Bà Helen Clark - Tổng giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) sẽ thăm Việt Nam từ ngày 21 - 24.3.

Hôm nay, tổng giám đốc UNDP thăm Việt Nam

21/03/2014, 07:16

Bà Helen Clark - Tổng giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) sẽ thăm Việt Nam từ ngày 21 - 24.3.

Bà Clark sẽ có bài phát biểu chủ đạo tại Hội thảo Quốc tế “Cải cách kinh tế vì tăng trưởng bao trùm và bền vững: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam”. Hội nghị do Chính phủ Việt Nam và UNDP đồng tổ chức tại Hà Nội trong ngày 24, 2.5 3 để mang lại các bài học và kinh nghiệm quốc tế nhằm hỗ trợ Việt Nam trong các cải cách kinh tế tiếp theo (đặc biệt về doanh nghiệp nhà nước, khu vực ngân hàng, phát triển công nghiệp và nông nghiệp và hội nhập quốc tế) trong quá trình theo đuổi tăng trưởng hòa nhập và bền vững hơn

Hội nghị thu hút hơn 150 người tham gia, gồm các nhà hoạch định chính sách từ các bộ liên quan và các tỉnh, các nhà nghiên cứu từ các viện nghiên cứu quốc gia, đại diện từ khối doanh nghiệp trong nước (cả doanh nghiệp nhà nước và tư nhân), đại sứ của các nước G20 và ASEAN, và đại diện từ các tổ chức phát triển đa phương như Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Phát triển châu Á.

Trước khi hội nghị diễn ra, bà Clark sẽ có các chuyến thăm thực địa và tiếp xúc với các cộng đồng và quan chức ở các tỉnh phía nam để tìm hiểu sự khó khăn của những nhóm nghèo và dễ bị tổn thương như công nhân di cư tại Thành phố Hồ Chí Minh, các hộ nghèo ở đồng bằng sông Cửu Long và người dân tộc thiểu số ở Trà Vinh...đang gặp phải.

Theo đanh giá của UNDP, Việt Nam đã có những tiến bộ mạnh mẽ trong việc thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ, cụ thể là đã hoàn thành hoặc vượt quá chỉ tiêu vào năm 2015, nhất là về giảm nghèo và giáo dục tiểu học. Cả nước đã giảm một nửa tỉ lệ nghèo trong vòng chín năm tính từ 1993, và tiếp tục giảm thêm một nửa từ năm 2002 đến 2008. Đến năm 2010, Việt Nam được xếp hạng thứ sáu trên toàn cầu về tiến bộ trên cả phương diện tuyệt đối và tương đối.

Tuy nhiên, một nửa người dân tộc thiểu số năm 2012 sống dưới chuẩn nghèo và thấp hơn mức trung bình toàn quốc về các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Đó là thách thức mà Việt Nam sẽ phải vượt qua bên cạnh việc cải thiện đối với Mục tiêu Thiên niên kỷ 6 về các mục tiêu HIV và Mục tiêu Thiên niên kỷ 7 về bền vững môi trường.

Phong Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
35 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, tổng giám đốc UNDP thăm Việt Nam