Tại buổi họp báo thường kỳ quý 4/2019 của Bộ KH-CN (diễn ra ngày 20.1), ông Nguyễn Mai Dương - Chánh văn phòng Bộ KH-CN cho biết trong năm 2019, với sự nỗ lực của toàn ngành, hoạt động KH&CN đã đạt được nhiều thành tựu.

Hoạt động KH-CN đạt nhiều thành tựu

21/01/2020, 17:46

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 4/2019 của Bộ KH-CN (diễn ra ngày 20.1), ông Nguyễn Mai Dương - Chánh văn phòng Bộ KH-CN cho biết trong năm 2019, với sự nỗ lực của toàn ngành, hoạt động KH&CN đã đạt được nhiều thành tựu.

Nhiều sự kiện KH-CN nổi bật sẽ diễn ra trong quý 1/2020 - Ảnh: Bộ KH-CN

Cụ thể, Bộ KH-CN đã tham gia Hội nghị Bộ trưởng KH-CN ASEAN lần thứ 10 và Hội nghị Uỷ ban KH-CN ASEAN lần thứ 77 tại Singapore. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng KH-CN đã hội đàm và ký kết Biên bản ghi nhớ, Thỏa thuận đồng tài trợ các đề tài hợp tác nghiên cứu chung giai đoạn 2019-2022 với một số Bộ/ngành của Hàn Quốc.

Bộ KH-CN cũng tổ chức làm việc cấp Bộ trưởng với Bộ Công Thương để thống nhất cách thức làm việc, chia sẻ thông tin cũng như công tác phối hợp để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất trong cuộc chiến chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Trong quý 4/2019, Bộ KH-CN đã tổ chức thành công sự kiện Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ 2019 được tổ chức thành công tại Gia Lai với chủ đề “Kết nối công nghệ bắt nhịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”. Trong sự kiện đã có 12 biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác chuyển giao công nghệ được ký kết với tổng giá trị trên 500 tỉ đồng.

Bên cạnh đó là các sự kiện như Hội Chợ công nghệ và thiết bị và Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long 2019 với tổng số tiền quan tâm đầu tư đạt 755.000 USD; Sự kiện Techfest 2019 với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, tiếp tục khẳng định vai trò xây dựng nền tảng và thúc đẩy liên kết cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia được tổ chức tại Quảng Ninh đã kết nối 250 lượt giữa nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp với tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD. Thử nghiệm thành công hệ thống “Thư viện số về sở hữu công nghiệp” trên nền tảng WIPO Publish từ ngày 20.11.2019.

Bộ KH-CN cũng phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức khánh thành công trình bơm nước không điện (PAT) thuộc dự án KaWaTech tại huyện Đồng Văn; Sở KH-CN tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về KH&CN dành cho Lãnh đạo Sở KH&CN”; Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) thực hiện Lễ ký kết gói thầu “Vệ tinh LOTUSat-1, thiết bị và đào tạo nhân lực”…

Bên cạnh những sự kiện KH-CN nổi bật, Bộ KH-CN cũng tập trung thực hiện công tác xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật; và tổ chức nhiều sự kiện quan trọng được các báo/đài quan tâm.

Theo ông Nguyễn Mai Dương, theo kế hoạch, dự kiến trong quý 1/2020, bên cạnh việc hoàn thiện các cơ chế, chính sách pháp luật về KH-CN, Bộ KH-CN sẽ tổ chức các sự kiện như: Xây dựng Chương trình hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết 01 và Nghị quyết 02 năm 2020 của Chính phủ; Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ chủ trì về “Dịch chuyển chính sách để đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia”; Chuẩn bị nội dung và tham dự Kỳ họp 42 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào tại Lào; Hội nghị Giám đốc các Sở KH-CN.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
20 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoạt động KH-CN đạt nhiều thành tựu