Việc “Tiểu Huỳnh Đức” Minh Tuấn ghi bàn là dấu hiệu tích cực cho HLV Park Hang-seo trước ngày tập trung ĐT Việt Nam để đấu UAE.

Hà Minh Tuấn, con bài chiến lược trên hàng công tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo?

Viết Định | 28/10/2019, 15:52

Việc “Tiểu Huỳnh Đức” Minh Tuấn ghi bàn là dấu hiệu tích cực cho HLV Park Hang-seo trước ngày tập trung ĐT Việt Nam để đấu UAE.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 27 cầu thủ tuyểnViệt Nam tập trung để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng gặp UAE vào ngày 14.11 và cuộc đụng độ với Thái Lan ngày 19.11 tới đây.

Đáng chú ý, dù hàng tiền đạo tuyển Việt Nam mới chỉ ghi đúng 1 bàn thắng sau 3 lượt trận đã qua, nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn quyết định chỉ gọi thêm một sự bổ sung đó là trường hợp của Ngân Văn Đại.

Còn lại, HLV Park Hang-seo vẫn đặt niềm tin vào những gương mặt cũ đã cùng ông chinh chiến ở các giải đấu trước đó như Anh Đức, Văn Toàn, Công Phượng...

Thế nhưng ở lần triệu tập này, thuyền trưởng tuyển Việt Namcòn gọi bổ sung thêm Việt Phong và Hà Minh Tuấn, cầu thủ từng bị loại trước khi chốt danh sách ở lần tập trung trước.

Ở lần hội quân trước đây, việc HLV Park Hang-seo gạch tên Hà Minh Tuấn không phải đơn thuần là vì yếu tố chuyên môn mà do tiền đạo đang khoác áo CLB Quảng Nam chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở cổ chân.

Trong hai trận đấu mới đây trước SLNA tại V-League và B. Bình Dương trong trận bán kết Cúp Quốc gia, tiền đạo Hà Minh Tuấn cho thấy anh đã lấy lại thể trạng tốt nhất khi thi đấu toàn vẹn 90 phút.

Không những thế, trong chuyến làm khách trước đội bóng chủ sân Gò Đậuở giải đấu Cúp Quốc gia, chân sút sinh năm 1991 ở Đại Lộc, Quảng Nam còn đóng góp bàn thắng rất quan trọng để mang về tấm vé vào bán kết cho đội nhà.

Việc Minh Tuấn ghi bàn là dấu hiệu rất tích cực cho hàng công ĐT Việt Nam, nhất là trong bối cảnh những tiền đạo như Công Phượng, Anh Đức… đang không có phong độ thật tốt.

Trong khi đó, gương mặt mới lên tuyển ở hai lượt trận trước gặp Malaysia và Indonesia là Nguyễn Việt Phong vẫn chưa để lại quá nhiều ấn tượng.

Mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 thi đấu 11.17 trận đá chính, ghi được đúng 1 bàn thắng cho CLB Viettel, nhưng hiện tại, Phong "bướm" lại đang chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang-seo.

Còn niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công là Văn Toàn dù được liên tục đá chính ở những trận đã qua, nhưng sự xông xáo, nhiệt tình là chưa đủ để tiền đạo đội bóng phố núi khỏa lấp được nỗi lo trên hàng công. Minh chứng rõ nét nhất là Văn Toàn vẫn tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương.

Vì thế, việc Minh Tuấn đang có thể lực tốt và đã lấy lại được cảm giác ghi bàn sẽ giúp nhà cầm quân người Hàn có thêm phương án để sẵn sàng tạo ra bất ngờ trước UAE hay Thái Lan sắp tới.

Khả năng của cựu cầu thủ CLB Đà Nẵng không phải bàn cãi khi anh sở hữu phẩm chất cần thiết của tiền đạo như khả năng dứt điểm, thể hình và sự cần lướt tốt.

HLV Phan Thanh Hùng, người từng là thầy của Hà Minh Tuấn ở U.21 SHB Đà Nẵng từng nhận xét. “Tôi đã từng huấn luyện Minh Tuấn ở U.21 Đà Nẵng,đó là một trong số ít tiền đạo nội có tầm vóc tốt.

Cậu ta có lối chơi của một trung phong cắm điển hình, tốc độ và khả năng tỳ đè rất tốt. Tôi nghĩ Minh Tuấn sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền đạo thấp bé của ĐT Việt Nam, bên cạnh lão tướng Anh Đức."

Hà Minh Tuấn đang tỏ ra rất vô duyên trong những đợt tập trung trước, thế nên, lần trở lại này là cơ hội không thể tốt hơn cho tiền đạo người Đại Lộc có cơ hội thể hiện mình.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Minh Tuấn, con bài chiến lược trên hàng công tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo?