Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới chiều 2.3, ông Trần Chí Dũng - phụ huynh của cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị taxi đâm gãy chân ở trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết cơ quan điều tra đã thông báo một số kết quả điều tra ban đầu cho gia đình.

Học sinh gãy chân ở trường Nam Trung Yên bị thương tật 32%

Hải Yến | 03/03/2017, 05:04

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới chiều 2.3, ông Trần Chí Dũng - phụ huynh của cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị taxi đâm gãy chân ở trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết cơ quan điều tra đã thông báo một số kết quả điều tra ban đầu cho gia đình.

Theo đó, kết quả điều tra khẳng định cháu Kiên bị taxi đâm phảitrong sân trườngvà kết quả giám địnhthương tật của Viện Khoa học hình sự thì tỷ lệ thương tật của cháu là 32%. Thời điểm xảy ra tai nạn thì bà Tạ Thị Bích Ngọc vàbà Nguyễn Thị Hương, khi đó là hiệu trưởng và hiệu phó của trường,đã có mặt trên xe taxi gây tai nạn.

Với tỷ lệ thương tật này, theo ý kiến của luật sư, đã thoả mãn dấu hiệu: “Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” đượcquy định tại Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Mặc dù vậy, ôngTrần Chí Dũng cho rằng lái xe taxi vô tình gây tai nạn cho cháu Kiên vàkhông đưa cháu đi cấp cứu do không biết. Gia đình người lái xe sau đó cũngđến xin lỗi và đề nghị thanh toán mọi chi phí điều trị và nhận mọi hậu quả. “Chúng tôi ghi nhận thiện chí của lái xe taxi và cũng đã trao đổi với cơ quan công an về việc xin không khởi tố lái xe”,ông Trần Chí Dũng khẳng định.

Cũng theo ông Dũng, với những người liên quan khác, gia đình đề nghị cơ quan điều tra cứ thực hiện đúng quy trình, cần phải làm rõ tất cả các hành vi liên quan. Khi cơ quan điều tra chính thức có kết luậnđiều tra, gia đình sẽcăn cứ vào đó đểquyết định có đề nghị khởi tố vụ án hay không.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 21.2, Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã chính thức công bố kết luận cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc -hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên. Quận ủy Cầu Giấy ngày 28.2 cũng có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương.

Trong thời gian này, theo thông tin từ lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội), rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn ởtrường Tiểu học Nam Trung Yên, bắt đầu từ ngày 1.3.2017 nghiêm cấm các trường cho phép gửi xe ô tô trong sân trường bất kể ngày và đêm.

Nụ cười của cháu Kiên trên giường bệnh

Ông Phạm Ngọc Anh,Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy,cho biết: “Tại buổi họp giao ban với tất cả hiệu trưởng các trườngđóng trên địa bàn với lãnh đạo UBND quận, Phòng GD-ĐT đã thống nhất nội dung nghiêm cấm các trường cho phép gửi xe ô tô trong sân trường bất kể ngày hay đêm. Nếu trường nào vi phạm quy định này thìhiệu trưởng trường đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo quận.

Đối với các xe ô tô của giáo viên dạy tại trường, các thầy cô phải tuân thủ đúng nội quy, giờ giấc cho xe ra vào sân trường. Các thầy cô phải có tiết mới đến trường dạy và phải đến trước khi các em học sinh đến trường. Nếu dạy đến hết buổi, xe ô tô của giáo viên chỉ được ra về sau khi các em học sinh đã về hết",ông Ngọc Anh khẳng định.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh gãy chân ở trường Nam Trung Yên bị thương tật 32%