Ngày 26.4, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazil (thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tổ chức đại hội, thẳng thắn đánh giá lại chặng đường đã qua và bầu ra Ban Chấp hành khóa 2 (2016-2020).

Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazil - cầu nối cho doanh nghiệp hai nước

Thu Anh | 26/04/2016, 19:27

Ngày 26.4, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazil (thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tổ chức đại hội, thẳng thắn đánh giá lại chặng đường đã qua và bầu ra Ban Chấp hành khóa 2 (2016-2020).

Tại đại hội, ông Nguyễn Thạc Dĩnh - Phó chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazilđã báo cáo kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ1cũng như nêu ra phương hướng cho nhiệm kỳtới.

Ông Dĩnh nhấn mạnh: “Trong 5 năm qua, kể từ khi thành lập Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam từ năm 2010 đến nay, quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Braziltiếp tục được củng cố và tăng cường. Việt Nam và Braziltiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa hai nước theo khuôn khổ đối tác toàn diện cùng có lợi đã được thiết lập năm2007".

Trong nhiệm kỳ 1(2010-2015), Hội Hữu nghị và hợp tácViệt Nam-Brazilvề cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Đại hội 1đề ra, góp phần thiết thực vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước theo khuôn khổ “đối tác toàn diện, cùng có lợi”. Hội đã bám sát chủ trương của Đảng và Nhà nước, của Đảng đoàn và lãnh đạo Liên hiệp hội, bám sát và triển khai có hiệu quả chương trình hoạt động hằng năm.

Đại sứ Brazilđánh giá cao những đónggóp của Hội trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước

Ngài đại sứ Braziltại Việt Nam cũng cho rằng trong 5 năm quaHội đã giúp đỡ thành công cho nhiều doanh nghiệp và các nhà đầu tư tiếp cận thị trường, cũng như thắt chặt mối quan hệ với đối tác Brazil,đồng thời giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhân dân hai nước.

Tuy nhiên, nói về những mặt còn hạn chế của các doanh nghiệp Việt, ông Lưu Hải Minh, Trưởng ban Kinh tế,Hội Hữu nghị và hợp tácViệt Nam-Brazilphân tích: “Hội là nơi có rất nhiều thông tin cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác nhưng chúng ta đang chưa biết tận dụng và khai thác đúng mức, triệt để để tìm ra cơ hội hợp tác kinh doanh trên mọi lĩnh vực với đất nước Brazil. Cái khó nhất và cũng là điều chúng ta cần khắc phục ngay chính là ngoại ngữ. Hyvọng trong tương lai các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thay đổi để có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa”.

TS Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tácViệt Nam-Brazil,nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học -Công nghệ,khẳng định: “Đất nước Brazilcó tiềm năng rất lớn về mọi mặt, công nghệ tốt, nhiềukinh nghiệm làm nghề trong sản xuất cà phê, ngô, đậu nành... nên doanh nghiệp ViệtNam cần học hỏi nhiều hơn nữa”.

Cũng theo TS Lạng, các doanh nghiệp Việt đang có rất nhiều cơ hội phát triển tại thị trường Brazil,vì vậy hãy chủ động và năng động hơn nữa để tiếp cận thị trường tiềm năng nàymột cách hiệu quả.

TS Nguyễn Văn Lạng-Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tácViệt Nam-Brazilkêu gọi các doanh nghiệp VN hãy tăng cường đầu tư vào thị trường tiềm năng này

Sau khi các bên tham gia cùng nhau đóng góp ý kiến, Đoàn chủ tịch Đại hộicùng các đại biểu tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳmới. Đặc biệt, trong nhiệm kỳnày, Hội chú trọng nhiều tớicác nhân sự trẻ.Ban Chấp hành Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazilnhiệm kỳ 2(2016-2020) doTS Nguyễn Văn Lạng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội. Ông khẳng định: “Với những kinh nghiệm của nhiệm kỳtrước cũng như tiếp thu những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, Hội sẽ tiếp tục phát huy và làm được nhiều việc hơn nữa trong nhiệm kỳtới”.

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng trao bằng khen cho HộiHữu nghị và hợp tácViệt Nam- Brazil

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2(2016-2020) củaHộiHữu nghị và hợp tácViệt Nam- Brazilra mắt

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazil - cầu nối cho doanh nghiệp hai nước