Hồng Vân bật khóc nhớ lại khoảng thời gian đi làm liên tục không có thời gian chơi cùng con. Đến giờ, đôi khi chị vẫn bị ám ảnh vì tiếng khóc của con trai lúc đó.

Hồng Vân nghẹn ngào kể chuyện bận đi làm để con trai phải chơi một mình và gặp sự cố lúc 4 tuổi

phan phan | 29/10/2019, 07:14

Hồng Vân bật khóc nhớ lại khoảng thời gian đi làm liên tục không có thời gian chơi cùng con. Đến giờ, đôi khi chị vẫn bị ám ảnh vì tiếng khóc của con trai lúc đó.

NSND Hồng Vân là bà mẹ của 3 đứa con tài giỏi, trong đó, con gái lớn Xí Ngầu tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tại Mỹ, con trai giữa Trê Phi đang theo học ngành Đạo diễn tại một trường đại học danh tiếng tại Mỹ, con gái út xinh xắn cũng sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất và nhảy, cô bé thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ trong trường. Hồng Vân khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có thể cân bằng công việc bận rộn, đi sớm về khuya của người làm nghệ thuật để chăm sóc cho các con của mình một cách chu đáo.

Thế nhưng ít ai biết được, cũng như nhiều bà mẹ khác Hồng Vân cũng từng để công việc lấn át việc chăm sóc, trông coi các con. Chị thú nhận, mỗi khi nhìn thấy những thứ đồ chơi, những hình ảnh robot lại khiến chị nghĩ đến những đứa con của mình. Vì những lúc đi làm, chị phải để chúng ở nhà tự chơi với những thứ đồ chơi như vậy. “Dù đầy đủ hết đồ chơi, gấu bông, xe hơi, những đồ chơi điện tử, tất tần tật mọi thứ... nhưng chắc chắn đứa trẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất khi được chơi với ba mẹ và những người thân yêu”. Không kiềm được những giọt nước mắt, Hồng Vân bộc bạch: “Tự nhiên những điều đó khiến tôi cảm thấy đau nhói trong lòng và phải xem lại chính mình”.

Nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm, sở dĩ bản thân cảm thấy rất xúc động vì một câu chuyện trong quá khứ đã xảy ra với chính cậu con trai Trê Phi khi mới 4 tuổi. Hồng Vân kể nhiều khi chị đi làm, Trê Phi phải ở nhà chơi một mình khiến chị rất đau xót. Vậy mà có lần chị ở nhà nhưng lại lo làm việc của mình, để con phải chơi một mình. Và sự cố bất ngờ khi chiếc ăng-ten xe hơi cắm thẳng vào tay của cậu bé. Chị vừa khóc vừa kể: “Tiếng thét khi đó của con, đến tận bây giờ tôi vẫn không thể nào quên được.Tôi tưởng tượng lúc đó mà mình nắm giật ra luôn thì có lẽ sẽ đi nguyên một mảng thịt lớn trên ngón tay của con. Tôi cũng không hiểu sao, lúc đó tự dưng tôi lại nhớ lại chiếc ăng-ten vốn dĩ là hình chữ V, tôi đưa ngược lại thì đã rút ra được”. Hồi tưởng lại câu chuyện xảy ra hơn 18 năm vẫn khiến Hồng Vân xúc động như mới đây, chị cảm thấy may mắn vì mình vẫn còn đủ minh mẫn để không khiến tay con bị nặng thêm, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn luôn tự trách bản thân mình không trông con cẩn thận hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Vân nghẹn ngào kể chuyện bận đi làm để con trai phải chơi một mình và gặp sự cố lúc 4 tuổi