Arsenal đã bắt đầu quá trình tìm người kế vị cho Unai Emery. Hội đồng quản trị CLB được phân chia giữa việc cho người Tây Ban Nha thêm thời gian hoặc loại bỏ HLV này ngay bây giờ.

Hòa Southampton thất vọng, các thành viên chủ chốt ban lãnh đạo Arsenal muốn sa thải Emery

25/11/2019, 13:11

Arsenal đã bắt đầu quá trình tìm người kế vị cho Unai Emery. Hội đồng quản trị CLB được phân chia giữa việc cho người Tây Ban Nha thêm thời gian hoặc loại bỏ HLV này ngay bây giờ.

Có sự bất đồng ngày càng tăng trong ban lãnh đạo Pháo thủ về sự thiếu tiến bộ của đội bóng sau trận hoà đầy ảm đạm trên sân nhà Emirated trước đối thủ trên bờ vực rớt hạng Southampton.

Arsenal không có truyền thống sa thải HLV giữa mùa giải khi đội bóng có thành tích không tốt nhưng trận hoà 2-2 hôm thứ Bảy vừa qua đã khiến phòng họp của giới chóp bu Pháo thủ có những tranh cãi gia tăng.

Emery ngày càng bị người ủng hộ chế giễu, họ đòi sa thải người Tây Ban Nha trong bối cảnh Allegri, Mikel Arteta và cả người quản lý cũ của Spurs, Pochettino đang là những ứng cử viên sáng giá cho vị trí người quản lý đội bóng.

Những nỗ lực để chen chân vào top 4 Premier League, Arsenal bị đánh ngã bởi trận hoà trên sân nhà trước đội bóng đứng thứ hai từ dưới lên trên bảng xếp hạng.

Alexandre Lacazette trở lại sau chấn thương và đã cứu rỗi đội nhà khỏi một trận thua đáng xấu hổ - nhưng điều này vẫn không ngăn được một bộ phận lớn những người ủng hộ phản ứng dữ dội với Emery.

BLĐ Pháo thủ trước đó đã ra một tối hậu thư cho người Tây Ban Nha rằng phải chứng minh có một sự cải thiện rõ rệt tình hình CLB nếu không muốn bị mất việc.

Và buổi chiều đầy ảm đạm trên sân Emirates đã khiến bộ phận chuyển nhượng Arsenal đã bắt đầu quá trình tìm kiếm thay thế cho Emery, mặc dù hội đồng quản trị không muốn có bất kỳ sự thay đổi nào ở mùa bóng năm nay.

Người đứng đầu Raul Sanllehi và giám đốc kỹ thuật Edu rất muốn cho người Tây Ban Nha cơ hội cải thiện kết quả. Tuy nhiên, có những thành viên khác trong hệ thống chóp bu của câu lạc bộ tin rằng Emery nên được miễn nhiệm vụ.

Max Allegri có những người hâm mộ tại Emirates, trong khi Mikel Arteta, người gần như được chọn để thay thế Arsene Wenger ở vị trí lãnh đạo trước khi Emery gật đầu, cũng có thể quay lại chiêc ghế nóng của Pháo thủ.

Tuy nhiên cuối tuần qua, người đại diện pháp lý của cựu HLV của Juventus, Allegri đã được liên kết mạnh mẽ với BLĐ Napoli khi Carlo Ancelotti đang ngày càng hứng chịu áp lực ở Stadio San Paolo.

Thú vị thay, Mauricio Pochettino, người đã bị đối thủ cùng thành phố, Tottenham sa thải tuần trước rất được các thành viên chủ chốt của ban lãnh đạo Arsenal yêu thích trong vai trò lãnh đạo đội bóng.

Thế nhưng triển vọng đồng ý thay thế Emery của của người Argentina đã không mấy khả quan khi mối quan hệ giữa Mauricio với Spurs khá gắn kết.

Trước đó, người ta cho rằng Jose Mourinho sẽ là một ứng cử viên cuối cùng để tiếp quản vị trí của Emery. nhưng "Người đặc biệt" đã bất ngờ được lựa chọn để thay thế Pochettino tại Tottenham.

Arsenal nhận thức được rằng việc thu hút các ứng cử viên ưa thích của họ ngồi vào vị trí cầm lái con tàu Pháo thủ sẽ rất khó khăn giữa mùa giải.

Với suy nghĩ đó, bộ đôi HLV trợ lý của Unai, Freddie Ljungberg và Steve Bould cũng được đưa vào tầm ngấm như giải pháp ngắn hạn nếu Emery bị sa thải trước mùa hè.

Câu lạc bộ không muốn thay đổi HLV giữa mùa giải và họ sẽ có những phán quyết cuối cùng về Emery vào cuối chiến dịch, nhưng sự kiên nhẫn bắt đầu trở nên mỏng manh tại Emirates với triển vọng thay đổi hiện đang được xem xét.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Southampton thất vọng, các thành viên chủ chốt ban lãnh đạo Arsenal muốn sa thải Emery