Thông tin từ Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, đến hết ngày 21.4, có khoảng 1,3 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin.

Hơn 1 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin

P.V | 21/04/2022, 16:26

Thông tin từ Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, đến hết ngày 21.4, có khoảng 1,3 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin.

Như vậy, sau 1 tuần Bộ Y tế triển khai ký xác nhận kết quả tiêm chủng vắc xin COVID-19, số người có xác nhận hộ chiếu vắc xin trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và PC-COVID đã tăng gấp đôi.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin Nguyễn Bá Hùng, thời hạn của hộ chiếu vắc xin điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp. Đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

Hộ chiếu vắc xin điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID. Người dân vào 2 ứng dụng này để tra cứu.

Với người dân chưa được cấp hộ chiếu vắc xin do thiếu, sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ánh hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vắc xin. 

Liên quan đến việc ký xác nhận hộ chiếu vắc xin, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc ngành y tế các cấp về việc "làm sạch" dữ liệu 41 triệu mũi tiêm chủng vắc xin COVID-19 đã có thông tin về số định danh cá nhân nhưng chưa thể xác thực (do sai sót các thông tin về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh...) với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đồng thời triển khai ký xác nhận hộ chiếu vắc xin trước ngày 5.5.

Để việc rà soát, xử lý thông tin kịp thời phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế của người dân, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, y tế các bộ, ngành rà soát, xác thực, bổ sung thông tin sai lệch, còn thiếu của người dân tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19, hoàn thành trước ngày 30.4.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố giao tổ công tác đề án 6 của các tỉnh, thành phố chủ trì chỉ đạo thực hiện "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng COVID-19, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19 phục vụ kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 5.5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin