Cho rằng Bí thư thôn Phúc Lập, xã Thượng Lộc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không đủ tư cách, phẩm chất vào HĐND xã này, một số người dân đã phản đối, gây gổ, đánh nhau phải nhập viện.

Hỗn chiến tại buổi họp giới thiệu nhân sự HĐND xã

Một Thế Giới | 04/03/2016, 18:12

Cho rằng Bí thư thôn Phúc Lập, xã Thượng Lộc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không đủ tư cách, phẩm chất vào HĐND xã này, một số người dân đã phản đối, gây gổ, đánh nhau phải nhập viện.

Sáng 4.3, ông Nguyễn Viết Trường, Phó bí thư Huyện ủy Kỳ Anh xác nhận có sự xô xát, gây thương tích giữa người dân do mâu thuẫn ý kiến trong việc giới thiệu một cán bộ thôn Phúc Lập trong danh sách bầu cử Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Thượng Lộc.

Cụ thể, tối 2.3, tại thôn Phúc Lập tổ chức cuộc họp giới thiệu nhân sự của thôn vào HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Danh sách đề cử có 3 người gồm: ông Nguyễn Văn Khương (Bí thư), ông Nguyễn Văn Phương (Trưởng thôn) và bà Trương Thị Lượng; 2 người trúng sẽ vào HĐND xã.

Khi lấy ý kiến cử tri, ông Lê Văn Lý (trú tại thôn Phúc Lập) cho rằng ông Nguyễn Văn Khương không đủ tiêu chuẩn, điều kiện vào HĐND xã do liên quan đến lối sống, đạo đức của ông Khương. 

Ý kiến của ông Lý được nhiều người trong thôn ủng hộ. Nghe vậy, ông Vũ Văn Vẽ và Vũ Văn Miệu (họ hàng của ông Khương) nhảy vào dùng ghế đánh liên tục vào đầu ông Lý và ông Lai, người ủng hộ ý kiến của ông Lý. Ông Khương cũng hùa theo người nhà, nhảy vào đánh ông Lý, ông Lai.

Vụ xô xát khiến ông Lý và ông Lai bị thương tích trên đầu, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh điều trị.

Ngay sau đó, Huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện Kỳ Anh vào kiểm tra, xác minh thông tin, hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Ông Trường cũng chia sẻ sự việc xảy ra tại địa phương làm ảnh hưởng đến sự nghiêm túc trong việc bầu cử đại biểu vào HĐND xã, là một điều không thể chấp nhận được.

Ông Vũ Trung Tiến, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng cũng cho biết sự việc xảy ra thật đáng xấu hổ. Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân về danh sách bầu cử mà dẫn đến xô xát, đánh nhau, gây thương tích.

‘’Hiện sự việc đã được giao toàn bộ cho Công an huyện điều tra, xử lý. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng là khuyên bảo, răn đe là chính. Để đảm bảo an ninh, trật tự và sự nghiêm minh trước, trong và sau bầu cử HĐND, huyện sẽ tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách bầu cử đại biểu HĐND đến từng người dân, thôn, xã’’, ông Nguyễn Viết Trường, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh nói.
Theo Trần Hoàng/phapluatplus.vn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗn chiến tại buổi họp giới thiệu nhân sự HĐND xã