Theo báo cáo từ công an TP Hà Nội, căn nhà xảy ra hỏa hoạn được cơi nới dạng ống, nhỏ và bí. Chính điều này làm nhiệt tăng cao và khói bốc nhanh, dẫn đến hậu quả làm 5 người thiệt mạng.

Vụ cháy làm 5 người thiệt mạng tại Hà Nội: Đã có thông tin ban đầu từ công an

P.V | 21/04/2022, 14:10

Theo báo cáo từ công an TP Hà Nội, căn nhà xảy ra hỏa hoạn được cơi nới dạng ống, nhỏ và bí. Chính điều này làm nhiệt tăng cao và khói bốc nhanh, dẫn đến hậu quả làm 5 người thiệt mạng.

Vào khoảng 1h13 ngày 21.4, một vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà có 2 tầng 1 tum ở gần khu tập thể Kim Liên, ngõ 65, phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng chức năng đã điều 4 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy và nhiều cán bộ chiến sĩ đến dập tắt đám cháy.

vuchay.png
Xe chữa cháy có mặt tại hiện trường vụ cháy khiến 5 người tử vong - Ảnh: OFFB

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, 7 thành viên trong cùng gia đình đều có mặt nhưng chỉ có 2 người thoát nạn nhờ trèo qua mái nhà tầng 2 bên cạnh bằng lối thoát hiểm trên tum. Đến nay, 2 người bị thương đã qua cơn nguy kịch. Trong khi đó, 5 người còn lại trong nhà được xác định đã tử vong do hỏa hoạn.

Nạn nhân tử vong gồm: Bà Đoàn Thị Mảnh (1948, chủ hộ); chị Đỗ Mai Hương (1985, con dâu của bà Mảnh), anh Bùi Ngọc Khánh (1985, con ruột bà Mảnh), cháu Bùi Nam Phong (2012) và cháu Bùi Gia Hưng (2021, tử vong tại bệnh viện).

Theo Zing, thông tin điều tra ban đầu từ cơ quan Công an TP Hà Nội cho biết, căn nhà bị cháy nhỏ và bí, đã được cơi nới dạng ống. Chính điều này làm nhiệt tăng cao và khói bốc nhanh, dẫn đến hậu quả làm 5 người thiệt mạng.

Đến trưa 21.4, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người tử vong sáng cùng ngày.

Yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm

Sáng 21.4, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng ký công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan để điều tra, xử lý hậu quả vụ cháy.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh yêu cầu Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu có vi phạm.

Đồng thời, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND quận Đống Đa phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với gia đình các nạn nhân.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 25.4; thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí về kết quả điều tra vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy làm 5 người thiệt mạng tại Hà Nội: Đã có thông tin ban đầu từ công an