Sau một thời gian dài “đắp mền”, hàng trăm khách hàng của dự án Centa Park (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã trút được gánh nặng khi Công ty CP thương mại - dịch vụ - xây dựng (Traseco) đã chính thức bơm tiền, triển khai dự án trở lại.

‘Hồi sinh’ Centa Park, hàng trăm khách hàng trút gánh lo

20/12/2017, 11:11

Sau một thời gian dài “đắp mền”, hàng trăm khách hàng của dự án Centa Park (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã trút được gánh nặng khi Công ty CP thương mại - dịch vụ - xây dựng (Traseco) đã chính thức bơm tiền, triển khai dự án trở lại.

Dự án Centa Park sẽ được chủ đầu tư mới triển khai trở lại - Ảnh: ND

Đổi chủ, bơm tiền
Đầu năm 2016, thị trường bất động sản TP.HCM một phen xôn xao trước thông tin mở bán căn hộ tại dự án Centa Park. Thời điểm đó, Centa Park được xem là dự án đẹp nhất tại khu vực phía tây của TP khi nằm trên ô đất rộng gần 30.000 m2 (đã trừ lộ giới đường theo quy hoạch), với 4 mặt tiền đường là đường Âu Cơ - Hồng Lạc - Đồng Đen - Bàu Cát. Đó là lý do cả nhà đầu tư và người có nhu cầu nhà ở đổ xô vào mua căn hộ tại đây.

Một chuyên gia bất động sản đánh giá, ngoài vị trí dự án đẹp, miếng đất lớn, vuông vức nằm 4 mặt tiền, trong đó có mặt tiền đường Âu Cơ, thì mức giá 21 triệu đồng/m2 mà chủ đầu tư đưa ra rẻ hơn nhiều so với các dự án cùng khu vực từ 25 - 30 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ Công ty Seaprodex Sài Gòn, chủ đầu tư, khi đó dự án đã bán hết 1 block với hàng trăm căn hộ. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi mở bán, dự án đã âm thầm dừng thi công, ngừng bán hàng cho đến nay bất chấp một số block chung cư đã xây xong phần móng.

Theo thông tin chúng tôi có được, dự án “đắp mền” bởi Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Sài Gòn), chủ đầu tư cũ của dự án, gặp khó khăn về tài chính cũng như gặp một số trục trặc về pháp lý khiến dự án bị chậm triển khai.

Tuy nhiên, mới đây Công ty Traseco đã đàm phán với Seaprodex Sài Gòn để hợp tác đầu tư, “bơm” tiền vào tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý, hoạt động xây dựng dự án, chi trả các nghĩa vụ tài chính, các chi phí khác liên quan đến phát triển toàn bộ dự án. Dự án cũng đã đổi tên thành Palacio Garden và được thiết kế, quy hoạch lại với 4 block cao 28 tầng. Toàn bộ diện tích khu đất sẽ làm tầng hầm để nối cả 4 tòa nhà với nhau. Dự án cũng quy hoạch, thiết kế thêm một công viên lớn, các đài phun nước, hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, sân vườn cây xanh, đảm bảo an ninh 24/24... Theo Công ty Traseco, khi hoàn thiện các pháp lý của dự án, sẽ khởi động dự án trở lại và hoàn thành vào cuối năm 2019 để có thể giao nhà cho khách hàng vào ở.

Khách hàng cũ được đảm bảo quyền lợi
Theo hợp đồng hợp tác đầu tư được ký kết mới đây, Traseco được ủy quyền độc lập thực hiện các hoạt động phát triển thương mại, tiếp thị để bán các sản phẩm của dự án. Công ty Traseco cũng toàn quyền thực hiện các công việc, hợp đồng liên quan đến việc hợp tác, huy động vốn, lựa chọn nhà thầu thi công, giá bán sản phẩm, điều hành và quản lý, giám sát các hoạt động đầu tư, xây dựng dự án và tổ chức khai thác, kinh doanh các sản phẩm sau đầu tư. Ông Huỳnh Kim Bình, Phó tổng giám đốc Công ty Traseco, cho biết dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, công nhận chủ đầu tư...

Dự án cũng được Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) tài trợ vốn để phát triển. Đối với các khách hàng có nhu cầu vay để mua nhà tại dự án, Ngân hàng PVCombank cam kết hỗ trợ những gói tín dụng ưu đãi tốt nhất hiện nay. “Chúng tôi cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng cũ trước đây đúng theo hợp đồng mà Seaprodex Sài Gòn đã ký kết. Những phát sinh liên quan đến những căn hộ đã bán cho khách hàng trước đây, hai công ty chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để giải quyết, tránh gây ra những phiền phức, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng”, ông Huỳnh Kim Bình khẳng định.

Đồng thời, để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, hiện Ngân hàng PVcomBank đã có thông báo đến những khách hàng mua nhà trước đây chuyển toàn bộ tiền từ hợp đồng mua bán căn hộ vào tài khoản chuyên thu tạm khóa duy nhất của dự án là tài khoản của Công ty Traseco tại Ngân hàng PVcomBank thay vì chuyển vào tải khoản của Công ty Seaprodex Sài Gòn. Số tiền này sẽ được sử dụng cho mục đích xây dựng, phát triển và thanh toán các chi phí liên quan đến dự án. “Dự án triển khai trở lại không chỉ giúp khách hàng đã mua nhà mấy năm trước được bảo đảm quyền lợi, giảm thiểu thiệt hại cho chủ đầu tư cũ đã chôn vốn mấy năm nay vào dự án, mà còn giúp tránh lãng phí nguồn lực của xã hội, nhà nước thu được tiền sử dụng đất, thuế phí các loại. Đây là điều mà Chính phủ đang mong muốn trong việc khơi thông thị trường bất động sản, giảm tồn kho, cung cấp nguồn nhà ở chất lượng cho người dân”, ông Bình cho hay.

Đình Sơn/Thanh Niên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Hồi sinh’ Centa Park, hàng trăm khách hàng trút gánh lo