Theo thông báo của chủ tọa phiên tòa, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp vì sức khỏe yếu, đang điều trị tại Bệnh viện huyện Củ Chi nên không thể có mặt tại tòa vào sáng 23.8.

Hoãn phiên phúc thẩm vì bị cáo Dương Thị Bạch Diệp nhập viện

P.V | 23/08/2022, 12:23

Theo thông báo của chủ tọa phiên tòa, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp vì sức khỏe yếu, đang điều trị tại Bệnh viện huyện Củ Chi nên không thể có mặt tại tòa vào sáng 23.8.

Sáng 23.8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bà Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương), cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài và đồng phạm liên quan sai phạm hoán đổi nhà đất 57 Cao Thắng lấy tài sản 185 Hai Bà Trưng.

Mở đầu phiên tòa, chủ tọa cho biết Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận được văn bản từ trại giam T17 (Bộ Công an) về tình hình sức khỏe của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp. Theo đó, nữ bị cáo sức khỏe yếu, đang điều trị tại Bệnh viện huyện Củ Chi với nhiều bệnh khác nhau, không đủ sức khỏe tham gia phiên tòa.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thành Tài, Dương Thị Bạch Diệp cũng có đơn xin hoãn phiên tòa vì đang tham gia một vụ án khác tại Hà Nội.

badeip.jpg
Phiên tòa sáng nay (23.8) đã phải hoãn lại vì bị cáo Dương Thị Bạch Diệp nhập viện, còn luật sư của 2 bị cáo cũng có đơn xin hoãn - Ảnh: Internet

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng trong vụ án này bị cáo Dương Thị Bạch Diệp kêu oan, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan, đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định chấp nhận đề nghị của đại diện cơ quan công tố. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được ấn định sau.

Trước đó, trong suốt phiên sơ thẩm, đại gia Dương Thị Bạch Diệp liên tục kêu oan, bị tuyên phạt chung thân nên người phụ nữ này tiếp tục kháng cáo.

Việc xét xử phúc thẩm với những bị cáo trên là theo đơn kháng cáo kêu oan, đề nghị miễn trách nhiệm hình sự và xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Về quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) kháng cáo đề nghị sửa án liên quan đến tài sản 185 Hai Bà Trưng. Cụ thể, Sacombank không đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm tuyên thu hồi tài sản, giao lại cho Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM quản lý, sử dụng.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp có hành vi gian dối trong việc dùng tài sản nhà đất 57 Cao Thắng để hoán đổi với tài sản nhà đất 185 Hai Bà Trưng, qua đó chiếm đoạt 186 tỉ đồng của Nhà nước.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài không được phân công nhiệm vụ nhưng khi nghe bị cáo Dương Thị Bạch Diệp và cấp dưới trình bày thì đồng ý chủ trương hoán đổi tài sản.

Vào cuối năm ngoái, ông Nguyễn Thành Tài bị tuyên phạt 5 năm tù; các bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thành Rum cùng nhận mức án 4 năm tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Riêng bị cáo Dương Thị Bạch Diệp nhận án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau phán quyết trên, bị cáo Diệp kháng cáo kêu oan, bị cáo Tài kháng cáo xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, một số bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bài liên quan
Nhiều tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà
Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân trong vụ án “nữ sinh giao gà”) khẳng định không nợ tiền, không buôn bán ma túy với Toán, Công hay Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên phúc thẩm vì bị cáo Dương Thị Bạch Diệp nhập viện