và điều bất ngờ là 10 năm lập nghiệp trong Nam là khoảng thành tựu ngọt ngào nhất mà cô đã có được.

Lệ Quyên cho biết bản thân cô rất áp lực trước liveshow quan trọng kỷ niệm 20 năm ca hát

Đặc biệt, nói về con đường bản thân chọn trong âm nhạc với những bài hát chất chứa nhiều phiền muộn, Lệ Quyên khẳng định, chính cô cũng không dám nghe mình hát mỗi khi buồn. "Những cảm xúc trong bài hát đều xuất phát từ những cảm xúc thật của tôi. Đôi khi trong cuộc sống, có những thứ tôi không chạm vào được , cũng rất khó nói thành lời nên tôi gửi vào câu hát. Tôi không thích người khác nhìn thấy mình đau khổ và không muốn ai nhìn thấy mình suy sụp", nữ ca sĩ trải lòng trong buổi họp báo ra mắt liveshow.

Lệ Quyên cũng chia sẻ bản thân cô là người không phải yếu đuối nhưng cô cũng không dám mạnh miệng tuyên bố cuộc sống của mình là viên mãn hay không có áp lực vì bất kỳ một ai cũng đều phải chịu đựng áp lực riêng của mình đặc biệt là các nghệ sĩ. "Quyên không muốn ai biết mình đang đau khổ, Quyên cũng không muốn để ai nhìn thấy mình đang suy sụp. Quyên luôn nỗ lực để giấu nó đi, để nó trôi ngược vào bên trong. Với việc nén lại như thế, nếu không có âm nhạc có thể Quyên đã phải vào khoa tâm thần. Rất may, âm nhạc đã trở thành phương tiện để Quyên giải toả áp lực cho chính mình. Cuộc sống của người nghệ sĩ lại càng không hề đơn giản vì phải đối diện với nhiều điều, từ những sản phẩm âm nhạc chỉn chu cho đến chuyện đời từ bị quan tâm quá mức."

Đạo diễn Việt Tú là tổng đạo diễn cho liveshow của Lệ Quyên

Và với Q show 2, Lệ Quyên cho rằng con số 30 tỷ không hề nhỏ, nó đặt lên cô áp lực rất lớn vì phải chỉn chu hết sức cho một chương trình đặc biệt. "Quyên không muốn làm sản phẩm cẩu thả và Quyên mang khát vọng nó phải là sản phẩm chạm tới trái tim những người hâm mộ, những người đã biết, đã từng nghe Quyên hát.

Có mặt cùng Lệ Quyên tại buổi họp báo, đồng thời là khách mời đặc biệt của chương trình, nam ca sĩ Quang Hà cho biết bản thân Lệ Quyên hát những bài bolero sầu thảm đến mức "bánh bèo" nhưng ngoài đời lại vô cùng mạnh mẽ, sôi nổi thậm chí là nam tính. "Tôi từng song ca cùng nhiều nữ ca sĩ nhưng riêng với Quyên, Quang Hà dường như bị "át vía", lùi lại phía sau mà không thể khoe hết những thế mạnh của mình. Lúc đó tôi cảm thấy mình yếu đuối hơn Quyên, nhưng ở cương vị đồng nghiệp hay bạn bè, chuyện hơn kém không phải vấn đề mà mục đích cuối của cả hai là mang đến khán giả tiết mục êm tai, mãn nhãn. Dù bị ém lại khi hát bên cô ấy, tôi vẫn rất thích được đóng vai tình nhân trong những bản tình ca với Quyên."

Ca sĩ Quang Hà cũng bật mí, chồng của Lệ Quyên rất yêu thương và lo lắng cho vợ, nên mỗi khi chồng Lệ Quyên đi công tác đâu xa đều gửi gắm vợ cho Quang Hà nhờ Quang Hà rủ Lệ Quyên đi chơi, đi ăn cho cô đỡ buồn.

Theo dự kiến, trong liveshow của mình sắp tới, Lệ Quyên sẽ thể hiện nhiều ca khúc từng gắn với tên tuổi của cô và những ca khúc cover mà nữ ca sĩ cảm thấy phù hợp cho câu chuyện mình muốn kể như "Giọt sương trên mi mắt", "Mẹ", "Lời ru cho con", "Giấc mơ có thật", "Còn tuổi nào cho em", "Cô đôi thượng ngàn", ... Trong đó, tiết mục "Cô đôi thượng ngàn" được bật mí sẽ là tiết mục đặc biệt của Q Show2. Và một trong những chi tiết được Lệ Quyên nhấn mạnh, đây là show diễn hoàn tráng về quy mô nên đòi hỏi sự tập trung cao độ cả về tinh thần lẫn thể chất, vì thế, ở thời điểm hiện tại cô dành nhiều thời gian để rèn luyện sức khoẻ nhằm chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và thể lực để có thể đảm bảo lịch tập luyện dày đặc mà ê kíp đặt ra.

Lê Quyên cũng khẳng định, việc xuất hiện trên sân khấu hay trước khán giả thì vóc dáng quyến rũ, thần thái rạng ngời tươi trẻ đối với cô là cực kỳ quan trọng. Bởi vì chất lượng một buổi biểu diễn phải đảm bảo khán giả cảm thấy đã cả phần nghe lẫn phần nhìn.Những bài hát mà Lệ Quyên thể hiện trong liveshow 20 năm ca hát đều là những tuyệt phẩm đã làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ trong suốt thời gian qua.

Dạ Thảo - Ảnh: Hải Bá
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lệ Quyên: 'Tôi bị dụ vào Nam đi theo tình yêu nhưng không ngờ lại thành công trong sự nghiệp'