Tối 23.4, UBND TP.HCM ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.

Học sinh đi học phải ngồi cách nhau 2m hoặc có vách ngăn

24/04/2020, 09:08

Tối 23.4, UBND TP.HCM ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.

Ảnh: minh hoạ

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, khi học sinh đi học trở lại, để đảm bảo an toàn, khoảng cách chỗ ngồi giữa các em tối thiểu là 1,5m để phòng dịch COVID-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM vừa ban hành quyết định về Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Bộ tiêu chí đánh giá có 10 tiêu chí thành phần (mỗi tiêu chí thành phần tối đa 10 điểm - mức điểm an toàn cao nhất) áp dụng riêng cho các cơ sở giáo dục mầm non và các cơ sở giáo dục phổ thông.

Các tiêu chí thành phần bao gồm: Số lượng, mật độ, khoảng cách trẻ, giáo viên, cán bộ, nhân viên, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, đeo khẩu trang trong trường, kiểm tra nhiệt độ, tổ chức đi học bằng xe đưa rước, tổ chức hoạt động ăn sáng, bán trú, phòng cách ly đúng quy định và hoạt động sau 16h30 phút.

Bộ tiêu chí cũng quy định mật độ học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên tập trung trong phòng sinh hoạt, phòng làm việc phải đáp ứng từ 2m trở lên. Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ nhân viên ngoài phòng sinh hoạt, phòng làm việc cũng phải từ 2m trở lên.

Đặc biệt, nếu dưới 2m phải có vách ngăn giữa các học sinh ngồi cạnh nhau sẽ được chấm 5 điểm; dưới 2m/người nhưng không có vách ngăn thì bị chấm 0 điểm.

Nếu tổng điểm từ 90% - 100% xếp loại mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, dạy học.

Tổng điểm từ 70% đến dưới 90%, được xếp loại mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc trẻ, dạy học nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Nếu tổng điểm từ 50% đến dưới 70% được xếp loại mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Tổng điểm từ 30% đến dưới 50% được xếp vào nhóm mức độ an toàn thấp, phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động dạy học.

Như vậy, tổng điểm chỉ đạt dưới 30% thuộc nhóm có mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức hoạt động dạy học.

Tuy nhiên, nhiều giám đốc các Sở GD-ĐT cho rằng, việc yêu cầu học sinh ngồi cách nhau 1,5-2m là rất khó thực hiện, bởi không đảm bảo cơ sở vật chất để các trường tổ chức dạy và học. Một tiết giảng giờ phải thành hai và giáo viên phải dạy hai lần thì rất khó tính toán.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh đi học phải ngồi cách nhau 2m hoặc có vách ngăn