Trong vòng 5 ngày từ 18 - 23.8, số vụ tai nạn giao thông tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) bất ngờ tăng cao với hơn 10 vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong, hầu hết những vụ tai nạn xảy ra khi người điều khiển xe sau khi đã uống rượu bia.

Huế: CSGT mật phục xử phạt hàng trăm ma men và quái xế

Quế Sơn | 24/08/2020, 11:02

Trong vòng 5 ngày từ 18 - 23.8, số vụ tai nạn giao thông tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) bất ngờ tăng cao với hơn 10 vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong, hầu hết những vụ tai nạn xảy ra khi người điều khiển xe sau khi đã uống rượu bia.

Để kịp thời ngăn chặn và tuyên truyền cho người dân về sự nguy hiểm của việc sử dụng rượu bia khi điều khiển xe, Ban chỉ huy Công an TP.Huế đã triển khai lực lượng ra quân tuần tra xử phạt vi phạm nồng độ cồn và lạng lách đánh võng trong 2 ngày liên tục. Qua đó, đã phát hiện và xử phạt khoảng 100 trường hợp.

Trung tá Lại Thế Linh, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Huế cho biếtnhững ngày gần đây số vụ tai nạn giao thông tại TP.Huế tăng đột biến, làm ít nhất 3 người tử vong, cùng 5 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, hầu hết những trường hợp tai nạn xảy ra khi người điều khiển xe có sử dụng rượu bia.

Người vi phạm được đưa về kiểm tra nồng độ cồn - Ảnh: Q.S

“Trước tình trạng tai nạn giao thông tăng đột biến và sự diễn của hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia, cùng với đó là tình trạng chạy xe lạng lách đánh võng của một số đối tượng thiếu niên nên Ban chỉ huy Công an TP.Huế đã yêu cầu nhanh chóng triển khai lực lượng để qua đó xử phạt, nhằm tuyên truyền, ngăn chặn kịp thời”, trung tá Linh thông tin.

Sau 2 ngày 22 - 23.8 triển khai,lực lượng CSGT đã xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, đồng thời tạm giữ hàng chục phương tiện đã thay đổi thiết kế do các thanh thiếu niên điều khiển, có dấu hiệu chạy nẹt bô, lạng lách, đánh võng.

Người vi phạm được lực lượng công an tuyên truyền giải thích và nhắc nhở - Ảnh: Q.S
Nhiều thanh thiếu niên vi phạm được đưa về trụ sở làm việc - Ảnh: Q.S

Để tránh trường hợp người vi phạm cố tính né tránh khi thấy chốt kiểm soát của lực lượng CSGT, các tổ công tác đã mặcthường phục, chia nhau tuần tra trên các tuyến đường chính, sau khi phát hiện người vi phạm sẽ đưa về kiểm tra nồng độ cồn và giấy tờ xe.

Trung tá Lại Thế Linh cho biết thêm, ngoài việc kiểm tra nồng độ cồn, thời gian tới đơn vị sẽ triển khai ra quân xử lý triệt để tình hình lái xe nẹt bô, lạng lách đánh võng của một số thanh thiếu niên trên địa bàn TP.Huế:“Để bắt quả tang được hành vi của các thanh thiếu niên đó, lực lượng CSGT không còn cách nào khác ngoài việc phải cải trang, mật phục bởi các đối tượng này rất manh động, sẵn sàng bỏ chạy, dùngmọi cách thoát khỏi sự truy đuổi của công an. Hơn nữa, nếu chúng tôi truy đuổi tới cùng sẽ rất nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông”.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
11 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: CSGT mật phục xử phạt hàng trăm ma men và quái xế