Nhân kỉ niệm 41 năm giải phóng Thành phố Hội An (28.3.1975 - 28.3.2016), UBND Thành phố Hội An đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác ảnh về văn hóa, du lịch Hội An với tên gọi, Hội An chuyện chưa kể

Hội An chuyện chưa kể, cuộc thi dành cho những người yêu phố cổ

Diệu Linh | 30/03/2016, 18:00

Nhân kỉ niệm 41 năm giải phóng Thành phố Hội An (28.3.1975 - 28.3.2016), UBND Thành phố Hội An đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác ảnh về văn hóa, du lịch Hội An với tên gọi, Hội An chuyện chưa kể

Cuộc thi nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước những hình ảnh đẹp, mới mẻ về cảnh sắc, con người, văn hóa và du lịch Hội An. Đặc biệt là những hình ảnh về sự phát triển của Hội An trong những năm gần đây.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa về mặt nghệ thuật cũng như góp phần quảng bá hình ảnh du lịch cho thành phố Hội An.Với góc nhìn riêng, mỗi thí sinh gửi tác phẩm với chủ đề Hội An chuyện chưa kể về BTC từ ngày 28.3.

​​

Cuộc thi sáng tác về phố cổHội An với chủ đề "Hội An chuyện chưa kể"nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Vòng sơ khảo (thời gian nhận tác phẩm dự thi) từ28.5.2016– 28.5.2016. Ở vòng này Ban giám khảo (BGK) sẽ chọn ra 2 bộ ảnh xuất sắc nhất và 1 tác giả có bộ ảnh được yêu thích nhất trên website:hoianchuyenchuake.com.

Bước vào Vòng chung khảo diễn ra từ1.6 -3.6.2016,BTC sẽmời 3 tác giả được chọn ở vòng sơ khảo đến HộiAn và trải nghiệm các hoạt động về văn hóa - du lịch ở Hội An trong 2 ngày. Ngàythứ nhất, 3 tác giả tham gia trải nghiệm và chụp ảnh theo chương trình của BTC(giới thiệu các điểm đặc trưng về văn hóa, du lịch Hội An). Ngày thứ hai, 3tác giả sáng tác theo cảm nhận cá nhân về Hội An.

Sau 2 ngày, các tác giả nộp vềBTC, từ7 tới10 tấm ảnh chụp trực tiếp về đề tài đã trải nghiệm và cảm nhận. BGKsẽ chấm và chọn ra người thắng cuộc. Các bức ảnh này sẽ được triểnlãm trân trọngtrong vòng 2 tuần tại không gian trưng bày ở Hội An từ ngày 5.6 tới ngày 20.6.2016 để các du khách có thể ngắm nhìn.

Gala trao giải sẽ diễn ra tối ngày 4.6.2016 tại phố cổHội An.Ban giám khảo gồm: Nhiếp ảnh gia (NSG) Na Sơn, NAG Hoàng Hà, ÔngNguyễn Văn Lanh -Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin Thành phố Hội An.

Giải thưởng:

Giải nhất: 15 triệu tiền mặt và 2 đêm nghỉ dưỡng tại Hội An

Giải nhì: 10 triệu tiền mặt và 1 đêm nghỉ dưỡng tại Hội An

Giải ba: 5 triệu và 1 đêm nghỉ dưỡng tại Hội An

Thông tin đăng ký tại website:info@hoianchuyenchuake.com



Một số tác phẩm về Hội An của Nhiếp ảnh gia Na Sơn


Tác phẩm "Mái rêu"


Tác phẩm"Hai chị em ở biển Cửa Đại"


Tác phẩm "Cụ bà chờ đò" sáng tác hồi tháng 6.2007 của Na Sơn

Diệu Linh - Ảnh: NAGNaSơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội An chuyện chưa kể, cuộc thi dành cho những người yêu phố cổ