Ghi bàn trước từ phút thứ 10 của Hải Yến nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã để Thái Lan gỡ hoà đầy tiếc nuối.

Hoà Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam gặp khó trong thế tranh ngôi vô địch

Nguyên Huy | 22/08/2017, 17:04

Ghi bàn trước từ phút thứ 10 của Hải Yến nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã để Thái Lan gỡ hoà đầy tiếc nuối.

Trước khi bước vào cuộc đối này, những cô gái vàng VN và đối thủ Thái Lan đã đều có hai trận thắng. Nhưng đội bóng nữ xứ chùa vàng đã có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Kỳ SEA Games 2017, do chỉ có 5 quốc gia đăng ký tham dự nên thể thức thi đấu môn bóng đá nữ được BTC quyết định thi đấu vòng tròn một lượt. Vô địch sẽ là đội bóng có nhiều trận thắng nhất.

Ở trận ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Philippines, tiếp đó, họ có trận thắng 3-1 với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch, tuyển nữ Myanmar.

Trong khi đó, đối thủ Thái Lan có chiến thắng 3-2 ở ngày ra quân trước Myanmar. Sau đó là chiến thắng huỷ diệt 6-0 trước đội bóng nữ chủ nhà.

Cả hai đội bóng bước vào trận đấu với những sự thận trọng trong lối chơi. Nhưng rồi bất ngờ xảy ra ở phút thứ 10 của trận đấu khi Hải Yến sút tung lưới tuyển nữ Thái Lan.Từ tình huống đá phạt bên cánh phải của Tuyết Dung, hậu vệ Thái Lan không phá bóng dứt khoát để tiền đạo Như Huỳnh băng vào thực hiện cú sút, thủ môn đội bạn cản phá được, bóng bật ra và Hải Yến trên đà lao xuống đã lập công ghi bàn.

Chóng váng với bàn thắng này của tuyển nữ Việt Nam, các cô gái Thái Lan sốc lại đội hình và tổ chức nhiều hơn những pha bóng tấn công trong khi đó thì tuyển nữ VN lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn kết quả khi thời gian hiệp một cạn dần. Sang hiệp 2, tuyển nữ VN có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng may mắn đã không đến.

Bị Thái Lan cầm hoà, đường đến danh hiệu vô địch của tuyển nữ Việt Nam gặp khó khi Thái Lan đang có hiệu số thắng bại tốt hơn. Tuy nhiên, đối thủ cuối cùng của Việt Nam là Malaysia được xem là đội yếu nhất bảng trong khi đó Thái Lan gặp đội bóng "khó xơi" hơn, Phillipines...

Trận cuối cùng của bóng đá nữ sẽ diễn ra vào ngày 24.8 tới.

Đến phút 38, tiền vệ Rattikan Thongsombut phá thế bế tắc cho đội nhà bằng bàn thắng từ một pha tấn công biên của hậu vệ Thái Lan trên phần sân nhà. Tiền vệ này đón bóng và sút chéo góc đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Đội hình thi đấu

Việt Nam:Kiều Trinh,Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Thúy An, Hồng Nhung

Thái Lan:Waraporn Boonsing, Duangnapa Sritala, Pikul Khueanpet, Silawan Intamee, Warunee Phetwiset, Sunisa Srangthaisong, Alisa Rukpinij, Rattikan Thongsombut, Orathai Srimanee, Taneekarn Dangda, Pitsamai Sornsai

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoà Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam gặp khó trong thế tranh ngôi vô địch