Là chủ đề hội thảo diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM vừa tổ chức nhằm giúp sinh viên định hướng tư duy trong việc đưa ra định hướng nghề nghiệp trong tương lai của mình.

Hội thảo ‘Định hướng nghề nghiệp’ cho sinh viên trường Đại học Quốc gia TP.HCM

thyhang | 09/10/2016, 07:52

Là chủ đề hội thảo diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM vừa tổ chức nhằm giúp sinh viên định hướng tư duy trong việc đưa ra định hướng nghề nghiệp trong tương lai của mình.

Chủ đề “Định hướng nghề nghiệp” là một trong những đề tài quen thuộc đối với các bạn sinh viên, đồng thời là công cụ giúp họ định hướng tư duy trong việc đưa ra quyết định sự nghiệp. Tuy nhiên làm sao để ứng dụng các phương pháp định hướng này một cách đúng đắn và hiệu quả, nhằm tạo ra giá trị của bản thân và xã hội trên bước đường sự nghiệp của mình là điều trăn trở nhất hiện nay của các sinh viên khi chuẩn bị ra trường bước vào con đường lập nghiệp. Chính vì vậy, hội thảo “Định hướng nghề nghiệp” rất hữu ích cho các sinh viên các chuyên ngànhqua phần chia sẻ của doanh nhân Di Ái Hồng Sâm.

Diễn giả doanh nhân Di Ái Hồng Sâm đang chia sẻ với sinh viên về phương pháp tư duy trong việc định hướng nghề nghiệp

Với kinh nghiệm đã từng định hướng thành công cho rất nhiều thanh thiếu niên mất phương hướng tại Mỹ, doanh nhân Di Ái Hồng Sâm đã đưa ra các lời khuyên cho các bạn sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp và tương lai. Để nhận thức được tầm quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp, các bạn cần phải tìm hiểu nhiều thông tin, từ việc hiểu rõ và khám phá bản thân chính mình; tìm hiểu ngành nghề phù hợp với bản thân; trải nghiệm các công việc mà bản thân cảm thấy phù hợp và yêu thích; và khi chọn được công việc phù hợp các bạn cần phải rèn luyện các kiến thức, kỹ năng phù hợp với công việc đó.

Và sau khi đãnhận thức được tầm quan trọng của nghề nghiệp, các bạn phải tìm ra phương pháp để hiểu hơn bản thân mình muốn gì và cần gì. Một trong những phương pháp mà doanh nhân Hồng Sâm thấy hiệu quả nhất đó là hãy chọn ra ba ngành nghề bản thân yêu thích nhất và có khả năng phù hợp nhất. Tiếp đến là đặt mục tiêu và thời gian để trải nghiệm cả 3 ngành nghề này. Trong quá trình trải nghiệm các bạn có thể nhận ra những thế mạnh của mình để phát huy và tiếp tục phát triển giúp công việc tiến xa hơn nữa. Bên cạnh đó bản thân cần rèn luyện kiến thức, thái độ và kỹ năng cần thiết để đáp ứng được công việc đề ra.

Các đội sinh viên đang trình bày phẩn thảo luận của mình

Giải thích động lực của các bạn sinh viên khi họ bày tỏ nguyện vọng thu nhập là mục tiêu đầu tiên, doanh nhân Hồng Sâm đưa ra động lực đào tạo và phát triển được đặt lên hàng đầu. Theo bà, khi đã có động lực đào tạo và phát triển, chúng ta mới có thu nhập để từ đó ổn định được cuộc sống của chính mình, hướng tới sự cân bằng cho bản thân. Và khi đã chủ động chọn lựa được công việc, động lực thăng tiến sẽ là đích đến cuối cùng trên con đường nghề nghiệp của mình.

Việt Nam đang và sẽ là địa điểm thu hút sự đầu tư của nhiều tập đoàn và các công ty quốc tế trong thời gian đến. Và làm thế nào để các sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng định hướng đúng trong con đường sự nghiệp của mình, để có thể vừa chinh phục những thử thách cạnh tranh gay gắt của thị trường nội địa, Asia và quốc tế mà vẫn bảo đảm được sự quân bình trong việc tận hưởng cuộc sống cũng như gìn giữ những giá trị phẩm chất đạo đức.

Vài nét về diễn giả Di Ái Hồng Sâm:

Xuất thân trong gia đình 13 đời là bác sĩ đông y, hiện bàcũng là bác sĩ đông y thảo dược, tốt nghiệp tại trường Lincoln Nebraska của Mỹ. Bàđã tốt nghiệp ngành Executive Business tại trường ĐH Harvard. Năm 2015, bànhận bằng khen của Tổng thống Obama “Lifetime Presidental Award”, cho những cống hiến của mình tại Mỹ. Ngoài ra, bàcòn nhận được nhiều bằng khen từ Thị trưởng tại các tiểu bang ở nước Mỹ.

Bàlà CEO của Skin Science Corporation tại California chuyên sản xuất sản phẩm Organic, vegan cho ngành thuốc, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm tại Mỹ.

Bàcòn là CEO của GIO Marketing and Consulting Group, chuyên tư vấn chiến lược marketing, truyền thông cho nhiều Doanh Nghiệp tại Mỹ.

Năm 2016, bàđạt danh hiệu Ms. National United States Women of Achievement 2016 – (Hoa hậu Thành đạtHợp chủng quốc Hoa Kỳ - 2016).

Bàlà người sáng lập của tổ chức the S.A.M Foundation, viết tắt của Stable Anchor Manor (www.stableanchormanor.org), là một tổ chức phi lợi nhuận do chính bàsáng lập vào năm 2009 giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh gia đình bất hạnh (mồ côi, bạo hành, nghiện ngập…) và thanh thiếu niên đang mất phương hướng trong cuộc sống. Tổ chức này được sáng lập bắt nguồn từ chính thực tế 8 người con mà bàđã nhận nuôi. Tất cả hiện đã có cuộc sống ổn định và đang theo học đại học tại Mỹ.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo ‘Định hướng nghề nghiệp’ cho sinh viên trường Đại học Quốc gia TP.HCM