Phóng viên Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện riêng với Hoa hậu Thanh Hà ngay sau khi cô đáp chuyến bay về Việt Nam trong tối 5.3.

Hoa hậu Thanh Hà: Sẽ thành lập quỹ bảo vệ môi trường và tiếp tục học đại học

Dạ Thảo | 06/03/2023, 12:03

Phóng viên Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện riêng với Hoa hậu Thanh Hà ngay sau khi cô đáp chuyến bay về Việt Nam trong tối 5.3.

Thanh Hà được cử đi tham dự cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới, không quá ầm ỹ trên truyền thông nhưng lại đạt được vị trí cao nhất ở cuộc thi lần này. Thanh Hà một lần nữa ghi tên mình vào danh sách những nàng hậu đưa tên tuổi Việt Nam thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Phóng viên Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện riêng với Hoa hậu Thanh Hà ngay sau khi cô đáp chuyến bay về Việt Nam trong tối 5.3.

- Chào Nguyễn Thanh Hà, trở về sau cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới - Miss Eco International 2023, với danh hiệu Hoa hậu, điều đầu tiên Thanh Hà muốn làm là gì?

- Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: Sau khi hành trình Hoa hậu Môi trường thế giới kết thúc, Hà muốn sớm quay lại với các dự án mà Hà đang cùng ê kíp thực hiện để tiếp tục sứ mệnh lan tỏa thông điệp và kêu gọi hành động vì môi trường. Sắp tới Hà dự định sẽ cùng chung tay triển khai 2 dự án xã hội để giúp đỡ những người yếu thế và bảo vệ môi trường trong thời gian tới đây.

Trong thời gian tới, Hà sẽ cùng các cô ở Hội Phụ nữ tỉnh Bến Tre cùng thực hiện một dự án giúp chuyển đổi nghề nghiệp cho phụ nữ nghèo và khó khăn do biến đổi khí hậu. Bến Tre là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tình trạng nước biển dâng, hạn mặn xâm nhập ngày càng sâu vào những cánh đồng canh tác khiến đời sống của người dân ngày càng mất đi nguồn thu, mất việc làm và cuộc sống trở nên bấp bênh.

picture1.jpg
Hoa hậu Thanh Hà giản dị về nước sau khi đăng quang Miss Eco International 2023

Thanh Hà cũng sẽ bắt đầu một dự án về khởi nghiệp cho người trẻ, những anh chị và bạn bè ở tuổi của Hà, với những thách thức khi tốt nghiệp đại học, như phải tìm việc, trang bị kỹ năng mềm hoặc nếu muốn khởi nghiệp sẽ làm gì. Đây cũng sẽ là dự án giúp Hà học được thêm những kỹ năng mới cho chính tương lai của mình.

- Cuộc thi nêu cao việc bảo vệ môi trường, vậy Thanh Hà có dự tính sẽ lập một quỹ để bảo vệ môi trường rừng và biển tại đất nước mà Hà sinh ra và lớn lên hay không?

- Điều này Hà cũng có thảo luận với các cô chú ở các bên nói trên, Hà sẽ dùng một phần tiền thưởng từ danh hiệu hoa hậu để thành lập một quỹ nhỏ về hỗ trợ việc làm cho người yếu thế bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và tình trạng đói nghèo. Quỹ ban đầu sẽ còn nhỏ, nhưng hy vọng sẽ kết nối được với các chuyên gia đào tạo nghề, quý cơ quan có thể tiếp cận tới nhóm người cần sự giúp đỡ nhất để có thể đạt hiệu quả.

- Thanh Hà có gặp khó khăn gì khi tham dự cuộc thi với các thí sinh thế giới và bạn có dự tính sẽ tiếp tục mời họ về quê hương của mình hay không?

