Với chức vô địch đơn nam Giải Liên đoàn quần vợt châu Á (ATF) U14 nhóm A tại Selangor (Malaysia), tay vợt 13 tuổi Phạm La Hoàng Anh (Hải Đăng Tây Ninh) đã được 1.500 điểm thưởng và vươn lên vị trí 14 trong bảng xếp hạng thiếu niên của ATF. Với 2.270,5 điểm, Hoàng Anh là tay vợt Việt Nam có vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng.

Hoàng Anh: Tay vợt trẻ triển vọng của quần vợt Việt Nam

đặng hoàng | 29/10/2019, 06:54

Với chức vô địch đơn nam Giải Liên đoàn quần vợt châu Á (ATF) U14 nhóm A tại Selangor (Malaysia), tay vợt 13 tuổi Phạm La Hoàng Anh (Hải Đăng Tây Ninh) đã được 1.500 điểm thưởng và vươn lên vị trí 14 trong bảng xếp hạng thiếu niên của ATF. Với 2.270,5 điểm, Hoàng Anh là tay vợt Việt Nam có vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng.

Đáng nói hơn, trong trận chung kết, Hoàng Anh đã thắng hạt giống số 2 Kasra Rahmani 6-3, 4-6, 6-3.

Cùng với Nguyễn Minh Phát, Hoàng Anh đoạt thêm danh hiệu vô địch đôi nam sau khi thắng đôi hạt giống số 2 Muhammad Zaman/Syed Ibrahim với tỉ số 6-1, 6-3.

Không ngừng phát triển

Trước đó hơn một tuần, cũng tại Giải U14 châu Á nhóm A kết thúc ngày 19.10 ở Đà Nẵng, tuy chỉ được tham dự giải nhờ suất đặc cách, nhưng ngay trận đầu tiên Hoàng Anh đã xuất sắc loại hạt giống số 3 Asrav Hada(Nepal, hạng 7 thiếu niên châu Á) 2-0 (6-4, 6-4) và chỉ dừng bước ở tứ kết.

Cuối năm 2018, Hoàng Anh từng đoạt chức vô địch U12 VTF Junior 4 diễn ra ở CLB Phú Thọ. Đến tháng 3.2019, Hoàng Anh vào đến bán kết ở nội dung U14 Giải vô địch năng khiếu toàn quốc 2019. Qua tháng 5.2019, Hoàng Anh tiếp thục được thử lửa và trui rèn tại Giải vô địch đồng đội trẻ quốc gia dù chỉ mới 13 tuổi.

Tháng 6, trong chuyến tập huấn 3 tuần ở Thụy Điển của các tay vợt trẻ xuất sắc của Hải Đăng Tây Ninh, Hoàng Anh tham dự giải Bastad Junior Open và đã vô địch nội dung U16, sau khi toàn thắng 6 trận trước cácđối thủ cao to hơn mình, đoạt chức vô địch ở cấp độ C (giải có 4 cấp độ A, B, C và D).

Tương lai rộng mở

Sinh ra ở Hà Nội, bắt đầu làm quen với quần vợt từ năm 7 tuổi khi theo bốđến sân chơi. Ba năm sau, thấy con trai có năng khiếu, ông Phạm Hoàng Tùng, đã chủ động đến Hà Nội giới thiệu tài năng của Hoàng Anh và ngay sau đó, Hoàng Anh được nhận vào tuyển thiếu niên Hà Nội.

Với quan điểm cho con tập quần vợt để khỏe, học văn hóa mới là chính nên Hoàng Anh chỉ tập với đội tuyển thiếu niên Hà Nội 2 buổi mỗi tuần, mỗi buổi 2 tiếng vào Thứ Ba và Thứ Sáu. Hai ngày cuối tuần, Thứ Bảy Hoàng Anh tập luyện quần vợt với Thầy còn Chủ Nhật học với bố.

Lịch sinh hoạt này duy trì cho đến tháng 5.2019, một lần nữa ông Tùng tìm bến đỗ mới cho Hoàng Anh khi đưa Anh đến thử việc ở Hải Đăng Tây Ninh.

Nhưng vì sao từ một chàng trai học sinh giỏi của trường Tân Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội với riêng môn tiếng Anh đạt loại giỏi cấp Quận, thế mà bố củaHoàng Anh quyết định cho con trai đi theo con đường quần vợt chuyên nghiệp?

Ông Hoàng Tùng lý giải đơn giản rằng vì ông Thái Trường Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hải Đăng Tây Ninh là người “làm” quần vợt thực sự, làm bằng cả trái tim, khác rất nhiều với không ít người đầu tư vào quần vợt với mục đích đánh bóng cho họ là chính.

HLV Christian - người đã dẫn dắt Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015, hiện điều hành CLB quần vợt Hải Đăng đánh giá Hoàng Anh có lối đánh quyết đoán, cú thuận tay uy lực và thể lực rất tốt. Christian cũng đánh giá cao khả năng đặc biệt của Hoàng Anh là mẫu VĐV có tinh thần chiến đấu của một chiến binh, nếu Hoàng Anh được đầu tư tốt, tay vợt này có thể thi đấu chuyên nghiệp.

Với quan điểm đầu tư trọng điểm cho Hoàng Anh của ông chủ Hải Đăng Tây Ninh, sau khi đăng quang cuối tuần qua ở Malaysia, Hoàng Anh tiếp tục thi đấu giải ATF U14 nhóm 2 ở Ipod (Malaysia) để duy trì phong độ trước khi thi đấu Giải quan trọng U13 Les Petits ở Bali (Indonesia). Nếu đạt thành tích cao, Hoàng Anh sẽ được tham dự vòng chung kết năm sau tại Pháp.

CLB Hải Đăng Tây Ninh có cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, đội ngũ HLV giỏi trong đó có HLV nước ngoài từng trong Top 100 ATP, có cả chuyên gia thể lực, dinh dưỡng, đặc biệt mối quan hệ tay ba giữa phụ huynh – VĐV - nhà đầu tư rất tốt đẹp, nên chúng ta có cơ sở để đặt niềm tin vào Hoàng Anh, niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam.

Đặng Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Anh: Tay vợt trẻ triển vọng của quần vợt Việt Nam