Quyết định được đưa ra sau khi thung lũng Coachella (California, Mỹ) phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Hoãn Lễ hội âm nhạc Coachella 2020, Big Bang chưa thể tái hợp

11/03/2020, 15:30

Quyết định được đưa ra sau khi thung lũng Coachella (California, Mỹ) phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Việc trì hoãn Lễ hội âm nhạc Cochella là một tổn thất lớn cho ban tổ chức - Ảnh: Internet

Tạp chí Billboard đưa tin lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh năm nay sẽ bị hoãn tổ chức do diễn biến phức tạp từ dịch COVID-19. Coachella 2020 ban đầu dự kiến diễn ra từ 10-12.4 và 17-19.4. Theo lịch mới, khán giả sẽ phải chờ đợi sự kiện tới trung tuần tháng 10.

Tạp chí New York cũng chia sẻ về danh sách nghệ sĩ tham gia trong tháng 10 dự kiến cũng sẽ không thay đổi. Tin tức này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi thung lũng Coachella (bang California, Mỹ) ghi nhận 3 trường hợp nhiễm virus mới, trong khi đó vùng Riverside hiện có 6 trường hợp nhiễm COVID-19.

Việc trì hoãn lễ hội âm nhạc Coachella gây tổn thất lớn cho ban tổ chức. Nhiều nguồn tin cho biết đội ngũ quản lý đang làm việc với các cơ quan và nghệ sĩ về kế hoạch thay đổi thời gian trình diễn.

Lễ hội âm nhạc Coachella buộc phải tạm hoãn sau khi thung lũng Coachella phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19 - Ảnh: Internet

Tuần trước, trên trang Change.org, người hâm mộ bắt đầu thu thập chữ ký kêu gọi tạm hoãn lễ hội âm nhạc Coachella 2020, nhằm bảo vệ sức khỏe của cộng đồng nói chung và nghệ sĩ nói riêng. Tính đến tối 9.2, đã có 15.000 lượt ký tên ủng hộ chiến dịch.

Việc Coachella đổi lịch đồng nghĩa với việc khán giả chưa thể chứng kiến màn tái xuất của Big Bang vào trung tuần tháng 4. Hôm 3.1, công chúng toàn thế giới bất ngờ trước thông tin nhóm nhạc Hàn Quốc sẽ xuất hiện tại sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh sau nhiều năm vắng bóng.

Sự kiện đánh dấu hoạt động đầu tiên của nhóm sau khi các thành viên xuất ngũ. Tuy nhiên, đội hình không có Seungri bởi anh đã quyết định rời nhóm sau bê bối tình dục, trốn thuế.

Màn tái xuất của Big Bang được đẩy xuống tháng 10 - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, ngày 11.3 truyền thông Hàn đưa tin cả 4 thành viên Big Bang quyết định tái ký hợp đồng với YG Entertainment. Thời hạn bản hợp đồng mới vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán nhóm sẽ gắn bó với công ty chủ quản trong ít nhất 3-5 năm tới.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Big Bang lựa chọn tái ký với YG sau khi hết hạn hợp đồng. Hai lần tái ký trước đó rơi vào năm 2011 và 2015.

Coachella là tên của một Lễ hội Âm Nhạc và Nghệ Thuật thường niên được tổ chức từ năm 1999 cho đến nay. Coachella nổi tiếng là nơi giới thiệu các nhóm nhạc mới hoặc là nơi "đoàn tụ" (reunited) của các nhóm nhạc đã từng tan rã. Cho đến thời điểm hiện tại, Coachella là sự kiện giải trí tầm cỡ nhất, nổi tiếng nhất và doanh thu cao nhất trên thế giới, vượt qua siêu lễ hội Tomorowland tại châu Âu.

Coachella được tổ chức tại Indio, một thành phố thuộc vùng Riverside, California, Mỹ. Thành phố Indio nằm trong thung lũng mang tên Coachella và đây cũng chính là tên của sự kiện này.

Coachella 2020 sẽ có sự góp mặt của ban nhạc thần tượng K-Pop Big Bang, điều này cực kỳ thu hút truyền thông bởi đây là lần đầu tiên nhóm nhạc huyền thoại của YG Entertainment (Hàn Quốc) tái hợp sau ngày xuất ngũ và biểu diễn với đội hình mới. Bên cạnh Big Bang, nhiều cái tên hàng đầu trên bản đồ âm nhạc đã lên kế hoạch trình diễn tại Coachella năm nay, như Rage Against the Machine, Travis Scott, Lana Del Rey, Lil Nas X, Calvin Harris, Charli XCX, Frank Ocean...

MV Loser - Big Bang

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn Lễ hội âm nhạc Coachella 2020, Big Bang chưa thể tái hợp