Một chuỗi siêu thị của Nhật Bản sắp triển khai các trang trại thẳng đứng để cung cấp rau tươi tới 2.000 cửa hàng.

Người Nhật tạo trang trại thẳng đứng

Vũ Trung Hương | 04/12/2018, 05:47

Một chuỗi siêu thị của Nhật Bản sắp triển khai các trang trại thẳng đứng để cung cấp rau tươi tới 2.000 cửa hàng.

Theo Nikkei, từ tháng 1 năm tới, một chuỗi siêu thị ở thành phố Sagamihara,Nhật Bản sẽ đưa vào hoạt động cáctrang trại thẳng đứng. Các loại rau trồng ở đây sẽ ngay lập tức được chuyển đến kệ của 2.000 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị.

Các chuyên gia coi trang trại thẳng đứng như một công cụ tốt để khắc phục tình trạng thiếu thực phẩm.Những ưu điểm chính được coi là: tiết kiệm không gian; tiêu thụ điện năng thấp; không có ô nhiễm và không cần điều kiện thời tiết tốt.Khi đạt công suất tối đa, trang trại thẳng đứng sẽ cung cấp rau tươi tới 2.000 cửa hàng lân cận.

Trong năm tới, các chủ sở hữu hứa sẽ chuyển trang trại này sang chế độ tự động hóa hoàn toàn, giảm thiểu sự tiếp xúc của một người với rau xuống mức tối thiểu. Và dây chuyền chế biến được trang bị ở trang trại sẽ thu hoạch và biến rau xanh thành sản phẩm ăn liền.

Người Nhật cũng đang triển khai một trang trại tự động ở thị trấn khoa học Kansai. Theo dự án, trang trại này sẽ trồng rau diếp không cần đất và với mức tiêu thụ nước tối thiểu.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Nhật tạo trang trại thẳng đứng