Một cuộc hội thảo về giới tính, bản dạng và quyền LGBT sẽ được tổ chức tại 2 điểm Hà Nội và TP.HCM vào tháng 12 này.

Hội thảo về ‘Giới tính, bản dạng và quyền LGBT' tại TP.HCM và Hà Nội

TIỂU VŨ | 04/12/2018, 15:55

Một cuộc hội thảo về giới tính, bản dạng và quyền LGBT sẽ được tổ chức tại 2 điểm Hà Nội và TP.HCM vào tháng 12 này.

Ở nhiều nước trên thế giới, câu chuyện về bản sắc giới tính đã có những biến đổi sâu sắc trong những thập kỷ gần đây. Các nghiên cứu về giới tính đã cung cấp những khái niệm để hiểu quá trình xây dựng bản sắc nam - nữ và ngày càng được thừa nhận đó là sự cảm nhận về giới tính có thể bị lệch với giới tính khi sinh.

Ngoài ra, sự phát triển của các phong trào queer, trans, và intersexe đã soi rọi một loạt các vấn đề về bản sắc truyền thống, vốn từ lâu được gắn với sự pha trộn giữa giống đực và giống cái, nhất là ở các nước châu Á.

Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster và đại sứ Mỹ Ted Osius cùng 1.000 bạn trẻ đạp xe vì cộng đồng LGBT

Vào lúc 18 giờ 30' ngày 18.12 tới đây, tại IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM, một cuộc hội thảo về “Giới tính, bản dạng và quyền LGBT” sẽ được tổ chức.

Tại hội thảo này, ông Sébastien Chauvin- Giáo sư Viện Khoa học Xã hội trường Đại học Lausanne, đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Giới tính của Pháp sẽ đề cập đến những tranh luận qua các nghiên cứu về giới tính mà cộng đồng LGBT đang rất quan tâm.

Sau khi kết thúc cuộc hội thảo tại TP.HCM,nội dung trên sẽ được GS Sébastien Chauvin đem ra bàn luận tại Hà Nội ( diễn ra lúc 18 giờ ngày 20.12 tại Hội trường L'Espace
24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm).

Hai sự kiện được mở cửa tự do cho tất cả người tham dự.

Sébastien Chauvin là giáo sư Viện Khoa học Xã hội trường Đại học Lausanne, đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Giới tính. Ông đã giảng dạy ở Pháp, Mỹ và Hà Lan, nơi ông là giám đốc của Trung tâm nghiên cứu giới tính và tính dục Amsterdam. Cùng với Laure Berenie, Alex Jaunait và Anne Revillard, ông là đồng tác giả cuốn Nhập môn nghiên cứu về giới tính(De Boeck, xuất bản lần thứ 2 năm 2012) và cuốn Xã hội học về đồng tính(La Découverte, 2013, bản dịch tiếng Ý năm 2017) cùng với Arnaud Lerch. Nghiên cứu của ông tập trung vào giới tính, tình dục, sự bất bình đẳng giai cấp, di cư quốc tế, nghiên cứu xã hội học về việc làm và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Ông quan tâm đến các biến đổi hiện đại về bản sắc tình dục và giới tính trong bối cảnh bất bình đẳng xã hội, dân tộc và dân sự.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
13 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo về ‘Giới tính, bản dạng và quyền LGBT' tại TP.HCM và Hà Nội