Tục “náo động phòng cưới” ngày càng trở nên đáng sợ khi cô dâu bị bạn bè chú rể lột đồ ngay trong đêm tân hôn và là nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục.

Hủ tục trêu ghẹo ‘lột nội y’ cô dâu gây ám ảnh ở Trung Quốc

Vnexpress | 03/06/2017, 12:23

Tục “náo động phòng cưới” ngày càng trở nên đáng sợ khi cô dâu bị bạn bè chú rể lột đồ ngay trong đêm tân hôn và là nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục.

“Naohun” là một nghi lễ truyền thống của Trung Quốc, ra đời từ hơn 2.000 năm trước, mang ý nghĩa “náo động phòng cưới”. Theo đó, những khách nam là bạn chú rể sẽ vào phòng cưới của tân lang tân nương trêu đùa nhằm xua đuổi tà ma, yêu khí và giúp cô dâu sớm thích nghi với cuộc sống hôn nhân.

Lý do tập tục này ra đời là bởi thời kỳ trước, hôn nhân chủ yếu do cha mẹ sắp đặt nên giữa cô dâu, chú rể thường nảy sinh cảm giác ngại ngùng. Với việc náo động phòng, cặp đôi mới cưới sẽ thêm gần gũi nhau hơn.

Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, phong tục này đã bị biến tướng trở thành nỗi ám ảnh của các cô dâu. Theo khảo sát củaYouth Youth Dailynăm 2014, 80% trong số 21.000 người được hỏi cho biết họ bị bắt nạt và sàm sỡ trong chính đám cưới của mình, 60% khẳng định họ ghét phong tục này, đến mức nhiều người phải chạy trốn ngay trong đêm tân hôn.

Bên cạnh đó, nhiều báo cáo chỉ ra rằng trò chơi này đã vượt khỏi tầm kiểm soát, trở thành hành vi quấy rối tình dục. Thậm chí nhiều người còn giả làm khách mời trong đám cưới để tham gia vào “naohun”.

Hồi tháng 10/2016, một cặp vợ chồng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã có một đêm tân hôn nhớ đời, khi những người bạn của chú rể xông vào phòng cưới để lột đồ cô dâu ngay trước mặt người chồng. Theo tục “náo động phòng”, dù họ có bị trêu ghẹo thế nào thì cũng không được phản ứng, thậm chí còn phải vui vẻ nghe theo.

Các vị khách nam đã xúm vào đòi lột đồ lót của cô dâu, bất chấp việc chú rể ngồi ngay bên cạnh. Cô gái xấu hổ tìm cách giữ nội y, đồng thời cố gắng lẩn trốn khỏi những cánh tay sàm sỡ. Sau khi đoạn clip được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ thái độ bất bình và đặt câu hỏi tại sao chú rể có thể ngồi yên khi vợ mình bị sàm sỡ như vậy?

Độc giả cân nhắc trước khi xem video bên dưới- nguồn: youtube

Thế nhưng đây không phải cặp đôi duy nhất trải qua tình cảnh này ở Trung Quốc. Nhiều chú rể còn bị chính bạn bè “hành hạ” như lột đồ diễu phố, ném đồ ăn vào người, cô dâu và phù dâu đều bị chọc ghẹo. Nhiều trường hợp phù dâu bị sờ soạng, ôm ấp, xé váy áo đến mức phải khóc lóc, kêu gào và nhờ người giải cứu.

Từ một phong tục mang ý nghĩa tốt đẹp, các trò nghịch ngợm trong đám cưới ngày nay ở Trung Quốc ngày càng trở nên đáng sợ và mang tính gợi dục nhiều hơn.

Theo Hải Thu/ VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủ tục trêu ghẹo ‘lột nội y’ cô dâu gây ám ảnh ở Trung Quốc