Có vẻ vì mệt mỏi khi chờ đợi Google lên bản đồ cho quần đảo của mình, các cư dân đảo Faroe đã gắn chiếc máy quay lên lưng những chú cừu để làm nhiệm vụ ghi lại hình ảnh trên đảo.

Hòn đảo hoang sơ do cừu thực hiện 'Google Street View'

CTV Trần Hoài Nam | 21/07/2016, 06:00

Có vẻ vì mệt mỏi khi chờ đợi Google lên bản đồ cho quần đảo của mình, các cư dân đảo Faroe đã gắn chiếc máy quay lên lưng những chú cừu để làm nhiệm vụ ghi lại hình ảnh trên đảo.

Nằm ngay trên nước Anh về phía bắc và dưới Iceland về phía đông nam, Faroe là quần đảo tự trị thuộc Đan Mạch. 18 hòn đảo được tạo nên từ đá núi lửa vươn lên giữa lòng biển bắc Atlantic và được kết nối với nhau bằng đường hầm xuyên biển, cầu, phà.

Những công dân trên đảo Faroe đang sống và làm việc trong điều kiện khá khắc nghiệt. Họ cũng chịu nhiều thiệt thòi trong đó có việc Google Street View (ứng dụng theo dõi đường phố trên bản đồ của Google maps) chưa đến để “vẽ” lại các con đường, lối đi, cầu… Vì thế một nhóm các công dân sống trên đảo đã tự thiết lập một dự án vẽ bản đồ cho quê hương của mình mang tên "Sheep View 360".

Với sự giúp đỡ của những người chăn cừu bản địa, một bộ yên cương đặc biệt đã được một người dân đảo tự chế đặt lên lưng 5 chú cừu và gắn trên đó là những máy quay 360 độ. Dự án do Durita Dahl Andreassen quản lý của website Visit Faroe Islands.

Khi những chú cừu đi bộ quanh đảo, các hình ảnh sẽ được gửi về Anderassen với hệ thống GPS tích hợp và rồi cô ấy sẽ tải lên Google Street View.

“Tại quần đảo Faroe, chúng tôi phải làm theo cách của mình”, Anderssen cho biết. “Tự biết rằng chúng tôi thì quá nhỏ còn Google là một mạng lưới quá lớn và do đó chúng tôi nghĩ rằng đây là cách lý tưởng nhất để hành động.

Đến thời điểm hiện tại, nhóm những chú cừu đã được thả đi và camera trên lưng chúng đã chụp những bức ảnh toàn cảnh tại 5 điểm trên đảo. Nhiều đoạn video 360 độ cũng được ghi lại để du khách có thể quan sát mọi vật xung quanh ở góc nhìn của những… chú cừu.

Quần đảo Faroe có dân số 49.188 người và khoảng 80.000 con cừu. Những đoạn video và hình ảnh cũng hy vọng thu hút du khách đến với quần đảo và cũng là lời kêu gọi Google cử đội chuyên gia chính thức đến để thực hiện việc chụp và đưa vào kho dữ liệu không lồ của họ.

Cơ quan “Visit Faroe Islands” đã triển khai dự án thỉnh cầu mang tên #wewantgooglestreetview để thu hút sự chú ý đặc biệt là truyền thông và chính Google.

Nhưng liệu Google Street View có làm thay đổi vẻ đẹp nơi đây? “Chúng tôi nghĩ là mình đã sẵn sàng cho việc đón du khách” – Andreassen chia sẻ. “Đây là nơi vẫn cách xa mọi thứ và còn rất nhiều điều để bạn khám phá”.

Phóng viên của trang du lịch tờ Guardian đã liên lạc với Google để hỏi về việc liệu họ có bất cứ kế hoạch nào để “vẽ” bản đồ đảo Faroe và họ không trả lời cụ thể nhưng có đề cập rằng rằng bất cứ ai cũng có thể tự tạo cho mình Street View và có thể nộp đơn đăng ký mượn thiết bị của Google.

Trong khi chờ đợi Google, tại sao bạn không thử làm một chuyến đến đảo Faore trước khi mọi thứ được khám phá?!

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòn đảo hoang sơ do cừu thực hiện 'Google Street View'