Sở hữu gương mặt xinh xắn, giọng ca cuốn hút đầy nội lực, chơi 4 nhạc cụ và hát được 3 thứ tiếng: Anh, Pháp, Latinh... Hoàng Thiên Nga, cô ca sĩ nhí 12 tuổi trở thành một hiện tượng.

Hoàng Thiên Nga – ca sĩ nhí tài năng thiên bẩm

Từ Kế Tường | 23/11/2021, 10:40

Sở hữu gương mặt xinh xắn, giọng ca cuốn hút đầy nội lực, chơi 4 nhạc cụ và hát được 3 thứ tiếng: Anh, Pháp, Latinh... Hoàng Thiên Nga, cô ca sĩ nhí 12 tuổi trở thành một hiện tượng.

Trong một MV của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện tại Hà Nội năm 2018, bất ngờ có một khán giả gửi cho ca sĩ này một mảnh giấy. Đó là một nguyện vọng muốn hát chung với Đàm Vĩnh Hưng ngay trên sân khấu và kèm theo lời nói rất tự tin: Con tin là chú sẽ không thất vọng. Đàm Vĩnh Hưng sau ít phút ngần ngừ đã chấp nhận và nhìn xuống khán giả với vẻ tò mò, chờ đợi người muốn hát chung với mình xuất hiện.

Đó là một cô bé chỉ mới 8 tuổi, mặc váy đen, tóc dài, không trang điểm nhưng vẻ mặt xinh xắn với đôi mắt to, nụ cười thật hồn nhiên khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất ngạc nhiên, ngỡ ngàng. Bài hát mà cô bé 8 tuổi tên Hoàng Thiên Nga (Jennifer Thiên Nga) muốn hát chung với Đàm Vĩnh Hưng là Xin lỗi tình yêu. Đây là bài hit của Đàm Vĩnh Hưng và ngay chính anh cũng cho rằng rất khó hát không chỉ vì giai điệu trúc trắc, nội dung bài hát người lớn không phù hợp mà còn sợ bị chênh lệch tông giữa giọng một nam ca sĩ và một cô bé chỉ mới 8 tuổi.

Nhưng rồi khi cô bé Hoàng Thiên Nga cất tiếng hát, cả Đàm vĩnh Hưng và khán giả hoàn toàn bất ngờ vì sự hòa giọng rất khớp, không sai lệch mà giọng hát khá chuẩn, trưởng thành so với số tuổi còn quá nhỏ của cô bé. Không chỉ hết lo sợ, mà Đàm Vĩnh Hưng còn tỏ ra thán phục, ngưỡng mộ cô bé Hoàng Thiên Nga đã rất tự tin, chứng tỏ một tài năng bẩm sinh, hứa hẹn rất nhiều cho sự phát triển còn ở phía trước.

Sau đó thì cô bé Hoàng Thiên Nga tham dự và vào Top 6 cuộc thi The Voice Kids năm 2018, năm sau nữa Hoàng Thiên Nga đoạt giải Quán quân cuộc thi Hãy nghe tôi hát - Phiên bản nhí mùa đầu tiên… Từ đó, con đường ca hát của cô bé 8 tuổi bắt đầu rộng mở, không chỉ trên các sân khấu, sự kiện trong nước mà còn được mời lưu diễn ở châu Âu, ở Đức, ở Mỹ, xuất hiện trong chương trình Thúy Nga Paris. Và chỉ 2 - 3 năm sau đó tên tuổi của Hoàng Thiên Nga rực sáng không chỉ trên sân khấu trình diễn mà cả trên YouTube. Trên sân khấu cô bé được công chúng, khán giả yêu mến đặt cho biệt danh là "Thiên thần ước mơ” ngay sau khi thành công với Liveshow kỷ niệm Hoàng Thiên Nga lên 10 tuổi, và còn trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội ca sĩ triệu view và những biệt danh khác như “Công chúa tóc mây”, “Tiểu công chúa nhạc Pháp” với những clip trình diễn nhạc Việt thật phong phú, ấn tượng với những ca khúc của Trịnh Công Sơn như: Diễm xưa, Hạ trắng… của nhạc sĩ Quốc Dũng như: Đường xưa… của nhạc sĩ Dương Thụ như: Lắng nghe mùa xuân về và những ca khúc âm hưởng dân ca Gánh mẹ, Cánh cò… Đặc biệt là những bản nhạc Pháp, Anh, Mỹ Latin nổi tiếng với giọng phát âm rất chuẩn như: Donna Donna, Besame Mucho, Lavie En Rose, Lamento Boliviano… Không chỉ thế Hoàng Thiên Nga còn sử dụng thành thạo các nhạc cụ như: Piano, guitar, violin, trống. Cô bé còn tự đệm đàn và hát hoặc vừa đánh trống vừa hát.

Hoàng Thiên Nga tên thật là Nguyễn Hoàng Thiên Nga, sinh ngày 27.11.2009, con của chị Đài Trang, một nữ doanh nhân quê ở Tuy Hòa. Lúc nhỏ cô bé chậm nói so với đứa trẻ bình thường, mãi đến năm 4 tuổi mới nói được bập bẹ những tiếng đầu tiên. Nhưng lên 5 tuổi đã chứng tỏ tài năng bẩm sinh, thích và đam mê ca hát. Ba mẹ Hoàng Thiên Nga đã nhìn thấy ở con gái mình một khả năng ca hát chớm nở nên đầu tư cho Hoàng Thiên Nga theo hướng này. Quả nhiên, khi lên 7-8 tuổi thì tài năng thiên phú ấy đã phát triển và sớm nổi tiếng. Ngoài ca hát và đi trình diễn, Hoàng Thiên Nga còn tập trung cho việc học, cô bé hiện học trường quốc tế Việt - Úc.

Tuy nhiên, theo bà Đài Trang, mẹ Hoàng Thiên Nga, thì gia đình sẽ không cho con gái theo nghiệp ca hát mà đợi đến năm Hoàng Thiên Nga học xong lớp 9 sẽ cho cô bé đi du học nước ngoài. Sau đó trở về sẽ định hướng cho Hoàng Thiên Nga thành nhà sản xuất âm nhạc như chính nguyện vọng của con gái mơ ước.

Tôi thật sự ngưỡng mộ cô bé tài năng bẩm sinh này. Xem và nghe những gì Hoàng Thiên Nga thể hiện trên sân kấu các cuộc thi âm nhạc, trên sân khấu trình diễn, sự kiện hay trên các video phát trên YouTube, ấn tượng cô ca sĩ 12 tuổi này để lại thật sâu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc không chỉ vì chất giọng rất đặc biệt, đầy nội lực mà còn mang tính chuyện nghiệp, trưởng thành trước tuổi cả về thanh, lẫn sắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Thiên Nga – ca sĩ nhí tài năng thiên bẩm