Trong ngày hôm nay (9.11), 11 đoàn các nền kinh tế thành viên APEC sẽ tới Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Hôm nay 11 đoàn các nền kinh tế APEC tới Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 09/11/2017, 13:01

Trong ngày hôm nay (9.11), 11 đoàn các nền kinh tế thành viên APEC sẽ tới Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Cụ thể, các đoàn lãnh đạo các nền kinh tế gồm: Mexico, Peru, Hong Kong, Myanmar,Malaysia, Brunei, Australia, New Zealand, Chile, Nhật Bản và Nga sẽ lần lượt đáp các chuyến bay xuốngsân bay quốc tế Đà Nẵng.

Thủ tướng Mexico Enrique Pena tại sân bay Đà Nẵng - Ảnh: D.X

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski cùng Trưởng đại diện đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cùng đến Đà Nẵng trên máy bay Airbus A320 có số hiệu KA220 của hãng Dragon Air (hãng con của Cathay Pacific).

Trước đó, các đoàn Đài Loan-Trung Quốc, Philippines, Papua New Guinea đã đáp chuyên cơ xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ngày mai, 10.11, 10 đoàn lãnh đạo các nền kinh tế còn lại sẽ tới Đà Nẵng, trong đó có đoàn Canada và Mỹ.

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski xuống sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Lê Đình Dũng

Hôm qua (8.11), Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 đã chính thức khai mạc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự và có bài phát biểu. Đây là hoạt động doanh nghiệp có quy mô lớn nhất trong Tuần lễ Cấp cao với sự tham dự và phát biểu của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có bài phát biểu vào ngày 9.11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu vào ngày 10.11.

Cũng trong ngày 8.11, Hội nghị liên bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 29 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã kết thúc. Tại hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, cho hay APEC đã chứng kiến những thay đổi nhanh chóng và phức tạp. Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ với nhiều thời cơ và thách thức đan xen.

APEC đã một lần nữa khẳng định năng lực thích nghi, chuyển hóa và dẫn dắt. Là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực, APEC tiếp tục đóng góp vào việc bảo đảm châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế toàn cầu, vì lợi ích của người dân và các doanh nghiệp.

Về các vấn đề hợp tác và liên kết kinh tế và thương mại, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định triển khai chỉ đạo của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC, trong hơn hai thập niên qua APEC đã đạt được những thành tựu đáng kể. Đồng thời, khẳng định vai trò là động lực của tăng trưởng và liên kết của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay 11 đoàn các nền kinh tế APEC tới Đà Nẵng