Sau khi tham gia các khóa bồi dưỡng kỹ năng, 15 nhà nghiên cứu xuất sắc của Việt Nam sẽ được lựa chọn để tham dự khóa học ngắn hạn tại Vương quốc Anh và trở về nước để tiến hành các hoạt động huấn luyện cho các nhà nghiên cứu khác.

Hội đồng Anh hỗ trợ đào tạo cán bộ nghiên cứu KHCN

nguyễn tuyết | 10/06/2019, 21:20

Sau khi tham gia các khóa bồi dưỡng kỹ năng, 15 nhà nghiên cứu xuất sắc của Việt Nam sẽ được lựa chọn để tham dự khóa học ngắn hạn tại Vương quốc Anh và trở về nước để tiến hành các hoạt động huấn luyện cho các nhà nghiên cứu khác.

Ngày 10.6,khóa học "Bồi dưỡng kỹ năng bổ trợ dành cho cán bộ nghiên cứu" do Hội đồng Anh và Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra tại TP.HCM với sự tham giam của 32 học viên Việt Nam. Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho các cán bộ nghiên cứu trẻ của Việt Nam những kỹ năng cần thiết giúp cải thiện chất lượng nghiên cứu khoa họcvà chuyển giao kết quả nghiên cứu dựa trên khung phát triển năng lực cán bộ nghiên cứu tại Vương quốc Anh.

Đây làmột phần trong chương trình nângcao năng lực cho đội ngũ nhân lực khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạomục tiêu phát triển bền vững trongkhuôn khổ hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Quỹ Newton Vương quốc Anh do Hội đồng Anh triển khai thực hiện.

Các học viên tại buổi khai mạc khóa học

Thông qua chương trình đào tạo này,Hội đồng Anh mong muốn tiếp tục là cầu nối đưa những mô hình giảng dạy của Vương quốc Anh vào các chương trình và hoạt động đào tạo chuyên môn cho các nhóm mục tiêu bao gồm các nhà nghiên cứu, nhà quản lý nghiên cứu và các bên liên quan đến lĩnh vực đổi mới và sáng tạo tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễkhai mạc, bà Donna McGowan, Giám đốc Quốc gia của Hội đồng Anh tại Việt Nam nói:“Trong lần hợp tác này với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Hội đồng Anh đã nhận được hơn 100 đơn đăng ký của các nhà nghiên cứu tham gia các khóa học tại ba thành phố. Con số này cho thấy mức độ quan tâm và nhu cầu cấp thiết của nhiều nhà nghiên cứu tại Việt Nam trong việc nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế để không ngừng hoàn thiện và phát triển các công trình nghiên cứu của mình".

Các học viên của Việt Nam sẽ được các giảngviêncác chuyên gia đến từ Đại học Conventry, Vương quốc Anh giảng dạy. Trong đó cóGiáo sư Elena Gaura, Phó trưởng khoa nghiên cứu ngành Kỹ thuật, Môi trường và Máy tính, Chủ nhiệm đề tài tại Đại học Coventry với 20 năm kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý, cố vấncác nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật và máy tính.

"Sau khi tham gia các khóa bồi dưỡng kỹ năng, 15 nhà nghiên cứu xuất sắc sẽ được lựa chọn để tham dự khóa học ngắn hạn tại Vương quốc Anh và trở lại Việt Nam để tiến hành các hoạt động huấn luyện cho các nhà nghiên cứu khác. Đây sẽ là tiền đề tốt cho sự phát triển bền vững của ngành khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”, tiến sĩNguyễn Ngọc Song, Phó giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho biết

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Anh hỗ trợ đào tạo cán bộ nghiên cứu KHCN