Hầu như toàn bộ công xưởng của một công ty ở Huế bị thiêu rụi sau một trận hỏa hoạn kéo dài gần 2 giờ.

Hỏa hoạn thiêu rụi công xưởng một công ty ở Huế

Lê Đình Dũng | 05/10/2018, 17:03

Hầu như toàn bộ công xưởng của một công ty ở Huế bị thiêu rụi sau một trận hỏa hoạn kéo dài gần 2 giờ.

Khoảng 11 giờ 30 trưa nay 5.10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Phân xưởng đan thuộc Công ty CP Liên Minh (địa chỉ 57/1 đường Nguyễn Khoa Chiêm, P.An Tây, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế). 10 xe cứu hỏa đã được điều động cùng hàng trăm chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp; cảnh sát TP.Huế, P.An Tây cùng người dân đã nỗ lực dập lửa. Tuy nhiên, do trời nắng nóng, gặp gió mạnh nên đám cháy rộng này đã lan rất nhạnh và mạnh. Công xưởng trong thoáng chốc biến thành biển lửa.

Ước tính ngọn lửa bao trùm khoảng 3.000m2 trong số 4.500m2 của phân xưởng nói trên. Đáng chú ý, hàng trăm bình oxy đã được người dân cùng lực lượng chức trách nhanh chóng đưa ra ngoài nên hạn chế được tác hại.

Đám cháy thiêu rụi nhiều cơ sở của công xưởng

Cảnh sát điều động xe cứu hỏa tới hiện trường

Hiện trường đám cháy

Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc

Vào thời điểm xảy ra đám cháy, các công nhân công ty đang ra ngoài ăn cơm và nghỉ trưa nên không xảy ra thiệt hại về người.

Có mặt chỉ đạo xử lý vụ hỏa hoạn, đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP.Huế cho biết ban đầu đám cháy không gây thiệt hại về ngườinhưng đã gây thiệt hại lớn về tài sản. Toàn bộ kho chứa hàng thành phẩm, kho chứa vật liệu để đan ghế xuất khẩu của công ty này bị thiêu rụi.

Còn ông Nguyễn Quang Hào, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên Minh cho biết, mặt hàng được sản xuất tại phân xưởng đan chủ yếu là ghế nhựa đan cung cấp chủ yếu cho thị trường châu Âu. Đây là thời điểm tích trữ hàng của công ty cho những đơn hàng tháng 11 tới nên thiệt hại vô cùng lớn.

Đến 14 giờ cùng ngày, vụ hỏa hoạn cơ bản được khống chế, tuy nhiên lực lượng chức trách vẫn cắt cử người và phương tiện trực, theo dõi đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nhật Lam thực hiện
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
25 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỏa hoạn thiêu rụi công xưởng một công ty ở Huế