- Vì Hà có thể giao tiếp bằng tiếng Anh nên cũng không gặp khó khăn gì đáng kể khi giao tiếp với các bạn cùng thi. Hầu hết các thí sinh khác cũng đều thân thiện và luôn ủng hộ lẫn nhau. Các bạn thí sinh từ khắp nơi trên thế giới đã khiến Hà thấy vui hơn khi hiểu thêm nhiều điều về văn hóa của họ, các điệu múa, bài hát, cách trò chuyện.

Thanh Hà đã có một thời gian rất thú vị tại Ai Cập và đã kết thêm được nhiều bạn mới. Tụi Hà cũng đã kịp xin số liên lạc của nhau và nếu có dịp thuận lợi, Hà sẽ mời họ đến thăm Việt Nam chơi để hiểu hơn về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam đáng yêu của chúng ta.

picture3.jpg
Hoa hậu Thanh Hà rạng rỡ cùng gia đình và người hâm mộ sau khi về nước

- Tiếp nối thành công của các nàng hậu đem chuông đi đánh xứ người và đạt được giải cao nhất, Thanh Hà có dự định gì sau khi về nước?

- Ngay sau khi đăng quang, Hà có dự định triển khai 2 dự án mà Hà tin là mang lại nhiều ý nghĩa cho xã hội. Một là dự án kết hợp với một khu chế xuất ở TP.HCM xây dựng chương trình hỗ trợ công nhân bị mất việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm và tay nghề. TP.HCM là địa phương quy tụ rất đông lao động nhập cư, có cả những người di cư đến đây vì hệ quả của biến đổi khí hậu, nhưng giờ lại chịu hậu quả từ những đợt cho nghỉ việc quy mô lớn. Vì vậy mục tiêu dự án nhắm tới là việc cải thiện tình trạng thất nghiệp và nâng cao thu nhập cho nhóm đối tượng này.

Dự án thứ 2 là Hà sẽ đồng hành cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre thành lập một trung tâm hỗ trợ việc nâng cao tay nghề và tạo cơ hội tiếp cận những việc làm mới cho những phụ nữ Bến Tre, giúp họ ổn định sinh kế và có cuộc sống tốt hơn. 

Hiện tại thì cả hai dự án cũng đã gần hoàn thành công tác chuẩn bị và Hà cũng đang rất nóng lòng để sớm bước vào giai đoạn triển khai.

picture6.jpg
Hoa hậu Thanh Hà sẵn sàng hoàn thiện những dự án cộng đồng sau khi đăng quang

- Sau cuộc thi sẽ có nhiều người biết đến Thanh Hà hơn, bạn có phiền nếu ai đó hỏi về đời tư, tình yêu của bạn, chẳng hạn về thông tin "cặp đại gia" như bao nàng hậu khác vẫn gặp phải?

- Đối với Hà, hoa hậu không phải là danh hiệu để chạy show hay đổi đời. Hà không kiếm tiền từ danh hiệu này, càng không dùng nó làm cần để câu đại gia. Trước hay sau cuộc thi này quan điểm của Hà cũng đều như vậy.

Sau hôm nay, Hà sẽ không cảm thấy lạ hay phiền về việc sẽ bị mọi người săm soi nhiều hơn về đời tư và bị hỏi những câu hỏi như vậy. Nhưng Hà có mục tiêu riêng của mình là tập trung vào việc làm đại sứ lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, và sắp tới sẽ phải tập trung học đại học.

Việc trở thành Hoa hậu Môi trường thế giới giúp tên tuổi của Hà có sức ảnh hưởng hơn và lời kêu gọi của Hà cũng đến được với nhiều người hơn. Rồi thời gian sẽ giúp mọi người hiểu là Hà nghiêm túc với những gì mình đang nói và làm. Còn những chuyện bên lề khác không đáng để bận tâm hay phiền muộn.

- Cảm ơn Thanh Hà vì những chia sẻ và chúc bạn thực hiện được những dự định của mình!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Thanh Hà: Sẽ thành lập quỹ bảo vệ môi trường và tiếp tục học đại học