Lực lượng công an đã mất 50 phút để vây bắt và tiêu diệt đối tượng Lê Quốc Tuấn (Tuấn khỉ).

Họp báo vụ tiêu diệt Tuấn ‘khỉ’: Còn nhiều câu hỏi vẫn chờ câu trả lời

Chí Thiện | 14/02/2020, 16:19

Lực lượng công an đã mất 50 phút để vây bắt và tiêu diệt đối tượng Lê Quốc Tuấn (Tuấn khỉ).

Chiều 14.2, Sở Công an TP.HCM vàSở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo cung cấp về việc tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (Tuấn khỉ). Chủ trì là đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM và ông Từ Lương - phó giám Sở Thông tin -Truyền thông TP.HCM

50 phút nghẹt thở

Ông Nguyễn Sỹ Quang cho biết cuộc vây bắt diễn ra trong 50 phút căng thẳng và nghẹt thở. Đây là kết quả từ quá trình sàng lọc, theo dõi và xác định cẩn thận. Theo đó, Lê Quốc Tuấn đã ẩn nấp tại một ngôi nhà hoang số 19 ấp C xã Tân Hòa, Củ Chi. Khu vực này rộng đến 10.000m2, giáp tỉnh lộ 15 và mặt sau giáp con rạch thuộc xã Tân Hiệp, Hóc Môn. Địa hình ở đây rất phức tạp với nhiều công trình bỏ hoang và cây cối. Mặc dù vậy, lực lượng công an được huy động không lên đến 100 người như lời đồn mà chỉ một nhóm tinh nhuệ nhất của ban chuyên án.

Lê Quốc Tuấn đã bắn tổng cộng 3 phát, trong đó có 2 phát nổ và 1 phát lép. Hắn đã cố chống trả hết sức quyết liệt và tranh thủ vừa bắn vừa chạy trốn nhưng bị tiêu diệt ngay sau đó.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an - đã vào TP.HCM để chỉ đạo điều tra mở rộng vụ án và sẽ công bố thêm thông tin ngay khi có thể.

Đặc biệt, đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh phía Công an TP.HCM chưa cung cấp bất kỳ hình ảnh nào từ vụ vây bắt cho nên yêu cầu mọi hình ảnh được cho là xác của Lê Quốc Tuấn phải được tháo gỡ để tránh gây hoang mang.

Còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, tính đến 15 giờhôm nay thì việc khám xét hiện trường vẫn chưa hoàn tất cho nên không biết được số lượng đạn mà lực lượng công an đã bắn ra.

Bên cạnh đó, khẩu súng mà Lê Quốc Tuấn đã sử dụng không nằm trong kho vũ khí của Công an TP. HCM. Chính vì thế, hiện ban chuyên án đang điều tra nguồn gốc của khẩu súng này và sẽ chia sẻ cho báo chí khi có thông tin.

Khi báo chí đặt câu hỏi về trách nhiệm đã để Lê Quốc Tuấn tẩu thoát và lẩn trốn trong dân trong 2 tuần qua thì đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết sẽ đưa ra câu trả lời sau khi chuyên án chính thức kết thúc.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo vụ tiêu diệt Tuấn ‘khỉ’: Còn nhiều câu hỏi vẫn chờ câu trả lời