Được xem là bước đột phá cho dòng phim LGBT tại Hồng Kông, Suk Suk (tạm dịch: Thúc Thúc) xoay quanh mối tình giữa hai người đàn ông lớn tuổi.

Phim đồng tính thắng giải cao nhất của Hiệp hội Phê bình phim Hồng Kông

Chí Thiện | 21/01/2020, 12:57

Được xem là bước đột phá cho dòng phim LGBT tại Hồng Kông, Suk Suk (tạm dịch: Thúc Thúc) xoay quanh mối tình giữa hai người đàn ông lớn tuổi.

Theo South China Morning Post, Suk Suk đã được Hiệp hội Phê bình phim Hồng Kông Hong Kong Film Critics Society chọn là “Phim HK hay nhất” vào hôm thứ hai (20.1). Bên cạnh đó, Tai Bo cũng giành giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và chia sẻ nó với đồng nghiệp Terrance Lau Chun-him của phim Beyond the Dream.

Suk Suk là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Ray Yeung. Nội dung phim kể về mối quan hệ giữa hai người đàn ông lớn tuổi (do Ben Yuen Fu-wah và Tai Bo đóng) đã kết hôn và có con. Họ gặp nhau khi sắp nghỉ hưu và một người đã góa vợ. Ban đầu chỉ là tình một đêm như cách khám phá xu hướng tính dục đồng tính vốn vẫn còn quá mới mẻ đối với họ. Thế nhưng, cả hai dần phát hiện ra thứ tình cảm đặc biệt dành cho nhau và quyết định phá vỡ sự bình lặng ngột ngạt của cuộc sống hiện tại để sống thật với chính mình.

Nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy ý nghĩa, Suk Suk đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem và thông qua đó khắc họa định kiến mà cộng đồng đồng tính đang phải gánh chịu từ xã hội.

Đạo diễn Ray Yeung đã sử dụng lối kể chuyện đơn giản, bình dị nhằm phù hợp với độ tuổi của tuyến nhân vật chính nhưng vẫn thể hiện rõ sự băn khoăn, lúng túng của họ khi phát hiện mình là người đồng tính. Điều này cho thấy đồng tính không phải “trào lưu” của giới trẻ như nhiều người nghĩ và còn có rất nhiều người LGBT mắc kẹt trong quá khứ, với những lựa chọn mà họ phải buộc đưa ra từ trước.

Suk Suk từng lọt vào danh sách đề cử 5 hạng mục quan trọng của giải Kim Mã 2019 (tương đương giải Oscar của HK) bao gồm “Phim hay nhất” nhưng đã ra về tay trắng.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính thắng giải cao nhất của Hiệp hội Phê bình phim Hồng Kông