Trưa 5.3, soạn giả Hoàng Song Việt xác nhận với truyền thông nghệ sĩ cải lương Vũ Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông hưởng thọ 65 tuổi.

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vì bạo bệnh

P.V | 05/03/2023, 13:46

Trưa 5.3, soạn giả Hoàng Song Việt xác nhận với truyền thông nghệ sĩ cải lương Vũ Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông hưởng thọ 65 tuổi.

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Vũ Linh đã có thời gian chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo.

Xuất hiện trong chương trình cách đây không lâu, Vũ Linh tâm sự về tình hình sức khỏe: "Thời gian qua, sức khỏe của tôi không được đảm bảo nên 2-3 năm qua bác sĩ không cho diễn. Bây giờ, tôi khỏe lên nhiều rồi. Tôi xúc động vì 3 năm không đi hát với tôi là một khoảng thời gian rất dài. Tôi trở lại vì nhớ đồng nghiệp, ánh đèn sân khấu và tiếng vỗ tay của khán giả".

Tuy nhiên, theo lời một người thân, bệnh tình của nghệ sĩ Vũ Linh chuyển nặng trong thời gian gần đây, có lúc phải nhập viện trong tình trạng hôn mê. Tin nghệ sĩ Vũ Linh qua đời khiến người hâm mộ và nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng, thương xót.

thoaimieu(1).jpeg
Nghệ sĩ Vũ Linh và Thoại Miêu - Ảnh: Internet

NSƯT Vũ Linh (sinh năm 1958) sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở Chợ Lớn, Sài Gòn. Ông là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh chị em nên ông còn được gọi với cái tên khác là Ông Năm. Trong gia đình ngoài ông ra thì còn có thêm 2 người em là Tiểu Linh và Hồng Nhung cũng theo nghiệp ca hát.

Bắt đầu theo đoàn hát khi chỉ mới 13 tuổi, cuộc đời ông từ đó gắn liền với những ngày lao động nghệ thuật. Dù thấm thía nước mắt và có lúc trải qua sự gục ngã nhưng hiện tại ông đã thành công, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Nghệ sĩ Vũ Linh đã có cho mình hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực sân khấu cải lương. Tên tuổi của nghệ sĩ Vũ Linh vang xa và trở thành một trong những nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương Việt.

Tên tuổi NS Vũ Linh gắn với nhiều vở diễn như: Xa phu đi sứ, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Bàng Quý Phi, Thần nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Chiêu Quân cống Hồ, Bức ngôn đồ Đại Việt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vì bạo bệnh