Đến hẹn lại lên, cuộc thi  English Champion năm 2016 đã chính thức bắt đầu, thu hút sự tham gia của hơn 22 nghìn thí sinh trong cả nước. Đây là cuộc thi tiếng Anh thường niên do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức.

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi English Champion 2016

Một Thế Giới | 07/03/2016, 13:38

Đến hẹn lại lên, cuộc thi  English Champion năm 2016 đã chính thức bắt đầu, thu hút sự tham gia của hơn 22 nghìn thí sinh trong cả nước. Đây là cuộc thi tiếng Anh thường niên do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức.

Nếu như năm 2015, cuộc thi thu hút sự tham gia của gần 16 nghìn thí sinh đến từ 385 trường trên cả nước thì tại cuộc thi năm nay, gần 22 nghìn thí sinh English Champion 2016 đến từ 1.014 trường Tiểu học, THCS trên cả nước. Trong đó có nhiều trường nằm trong “top” đầu về phong trào dạy và học tiếng Anh như Hà Nội Amsterdam, Chu Văn An, Đoàn Thị Điểm, THCS Thực nghiệm và các trường quốc tế như Unis, Singapore, Concordia, Quốc tế Việt Úc, Quốc tế Á Châu…
Trao đổi với phóng viên ông Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi English Champion 2016 cho biết: “English Champion được tổ chức với tiêu chí tạo ra một sân chơi giúp các em có cơ hội học tập kiến thức, giao lưu và rèn luyện bản lĩnh, từ đó chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình trở thành công dân quốc tế.
English Champion không chạy theo số lượng thí sinh mà chú trọng hơn vào chất lượng cuộc thi. Tuy nhiên, cùng với số lượng thí sinh, danh sách các trường tham gia không ngừng tăng lên mỗi năm, cho thấy English Champion ngày càng nhận được sự tin tưởng từ phía các trường, sự quan tâm ủng hộ của các phụ huynh và các em học sinh trên cả nước. Điều đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc thi”.
cuoc thi, English Champion 2016, Tran Xuan Nhi
Các em học sinh chăm chú làm bài thi của mình
Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, trong ngày 6.3, bất chấp thời tiết lạnh giá và mưa phùn, phụ huynh đồng loạt đưa con đến các địa điểm thi English Champion.
Chị Hà Như Quỳnh có con đang theo học tại trường tiểu học Newton (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Đây là năm thứ 2 con tôi tham gia cuộc thi này. Năm ngoái do chủ quan nên cháu đã làm sai 1 câu hỏi, năm nay tôi tiếp tục cho cháu tham dự để cháu trau dồi kiến thức và kỹ năng tiếng Anh của bản thân. Gia đình tôi cũng hướng cho cháu đi du học sau khi cuộc thi kết thúc".
cuoc thi, English Champion 2016, Tran Xuan Nhi
PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT 
Cũng như chị Quỳnh, anh Mai Anh Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Đây là một cuộc thi thu hút các em học sinh yêu thích tiếng Anh trên cả nước. Khi tham dự, 2 đứa con của tôi đã có những tiến bộ trong giao tiếp và học tập môn này tại trường. Hy vọng cuộc thi ngày càng phát triển và thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm, đầu tư từ các đơn vị tổ chức cũng như các chương trình học bổng dành cho các em học sinh tại các nước".
Vòng 1 English Champion 2016 đã chính thức bắt đầu. Để đảm bảo công tác bảo mật, BTC cuộc thi cho biết đề thi đã được niêm phong cẩn thận, tránh trường hợp thất lạc và lộ đề, tuyệt đối đảm bảo tính công bằng, minh bạch của cuộc thi.
Minh Khuê
Bài liên quan
SAWACO phát động cuộc thi viết 'Vẻ đẹp của nước'
Sáng 2.5, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (SAWACO) phối hợp với Báo Phụ nữ TP.HCM và Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh nước sạch Sài Gòn (SWIC), tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Vẻ đẹp của nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi English Champion 2016