Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh vừa qua đã ký một quyết định kỷ luật đối với hoạ sĩ Nguyễn Nhân tác giả của bức tranh "Biển chết". Ngoài ra bức tranh "Biển chết" cũng bị "thu hồi làm tang vật".

Họa sĩ Nguyễn Nhân lên tiếng sau khi bị kỷ luật vì bức tranh Biển chết

Tiểu Vũ | 29/06/2017, 06:37

Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh vừa qua đã ký một quyết định kỷ luật đối với hoạ sĩ Nguyễn Nhân tác giả của bức tranh "Biển chết". Ngoài ra bức tranh "Biển chết" cũng bị "thu hồi làm tang vật".

Biển chết là bức tranh của họa sĩ Nguyễn Nhân,đây là tác phẩm từng được trao giải Ba cuộc thi sáng tác mỹ thuật tỉnh Trà Vinh năm 2016, Biển chết cũng được chọn để tham giatriển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng mới đây Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt kỷ luật cảnh cáo tác giả cũng như thu hồi bức tranh làm để làm “tang vật”.

Bức tranh "Biển chết" của họa sĩ Nguyễn Nhân

Quyết định số 28/QĐ/VHNT về việc kỷ luật họa sĩ Nguyễn Nhân được ông Lê Văn Bài, Chủ tịch Hội VHNT Trà Vinh ký ngày 1.6.2017, trong đó nêu rõ hình thức kỷ luật đó với họa sĩ Nguyễn Nhân là: Hủy kết quả và thu hồi giải Ba cuộc thi sáng tác mỹ thuật tỉnh Trà Vinh năm 2016 đối với tác phẩmBiển chết:bao gồm Chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng là 2 triệu đồng, thu hồi kinh phí hỗ trợ sáng tác năm 2016 đối với họa sĩ Nguyễn Nhân là 1,2 triệu đồng. Thu giữ làm tang vật đối với bức tranh Biển chết”. Bên cạnh đó Hội VHNT Trà Vinh cũng quy định: “Trong thời gian thử thách, họa sĩ Nguyễn Nhân không được tham gia cuộc thi Mỹ thuật Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh tổ chức"

Quyết định của Hội VHNT Trà Vinh về việc xử phạt họa sĩ Nguyễn Nhân

Đến ngày ngày 28.6, họa sĩ Nguyễn Nhân (tên thật là Nguyễn Công Nhân) cũng đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc vàkhông đồng tình với việc xử phạt này của Hội VHNT Trà Vình, họa sĩ Nguyễn Nhân cho biết, ông sẽ nhờ đến Hội Mỹ thuật Việt Nam can thiệp để lấy lại danh dự cho mình.

Giải thích lý do kỷ luật tác giả và thu hồi bức tranh Biển chết, ông Lê Văn Bài Chủ tịch Hội VHNT Trà Vinh nói ngắn gọn bức tranh Biển chết đã vi phạm bản quyềnvì bức tranh giống với... bức ảnh của một tác giả khác đã được đăng báo.

Ông Lê Văn Bàicho biết thêm sau khi xử lý kỷ luật bức tranh Biển chết đã có nhiều luồng dư luận và ý kiến trái chiều, vì vậy trong thời gian sắp tới Hội VHNT Trà Vinh sẽ công khai các biên bản tờ trình cùng kèm theo kết luận của chủ khảo cuộc thi sáng tác mỹ thuật tỉnh Trà Vinh năm 2016 về việc kỷ luật họa sĩ Nguyễn Nhân để rộng đường dư luận.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họa sĩ Nguyễn Nhân lên tiếng sau khi bị kỷ luật vì bức tranh Biển chết