Để tuyển sinh vào lớp 10 cho năm học 2020-2021, các trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập sẽ áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh.

Hà Nội: Trường ngoài công lập xét tuyển để tuyển sinh

21/04/2020, 09:34

Để tuyển sinh vào lớp 10 cho năm học 2020-2021, các trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập sẽ áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh.

Hà Nội sẽ tiếp tục áp dụng hình thức xác nhận nhập học trực tuyến như năm trước - Ảnh: Tú Viên

Theo đó, các trường THPT ngoài công lập và trường THPT theo mô hình công lập tự chủ tài chính của Hà Nội chỉ được xét tuyển học sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 theo một trong hai phương án đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 17.4.

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 vừa đuợc UBND TP Hà Nội ban hành, Hội đồng tuyển sinh các trường này sẽ lựa chọn một trong hai phương án tuyển sinh như sau:

Phương án 1: Xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Phương án 2: Xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Sở GD-ĐT quy định, các trường này tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh.

Trong khi các trường THPT công lập phân chia tuyển sinh theo 12 khu vực, thí sinh phải đăng ký dự thi theo khu vực tuyển sinh thì các trường THPT ngoài công lập và THPT công lập tự chủ tài chính có thể tuyển học sinh vào lớp 10 không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh (HS), phụ huynh và các trường, phương thức tuyển sinh của các trường ngoài công lập vẫn cho phép lựa chọn hình thức “xét tuyển” theo kết quả học tập, rèn luyện ở cấp THCS, hoặc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đối với những HS có nguyện vọng xét tuyển vào trường ngoài công lập. Các trường lựa chọn hình thức tuyển sinh nào phải công bố công khai để phụ huynh, HS được biết và lựa chọn.

Theo tính toán của TP.Hà Nội, trong năm học tới, dự kiến các trường ngoài công lập sẽ tuyển 21.450 học sinh, trường công lập tự chủ tài chính tuyển 2.788 học sinh vào lớp 10.

Dự kiến thời gian tuyển sinh năm nay, học sinh sẽ nộp đơn đăng ký dự tuyển từ ngày 1 đến 31.7; học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học từ ngày 1 đến 15.8. Hà Nội sẽ tiếp tục áp dụng hình thức xác nhận nhập học trực tuyến như năm trước.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Trường ngoài công lập xét tuyển để tuyển sinh