Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch TP.Hội An thông báo vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, phố cổ Hội An sẽ tạm ngưng một số hoạt động phục vụ du khách.

Hội An tạm ngưng bán vé và một số hoạt động phục vụ du khách trong dịp Tết

17/01/2020, 15:08

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch TP.Hội An thông báo vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, phố cổ Hội An sẽ tạm ngưng một số hoạt động phục vụ du khách.

Hội An - Ảnh: Thể Thao Văn Hóa

Theo đó, Hội An sẽ tạm dừng hoạt động liên quan đến “Phố dành cho người đi bộ và xe máy không động cơ” và “Phố đêm” từ ngày 21.1 đến ngày 27.1.2020 (nhằm ngày 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết). Cụ thể là đoạn đường như đường Bạch Đằng, đường Trần Phú và đường Nguyễn Thái Học.

Ngoài ra, từ ngày 24.1 đến ngày 27.1.2020 (tức ngày 30 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), vé tham quan tại làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế cũng cũng sẽ tạm ngưng.

Liên quan đến các hoạt động trong những ngày Tết, từ ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến nửa đầu tháng Giêng năm Canh Tý, TP Hội An tổ chức “Hội Tết Nguyên đán Canh Tý, Hội An – 2020” với nhiều hoạt động phong phú, đa sắc màu.

Các hoạt động như văn nghệ mừng xuân, trò chơi dân gian, đua ghe truyền thống và đặc biệt là các hoạt động gắn với các lễ hội truyền thống trong tháng Giêng đầu xuân như lễ hội Cầu Bông ở làng rau Trà Quế, lễ tế tiền hiền làng mộc Kim Bồng, ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam…

Địa điểm tập trung chủ yếu là các tuyến đường phố cổ, các điểm tham quan, các làng nghề truyền thống, các nhịp cầu nối đôi bờ sông nước, các công viên, không gian công cộng…

Ở các xã phường cũng có các hoạt động hội bánh tét hỗ trợ người nghèo khó, phục dựng cây nêu ngày Tết, trưng bày hoa phong lan, triển lãm ảnh “Tết Hội An xưa và nay”, trò chơi Bài chòi, lô tô và các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em… cũng được diễn ra.

Đặc biệt, giỗ tổ nghề mộc Kim Bồng năm nay sẽ cố gắng thể hiện những nét đẹp dân gian, truyền thống để mang lại cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất về hội làng ngày xưa.

Theo thống kê, Hội An có 1360 di tích bao gồm 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ loại đặc biệt và một cây cầu.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
28 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội An tạm ngưng bán vé và một số hoạt động phục vụ du khách trong dịp Tết