Một học sinh lớp 8 của Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bị ngã từ lan can tầng 2 xuống đất ngay trong giờ ra chơi, phải nhập viện cấp cứu.

Học sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống đất, hiệu trưởng khẳng định sự việc không mong muốn

26/09/2020, 20:44

Một học sinh lớp 8 của Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bị ngã từ lan can tầng 2 xuống đất ngay trong giờ ra chơi, phải nhập viện cấp cứu.

Trường THCS Đống Đa nơi xảy ra sự việc

Ngày 26.9, một học sinh của trường THCS Đống Đa (phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ ngã từ tầng 2 xuống đất, phải nhập viện cấp cứu. Trao đổi với báo chí ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Đặng Thanh Phúc - Phó Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa xác nhận sự việc trên và cho biết do học sinh này đã trèo lên lan can tầng 2 chơi và không may ngã xuống đất. Ngay sau đó, giáo viên đã đưa học sinh này vào bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu kịp thời.

Kết quả chụp X-quang cho thấy học sinh này phải bó bột và có những xây xước nhẹ ở phần mềm, không tổn hại nặng nề đến thân thể. Tuy nhiên, các y bác sĩ cũng như giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu cũng ở lại bệnh viện để trực, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh này.

Về nguyên nhân học sinh này ngã từ lan can tầng 2 xuống đất, Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa cho biết trong giờ ra chơi, em học sinh này đã tự trèo ra bên ngoài thành lan can, không may trượt chân ngã, hoàn toàn không có sự tác động hay bạn bè xô đẩy.

Theo bà, việc học sinh ngã là điều không ai mong muốn, vì các em hiếu động, giáo viên không thể quan sát thường xuyên vào giờ ra chơi. Trong chiều nay, nhà trường sẽ họp và quán triệt tới từng lớp, từng học sinh nhằm đảm bảo an toàn trường học, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra. “Sự việc xảy ra là sự cố không mong muốn, rất may là không để lại hậu quả gì đáng tiếc. Trong chiều nay, nhà trường cũng đã tiến hành cuộc họp với các giáo viên, đồng thời đưa ra nhắc nhở chung tới toàn bộ học sinh còn lại trong trường về việc đảm bảo an toàn như tránh leo trèo, đùa nghịch tại lan can các hành lang”, bà Phúc nói.

Chia sẻ về sự việc đáng tiếc trên, ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT Quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, Ban Giám hiệu trường THCS Đống Đa đã báo cáo nhanh sự việc. Rất may mắn học sinh chỉ bị gãy tay, chưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng. Phòng GD-ĐT yêu cầu trường sớm xác định nguyên nhân và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm giáo viên, học sinh liên quan tới sự việc trên.

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống đất, hiệu trưởng khẳng định sự việc không mong muốn