Hai nam phù thủy ở Edinburgh đã cùng nhau tổ chức hôn lễ đồng giới ngoại giáo đầu tiên của Anh.

Hôn lễ đồng giới ngoại giáo đầu tiên tại Anh

Một Thế Giới | 23/03/2015, 14:58

Hai nam phù thủy ở Edinburgh đã cùng nhau tổ chức hôn lễ đồng giới ngoại giáo đầu tiên của Anh.

Tom Lanting, 34 tuổi, và Iain Robertson, 39 tuổi đã cử hành hôn lễ trong một hầm rượu từ thế kỷ 16 tại Marlin s Wynd, Edinburgh. Cặp đôi này đã ở bên nhau trong 12 năm và đều là phù thủy. Họ sử dụng các công thức dược thảo để chữa trị các căn bệnh tâm lý. Lễ cưới diễn ra với nhiều hoạt động thú vị mang đậm chất ngoại giáo như lễ trao nhẫn, uống rượu mật ong và nhảy chổi. 
Hon le dong gioi ngoai giao dau tien tai Anh-hinh-anh-1
 Khung cảnh buổi lễ kết hôn
Sau lễ cưới, cặp đôi chia sẻ: "Kết hôn trong các nghi lễ ngoại giáo hợp pháp có ý nghĩa rất lớn đối với cả hai chúng tôi. Việc nước Anh thông qua hôn nhân đồng giới cũng đồng nghĩa với việc chúng ta cuối cùng cũng có được sự nhìn nhận bình đẳng đối với quan hệ của mình, và nó sẽ mở ra cánh cửa cho các cặp LGBTI khác tiếp bước".
“Là phù thủy, chúng tôi luôn mong muốn được tổ chức lể cưới phù hợp với đức tin của mình và việc có thể chia sẻ buổi lễ này với gia đình và bạn bè thân thiết vô cùng quan trọng đối chúng tôi", họ nói thêm.
Scotland là khu vực thuộc Anh duy nhất chấp nhận ngoại giáo (không thuộc Cơ đốc giáo) cũng như lễ cưới theo phong tục ngoại giáo.
Hội đồng Ngoại giáo ở Scotland đã được cấp phép tổ chức lễ cưới ở phía Bắc biên giới từ năm 2005. Kể từ đó đến nay, hội đồng đã kết hôn cho hàng trăm cặp đôi thuộc nhiều giới tính và xu hướng tính dục khác nhau.
Louise Park, nhân viên điều hành Hội đồng Ngoại giáo Scotland, là người đã điều hành buổi lễ. Bà nói: "Bình đẳng cho mọi cá nhân với mọi đức tin là điều vô cùng thân thuộc đối với đại đa số người ngoại giáo, và hội đồng Ngoại giáo Scotland đã xem việc đấu tranh vì quyền bình đẳng hôn nhân là một trong những chiến dịch lớn mạnh nhất trong 10 năm qua."
Hon le dong gioi ngoai giao dau tien tai Anh-hinh-anh-2
"Chúng tôi tin rằng, nếu có cắp đôi nào mong muốn, họ nên được quyền kết hôn trước vị Chúa trời mà họ tin yêu, bên cạnh gia đình và bạn bè, trong một buỗi lễ được thiết kế riêng cho niềm tin của họ. Tôi vô cùng hãnh diện khi được điều hành hôn lễ đồng giới ngoại giáo đầu tiên ở Scotland và ở Anh giữa Tom và Iain, những người giữ một phần quan trọng trong cộng đồng ngoại giáo Scotland", bà nói thêm.
Tom French, điều phối viên của tổ chức Equality Network nói: "Chúng tôi khá hào hứng khi được tham dự lễ cưới đồng giới ngoại giáo đầu tiên ở Anh. Các nhóm tôn giáo và niềm tin đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch đấu tranh vì quyền bình đẳng hôn nhân, và buỗi lễ này đã đánh dấu một phần quan trọng trong bình quyền và tự do tôn giáo ở Scotland".
"Luật lệ mới không chỉ nhằm đảm bảo quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBTI, mà còn đảm bảo cho sự tự do trong đức tin đối với các nhóm tôn giáo và niềm tin luôn mong muốn hôn nhân đồng giới, vẫn giữ được niềm tin mà mãi đến bây giờ mới được thực hiện", ông nói thêm.
Toàn Tăng (Theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôn lễ đồng giới ngoại giáo đầu tiên tại Anh