Thức khuya, bỏ bữa sáng, sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ,... là những thói quen xấu mà giới trẻ ngày nay thường mắc phải.

Hơn 70% giới trẻ mắc phải thói quen xấu này

29/02/2020, 08:52

Thức khuya, bỏ bữa sáng, sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ,... là những thói quen xấu mà giới trẻ ngày nay thường mắc phải.

Tránh sử dụng tai nghe quá 2 giờ đồng hồ - Ảnh: Internet

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp phần lớn năng lượng ngày mới cho cơ thể sau một đêm ngủ dậy. Thế nhưng, vì lý do nào đó mà nhiều bạn trẻ lại không để tâm đến bữa ăn sáng. Thói quen này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mà còn gây tổn hại cho dạ dày.

Đồng thời, nếu không ăn sáng thì mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động chậm lại. Khi đó, máu về não không kịp khiến các tế bào não dễ bị tổn thương, hiệu quả làm việc sẽ giảm sút và nguy cơ giảm trí nhớ cũng như bị huyết áp thấp sẽ tăng lên cao. Vì vậy, dù có bận rộn đến mấy, bạn hãy cố gắng tranh thủ thời gian cho bữa sáng đầy đủ để bảo vệ sức khỏe bản thân nhé.

Sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều

Máy tính, điện thoại di động hiện nay là thiết bị không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, chính thời gian và cách sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều đã gây ra không ít bệnh cho giới trẻ như: giảm thị lực do nhìn nhiều, thoái hóa xương khớp, đau lưng, thiếu máu não do ngồi nhiều, trầm cảm do không giao lưu tiếp xúc với những người xung quanh,...

Do đó, nếu không muốn cơ thể mang đủ thứ bệnh thì bạn nên hạn chế tối đa thời gian sử dụng máy tính, điện thoại. Lưu ý, cứ khoảng 45 phút sử dụng máy tính, điện thoại, bạn nên đứng dậy, đi lại hay thực hiện một vài động tác vươn vai để cơ thể và mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. Với cách đơn giản này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân tốt hơn.

Không thể dục, lười vận động

Tác dụng của vận động cơ thể hay tập thể dục không chỉ giúp vóc dáng thon gọn, làn da đẹp mà còn bảo vệ cho tim mạch, tăng cường não bộ, thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn. Từ đó, mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động nhịp nhàng và hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn đã mắc phải các thói quen trên mà còn lười vận động, không thể dục thì thật đáng báo động về sức khỏe.

Vậy nên, cho dù có bận rộn đến đâu thì mỗi ngày bạn cũng nên sắp xếp thời gian ít nhất 15 phút để tập thể dục. Hãy luôn quan tâm đến bản thân vì sức khỏe của chính mình bạn nhé.

Không sử dụng chỉ nha khoa

Đánh răng thôi là chưa đủ, bạn cần sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng. Sử dụng chỉ nha khoa giúp bạn loại bỏ các mảng bám đầy vi khuẩn trong miệng, thủ phạm gây các bệnh nha khoa, đồng thời có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim và tiểu đường.

Chấm thức ăn đang cắn dở vào nước chấm dùng chung

Đừng chấm thức ăn đang cắn dở vào nước chấm dùng chung, đặc biệt nếu bạn chấm bằng tay! Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, mỗi lần chấm như vậy đã làm cho nước chấm bị nhiễm vi khuẩn nhiều hơn gấp 5 lần bình thường, tương đương với 1.000 vi khuẩn/ml nước chấm.

Không có kế hoạch tiết kiệm

Khi có sẵn tiền trong ví, cảm giác bạn muốn tiêu tiền và khó kiểm soát chúng. Với tâm lý sẵn có nên khả năng cao sẽ dễ dàng những món đồ không cần thiết vẫn sẵn sàng mua, thói quen xấu này sẽ khiến bạn sớm rơi vào tình trạng cạn kiệt tiền khi chi tiêu theo cảm tính.

Hãy học cách tiết kiệm và chi tiêu một cách khoa học, mua những thứ cần thiết, có nhu cầu, đừng tham vọng chi tiêu nhiều quá tay cho sở thích cá nhân và để tiết kiệm một khoản tiền nhất định hàng tháng thay vì tiêu hết sạch số tiền lương thậm chí cả tiền thưởng mà mình có.

Để âm lượng tai nghe quá lớn

Tốt nhất, bạn chỉ nên nghe nhạc ở biên độ vừa phải, đồng thời tránh sử dụng tai nghe quá 2 giờ đồng hồ. Tiếp xúc tiếng ồn thường xuyên làm tăng nguy cơ suy giảm thính giác khi về già.

Lướt Internet trước khi đi ngủ

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, TV có thể làm rối loạn giấc ngủ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra tiếp xúc quá nhiều với bất kỳ loại ánh sáng nào vào ban đêm đều làm tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường, béo phì và bệnh tim mạch.

Không rửa tay sau khi đùa với cún cưng

Không rửa tay sau khi tiếp xúc với thú cưng là điều không nên, nghiên cứu cho biết. Điều này rất quan trọng vì có rất nhiều sinh vật gây bệnh như ghẻ, salmonella, giun tròn, liên cầu khuẩn, ký sinh trùng đường ruột và giun đũa ẩn náu trên thú cưng, theo MSN.

Dùng chung dao cạo râu hoặc dụng cụ làm móng

Đừng dùng chung dao cạo râu hoặc dụng cụ làm móng. Điều này đã được chứng minh là gây ra sự lây lan của virus viêm gan C, một loại virus lây truyền qua đường máu, gây viêm gan và ung thư gan, khi bạn lỡ làm đứt da.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
38 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 70% giới trẻ mắc phải thói quen xấu này