Sáng 10.10, tại Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp tác biên bản ghi nhớ thúc đẩy các hoạt động trao đổi phát triển công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng 4.0.

Hội Thông tin KH-CN Việt Nam ký kết hợp tác phát triển công nghệ 4.0

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/10/2022, 12:49

Sáng 10.10, tại Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp tác biên bản ghi nhớ thúc đẩy các hoạt động trao đổi phát triển công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng 4.0.

Năm 2022 là năm đầu tiên Ngày chuyển đổi số quốc gia được tổ chức. Góp phần vào sự quảng bá sự kiện này, Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam đã tổ chức ký kết hợp tác với các đơn vị trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

z3787884982835_5356f7bfbc5642a37acff609e29067c5.jpg
Các đơn vị VASTI, APEC và UBION cùng ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy các hoạt động trao đổi phát triển CNTT trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Buổi lễ ký kết có sự hiện diện của ông Cao Minh Kiểm - Tổng thư ký Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam (VASTI) cùng với Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và truyền thông APEC, Trường ĐH Khoa học và công nghệ quốc gia Seoul, Công ty TNHH UBION.

Mục đích của sự ký kết là thúc đẩy các hoạt động trao đổi, bao gồm hội thảo giữa hai nước Việt - Hàn về phát triển CNTT-TT tại Việt Nam nhằm ứng phó với những thay đổi nhanh chóng trong môi trường ICT, như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số. VASTI đóng vai trò là cơ quan hàng đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Seoul Tech đã giới thiệu và đề xuất các khóa học và trường hợp giáo dục tiên tiến liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số tại Hàn Quốc.

c-giang-2.jpg
Đại diện Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam cùng các đơn vị hợp tác

Công ty UBION là đơn vị giới thiệu các trường hợp hợp tác công nghiệp, đại học liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, giáo dục chuyển đổi kỹ thuật số và các phương pháp hay nhất ở Hàn Quốc. Do đó, với sự hợp tác đa phương, mỗi bên tổ chức một hội thảo tìm hiểu định hướng tương lai của giáo dục ICT Việt Nam và tiếp tục kết thúc biên bản ghi nhớ hợp tác vì sự phát triển của ngành ICT Việt Nam.

Những lĩnh vực hợp tác giữa các bên gồm thúc đẩy chia sẻ kiến thức về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên công nghệ thông tin và chuyển đổi số; tiến hành các hoạt động chia sẻ kiến thức bằng cách tổ chức hội thảo chung liên tục; hỗ trợ và trao đổi nguồn nhân lực để trao đổi thông tin thành công và hợp tác trong các lĩnh vực ICT khác nhau.

c-giang-1.jpg
Các thành viên tham dự buổi ký kết

Trong buổi ký kết, các đơn vị đã có sự trao đổi về sự ra đời của tiền kỹ thuật số, công nghệ blockchain đang thu hút sự chú ý, và những người tham gia được xác minh chung trên mạng máy tính trước khi hồ sơ giao dịch và phê duyệt được thực hiện, vì vậy những người dùng không biết nhau có thể giao dịch mà không cần sự can thiệp của cơ quan trung ương. Tối ưu hóa hệ thống thông qua sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn giúp bạn dễ dàng chia sẻ tài nguyên mình muốn với chi phí thấp.

VASTI cũng chia sẻ về sự thay đổi từ sản xuất truyền thống sang sản xuất kỹ thuật số. Nếu trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và điện toán đám mây được sử dụng, thì trí tuệ nhân tạo có thể quản lý hiệu quả tài nguyên bằng cách tự nó kiểm soát sản xuất, sản phẩm, quản lý hàng tồn kho và quy trình.

Trong cuộc cách mạng 4.0, các đơn vị cũng dần thay đổi hệ thống kinh tế từ định hướng tiêu dùng sang định hướng chia sẻ. Với sự kết hợp của dữ liệu lớn, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo, phương tiện giao thông của tương lai là một hình thức chia sẻ hơn là sở hữu. Dịch vụ đám mây cho phép nhiều người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu trên máy tính hoặc điện thoại thông minh của họ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Thông tin KH-CN Việt Nam ký kết hợp tác phát triển công nghệ 4.0