Trong 7 ngày diễn ra hội Sách TP.Cần Thơ lần thứ III, có trên 70 đơn vị đăng ký tham dự với gần 300 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông…

Hơn 2 triệu bản sách sẽ được bày bán trong hội Sách TP.Cần Thơ

Nguyên Việt | 22/03/2019, 16:16

Trong 7 ngày diễn ra hội Sách TP.Cần Thơ lần thứ III, có trên 70 đơn vị đăng ký tham dự với gần 300 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông…

Theo Ban tổ chức, sẽ có hơn 196.000 tựasách với gần 2,32 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày, bán. Hội Sách TP.Cần Thơ lần thứ III - 2019, sẽ mang chủ đề “Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm tuyên truyền Ngày Sách Việt Nam; góp phần tôn vinh những giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng.

Hội Sách là hợp điểm văn hóa với bạn đọc; nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách trong cả nước; qua đó tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Hội Sách còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người Cần Thơ, lịch sử, văn hóa Nam Bộ với du khách gần, xa khi đến với hội Sách, là điểm nhấn cho các hoạt động lễ, hội năm 2019.

Hội Sách diễn ra liên tục trong 7 ngày, bắt đầu từ sáng 25.3 đến hết ngày 31.3 tại công viên Lưu Hữu Phước. Hội Sách dự kiến sẽ thu hút khoảng 400.000 - 450.000 lượt người đến tham quan, mua sách.

Cùng với hội Sách còn có 11 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các cuộc thi như: vẽ tranh và lắp ráp sáng tạo 3D cùng Faber-Castell; tổng kết và trao giải cuộc thi tuyên truyền sách “Cần Thơ thành phố mến yêu; vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”; giới thiệu, công diễn, nói chuyện chuyên đề về sách như “Đọc sách - Con đường phát triển bản thân”, giao lưu tác giả - tác phẩm,..

Tại gian hàng của các đơn vị tham gia, ngoài trưng bày, bán sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm,… còn diễn ra nhiều chương trình hoạt động thu hút độc giả như nói chuyện, giới thiệu về sách; ký tặng sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, vẽ nghệ thuật Hena, tranh huy hiệu, trang trí cây...

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2 triệu bản sách sẽ được bày bán trong hội Sách TP.Cần Thơ