Kết quả của bài kiểm tra tại Trường Tiểu học, THCS Isaac Newton và Pascal đã cho thấy việc dạy và học online thật sự mang lại những hiệu quả nhất định.

Học online tránh dịch COVID-19, các trường đạt kết quả kiểm tra ngoài mong đợi

Hải Yến | 13/03/2020, 13:11

Kết quả của bài kiểm tra tại Trường Tiểu học, THCS Isaac Newton và Pascal đã cho thấy việc dạy và học online thật sự mang lại những hiệu quả nhất định.

Từ khi xuất hiện dịch bệnh, nhiều nhà trường và giáo viên đã chủ động, linh hoạt trong phương pháp dạy học, thay đổi kế hoạch giảng dạy trên lớp của mình bằng việc dạy học online. Trao đổi với phóng viên ngày 12.3.2020, cô Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Newton cho biết, kết quả dạy và học online hoàn toàn kỳ đầu tiên của học sinh Hệ thống Trường liên cấp Newton đã căn bản đạt yêu cầu và vượt mức mong đợi của Nhà trường. Theo đó, Nhà trường vừa tiến hành kiểm tra online lần đầu (giữa học kỳ 2) sau thời gian nghỉ dịch. So với hình thức kiểm tra trên lớp thì điểm số chưa cao nhưng ở mức chấp nhận được và đã vượt mong đợi của nhà trường ở điều kiện hiện tại.

Đại diện nhà trường cho biết, bài kiểm tra online là cơ hội để học sinh trải nghiệm, thử sức với một hình thức kiểm tra kiến thức mới và tiếp cận công nghệ 4.0. Trên cơ sở đó, các thầy cô cũng đánh giá được nội dung kiến thức học sinh đã tiếp nhận được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các bài học và bài kiểm tra online cha mẹ học sinh cũng thấy được tính tự học, tự giác và tính trung thực khi làm bài của con em mình.

Dạy học online tránh dịch, trường liên cấp đạt kết quả kiểm tra vượt mong đợi

Thống kê và tính điểm trung bình của 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh đều đạt từ 7,5 đến 9,0 ở tất cả các khối. Kết quả này cho thấy việc dạy và học online mang lại những hiệu quả nhất định, đã vượt mong đợi của nhà trường.

Với một số bài có kết quả chưa cao, đại diện nhà trường khẳng định, khi đi học trở lại, học sinh sẽ được học bù và có cơ hội nâng cao điểm số qua bài kiểm tra tại trường. Và trong thời gian vẫn nghỉ chống dịch, các thầy cô sẽ phối hợp cùng phụ huynh để giúp học sinh tiến bộ hơn.

Em Nguyễn Hà An, học sinh trường tiểu học IsaacNewton cho biết, việc học online không khác nhiều so với việc học trực tiếp trên lớp, em vẫn tiếp cận được kiến thức nhờ sự tương tác với thầy cô giáo, các bạn cùng lớp.“Việc học tập tiếp thu kiến thức khá thuận lợi trong khi phải nghỉ học ở nhà để phòng dịch bệnh COVID-19.Hàng ngày chúng em khi làm bài xong sẽ biết ngay kết quả và lỗi sai của mình để chỉnh sửa…”, Hà An chia sẻ.

Bảng thống kê và tính điểm trung bình của 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh của các khối 1, 2,3, 4, 5 đều từ 7,5 trở lên

Được biết, hiện nhà trường đã cho học sinh nghỉ hè sớm trước 2 tuần và có thể kéo dài kỳ nghỉ hè sớm này đến hết tháng 3.Bên cạnh việc xây dựng những video bài giảng online, các phiếu học tập trên phần mềm, thầy cô trong Hệ thống Trường liên cấp Newton còn mở các buổi sinh hoạt trực tuyến với tập thể lớp… Theo đúng tiến độ chương trình học, Trường Tiểu học Isaac Newton đã tiến hành tổ chức kiểm tra online nội dung kiến thức giữa học kỳ2 năm học 2019-2020.

Điểm trung bình ba môn thi Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh đều phản ánh tốt kết quả học tập của các con trong quá trình học online tại nhà. Việc kiểm tra online đã được chính cha mẹ giám sát và được bố trí vào 2 khung giờ khác nhau để đảm bảo thực chất về điểm của học sinh và thuận tiện cho phụ huynh giám sát con.

Cũng trong sáng 13.3, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ, trung cấp sư phạm, các học viện... về việc triển khai đào tạo từ xa để ứng phó với đại dịch COVID-19. Căn cứ vào đặc điểm, yêu cầu của chương trình đào tạo, cơ sở đào tạo có thể sử dụng các phương thức đào tạo từ xa đối với một số học phần phù hợp, áp dụng cho các khóa đào tạo chính quy, vừa làm vừa học trong thời gian học sinh, sinh viên không học tập trung do dịch COVID-19; trong đó, khuyến khích sử dụng phương thức đào tạo trực tuyến qua mạng; bảo đảm chất lượng đào tạo, chuẩn đầu ra của từng học phần và chương trình đào tạo. Cơ sở đào tạo thực hiện các nội dung hướng dẫn trên, bảo đảm chương trình, chất lượng đào tạo và chịu trách nhiệm giải trình; cập nhật việc tổ triển khai đào tạo từ xa, báo cáo về Bộ GD-ĐT.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
10 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học online tránh dịch COVID-19, các trường đạt kết quả kiểm tra ngoài mong đợi