Ngày 21.9, tại Trường đại học Trà Vinh đã diễn ra “Hội thảo quốc tế thường niên lĩnh vực khoa học sức khỏe năm 2024”. Chuyên đề của hội thảo khoa học năm nay về chuyên ngành thẩm mỹ và ngoại khoa.
Nhịp đập khoa học

Hội thảo quốc tế về khoa học sức khỏe

Văn Kim Khanh 21/09/2024 16:17

Ngày 21.9, tại Trường đại học Trà Vinh đã diễn ra “Hội thảo quốc tế thường niên lĩnh vực khoa học sức khỏe năm 2024”. Chuyên đề của hội thảo khoa học năm nay về chuyên ngành thẩm mỹ và ngoại khoa.

dh-6.jpg
Hội thảo quốc tế thường niên lĩnh vực khoa học sức khỏe năm 2024 - Ảnh: V.K.K

TS Thạch Thị Dân, Phó hiệu trưởng Trường đại học Trà Vinh cho rằng: “Đây không chỉ là cơ hội để chúng ta nhìn lại những thành tựu đã đạt được mà còn là dịp để cập nhật những kiến thức mới, xu hướng tiên tiến và những thách thức đang đặt ra cho ngành thẩm mỹ và ngoại khoa trong nước và trên thế giới. Với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại, nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe toàn diện của con người ngày càng tăng cao. Ngành thẩm mỹ và ngoại khoa đã và đang đóng một vai trò không thể thiếu trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, việc nâng cao năng lực chuyên môn, cập nhật các kỹ thuật, công nghệ mới cũng như không ngừng nghiên cứu và đổi mới trong lĩnh vực này là hết sức cần thiết".

ts-thach-thi-dan-pho-hieu-truong-truong-dai-hoc-tra-vinh.jpg
TS Thạch Thị Dân, Phó hiệu trưởng Trường đại học Trà Vinh phát biểu tại hội thảo - Ảnh: V.K.K

Hội nghị khoa học thường niên 2024 tập trung triển khai các chuyên đề "nóng" hiện nay không chỉ trong tạo hình thẩm mỹ mà còn nêu bật các tiến bộ trong phẫu thuật các vấn đề bệnh lý. Tại hội nghị có hàng chục báo cáo của các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên sâu và giàu kinh nghiệm. Trong ngày diễn ra sự kiện, chương trình chia thành 2 chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa, bao gồm:

dh-ts-bs-ta-van-tram.jpg
GS-TS-BS Tạ Văn Trầm chủ trì hội nghị - Ảnh: V.K.K

- Tạo hình thẩm mỹ với 4 phiên có tổng số 27 báo cáo với các chủ đề về: tạo hình mắt - mũi, ngực - bụng, vùng mặt, thẩm mỹ nội khoa. Khi tham dự các phiên này, các bác sĩ có thể biết thêm nhiều phương pháp và công nghệ đang được ứng dụng trong tạo hình thẩm mỹ và da liễu. Trong đó, các vật liệu mới trong thẩm mỹ như silicone y tế, PCL, tế bào gốc…

- Đối với các phiên ngoại khoa, hội nghị có 15 báocáo với các chuyên đề: Tiêu hóa - Gan mật tụy; Lồng ngực - Tim mạch - Chỉnh hình. Trong phiên này các báo cáo viên tập trung chia sẻ kết quả điều trị, điều trị vấn đề ung thư và chỉnh hình khớp.

dh-1.jpg
Các chuyên gia dự hội nghị - Ảnh: V.K.K

GS-TS-BS Tạ Văn Trầm, Hiệu trưởng Trường Y dược - Đại học Trà Vinh - chủ trì hội nghị, cho rằng hội nghị khoa học quốc tế thường niên "Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa" thuộc nhóm các sự kiện lớn trong ngành y học quy tụ lượng lớn bác sĩ, chuyên gia quan tâm và đăng ký tham dự. Sự kiện này là cơ hội quý báu để các nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia trong ngành cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, những nghiên cứu mới. Tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn của bác sĩ cùng dịch vụ y tế nước nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hội Thông tin KH-CN Việt Nam đồng hành cùng ngành chè để phát triển bền vững
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Sáng 20.9, tại trụ sở Hiệp hội Chè Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp tác triển khai thực hiện chương trình vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp ngành chè Việt Nam với chủ đề "Chè Việt - Di sản và tương lai".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo quốc tế về khoa học sức khỏe